Da đẹp cùng mặt nạ trà xanh, ngại gì không thử
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Da đẹp cùng mặt nạ trà xanh, ngại gì không thử

Mặt nạ trà xanh mang nhiều công dụng thần kì trong việc giữ gìn sắc đẹp của nhiều chị em như trị mụn, ngăn ngừa lão hoá da,..

 Mặt nạ trà xanh đã và đang được sử dụng rộng rãi cũng như ngày càng được biết đến trong giới làm đẹp. Không chỉ được sử dụng để chế biến thực phẩm, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa mà đa số chị em phụ nữ ngày nay còn sử dụng trà xanh như một loại dược liệu thần kỳ giúp đẹp da, chống lão hóa.

Mặt nạ trà xanh có nhiều tác dụng trong việc giữ gìn sắc đẹp
Mặt nạ trà xanh có nhiều tác dụng thần kì

Mặt nạ trà xanh là gì?

Sự kết hợp giữa bột trà xanh và các nguyên liệu làm đẹp khác sẽ tạo nên mặt trà xanh. Bột trà xanh là bột được xay mịn từ lá trà xanh được sinh trưởng trong điều kiện tự nhiên thông thường. Bột trà xanh chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, các vitamin B, C, acid tan nin và khoáng chất thiết yếu hữu ích cho da giúp làm sạch mụn, sáng da, mang lại cho người dùng làn da mịn màng trắng sáng.

Những tác dụng thần kỳ của bột trà xanh

Khi bạn dùng bột trà xanh, bạn sẽ sử dụng được 100% giá trị dinh dưỡng từ lá trà thay vì bỏ đi phần lớn như khi bạn pha trà lấy nước thường thấy. Một kg là trà tươi có thể tạo ra 100g bột trà xanh. Vậy nên ta có thể thấy được bột trà xanh có hàm lượng dinh dưỡng lớn gấp 10 lần so với lá trà xanh tươi. Tác dụng của bột trà xanh bao gồm:

  • Ngăn ngừa lão hóa làn da: Bột trà xanh có tác dụng mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa lão hóa cơ thể con người, đặc biệt là lão hóa tế bào da. Bột trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp, trong thành phần các loại mỹ phẩm dùng điều trị các vấn đề về lão hóa da.
  • Giảm cân: Bột trà xanh giúp tăng cường sự trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy calo, thích hợp sử dụng cho người béo phì, thừa cân.
  • Giải độc hiệu quả và tự nhiên: Diệp lục-thành phần quan trọng có trong bột trà xanh có tác dụng khử độc mạnh mẽ. Dùng bột trà xanh trực tiếp bằng cách ăn hoặc uống có thể giúp cơ thế được thanh lọc, làm cho các cơ quan bên trong sạch sẽ và hoạt động hiệu quả hơn.
  • Ngăn ngừa bệnh tật: Lá trà xanh có chứa một nhóm các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa tổn thương oxy hóa tế bào. Vì thế lá trà xanh có tác dụng mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều loại bệnh. Trong nước uống được pha từ bột trà xanh, hàm lượng chống oxy hóa cao gấp 137 lần so với nước pha từ lá trà. Việc sử dụng bột trà xanh trong việc điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật tốt hơn rất nhiều so với việc dùng nước trà bình thường.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và cao huyết áp: Bột trà xanh có thể làm giảm lượng cholesterol và triglyceride, từ đó làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch hoặc đột quỵ.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Bột trà xanh giúp kiểm soát được lượng đường trong máu, từ đó làm giảm được nồng độ đường, ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Đặc biệt, trà xanh có tác dụng trong việc làm đẹp. Ngoài các tác dụng trên, việc sử dụng bột trà xanh làm mặt nạ trà xanh đem lại những hiệu quả không ngờ. Thành phần của bột trà xanh chứa các chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, giúp da mặt giảm nhờn và ngăn ngừa được sự phát triển của mụn trứng cá. Mặt nạ trà xanh có khả năng loại trừ vi khuẩn, làm thu nhỏ lỗ chân lông, đem lại làn da mịn màng trông thấy. Mặt nạ trà xanh còn có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da mặt, đồng thời cũng ngăn ngừa được sự phát triển của tế bào ung thư da.

Việc sử dụng trà xanh hàng ngày giúp củng cố các loại vitamin, giúp làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, tăng cường các khả năng tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản sinh chất collagen và các thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, xóa mờ vết thâm nám, ngăn ngừa mụn giúp làn da được trẻ hóa, tràn đầy sức sống và trắng hồng rạng rỡ.

Mặt nạ trà xanh trị mụn

Mụn luôn là vấn đề mà hầu như bạn gái nào cũng gặp phải và khiến các bạn gái luôn phải lo lắng. Có nhiều bạn gái còn mang làn da nhạy cảm nên gần như việc sử dụng các loại mĩ phẩm hóa học là không thể được. Mặt nạ trà xanh chính là thứ mĩ phẩm thiên nhiên bạn cần để có thể giải quyết các vấn đề về mụn.

Mặt nạ trà xanh có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về mụn vì chúng rất giàu các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất dồi dào… trong đó có thể kể đến như:

  • Cate-chin: Có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn và độc tố trên da – nguyên nhân chính sản sinh ra mụn, đồng thời mặt nạ trà xanh còn giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương một các nhanh chóng.
  • Polyphenols: Tác dụng lớn nhất của polyphenol chính là vô hiệu hóa các gốc tự do có trong tế bào. Ngoài ra, nó còn giúp duy trì độ ẩm cần thiết, chống nắng nhẹ và tái tạo tế bào mới cho da.
  • Chất diệp lục: Chất diệp lục có trong trà xanh sẽ giúp cho da tăng khả năng chống oxy hóa, giảm mụn, phục hồi da trước những tổn hại từ ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm.

Như đã nói ở trên, mặt nạ trà xanh là sự kết hợp của bột trà xanh và các nguyên liệu làm đẹp khác. Dưới đây là những điều cần biết về hai loại mặt nạ trà xanh phổ biến:

Mặt nạ trà xanh mật ong:

Mặt nạ trà xanh mật ong có tác dụng giúp da thêm sáng và mịn
Mặt nạ trà xanh mật ong giúp da thêm sáng và mịn màng hơn

 

  • Công dụng: Mặt nạ trà xanh mật ong có công dụng chăm sóc da, dưỡng ẩm, bảo vệ da, tiêu trùng khử khuẩn trên da. Ngoài ra nó còn giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương do mụn và ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp da căng mịn, mềm mại, sáng hơn.

Cách làm mặt nạ trà xanh mật ong:

  • Nguyên liệu: 

3 muỗng cafe bột trà xanh

 3 muỗng cafe mật ong nguyên chất

  • Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 3 muỗng cafe bột trà xanh và 3 muỗng cafe mật ong với nhau tạo thành hỗn hợp sệt

Bước 2: Massage mặt nhẹ nhàng bằng  sữa rửa mặt rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Quá trình này sẽ giúp da có thể thẩm thấu được các chất dinh dưỡng từ mặt nạ một cách tối đa.

Bước 3: Đắp hỗn hợp trà xanh mật ong lên mặt, thư giãn từ 15-20 phút, đợi lớp mặt nạ khô lại thì gỡ xuống, rửa mặt lại với nước ấm một lần nữa.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh mật ong:

  • Mặt nạ trà xanh mật ong chỉ phù hợp với da thường và da hỗn hợp.
  • Cần thực hiện đúng các bước rửa mặt trước và sau khi đắp mặt nạ nhằm loại bỏ hoàn toàn tết bào chết. Việc sử dụng nước ấm để rửa mặt là để lỗ chân lông mở rộng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Thời gian đắp mặt nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, đây là thời điểm da nghỉ ngơi. Nên duy trì đắp trong khoảng thời gian từ 15-20 phút vì đây là khoảng thời gian vừa đủ để dưỡng chất thấm sâu bên trong.
  • Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần.
  • Chỉ bôi lớp mặt nạ một cách vừa phải. Nếu bôi quá mỏng da sẽ không thể hấp thủ dưỡng chất, còn nếu bôi quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bị bít dẫn đến dưỡng chất không thể vào sâu bên trong.
  • Đắp mặt nạ chỉ cung cấp dinh dưỡng cho da, vậy nên bạn vẫn phải thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản khác như tẩy trang, dưỡng ẩm và chống nắng.

Mặt nạ trà xanh sữa chua:

Mặt nạ trà xanh sữa chua có nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt, đặc biệt là da nhạy cảm/
Mặt nạ trà xanh sữa chua - lựa chọn cho da nhạy cảm

 

  • Công dụng: Mặt nạ trà xanh sữa chua là sự kết hợp của rất nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt, phù hợp cho làn da nhạy cảm. Các dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ giúp se khít lỗ chân lông, xóa mờ thâm nám, tàn nhang, giúp chữa lành và tái tạo lại các tổn thương của da.

Cách làm mặt nạ trà xanh sữa chua:

  • Nguyên liệu:

3 thìa cafe bột trà xanh

3 thìa cafe sữa chua không đường

  • Cách làm:

Bước 1: Trộn 3 thìa cafe bột trà xanh và 3 thìa cafe sữa chua không đường lại với nhau tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Làm sạch da mặt, đảm bảo không còn bụi bẩn, lớp phấn trang điểm hay kem chống nắng để tinh chất từ mặt nạ có cơ hội thẩm thấu nhanh chóng và hiệu quả vào da.

Bước 3: Ngay lúc da còn ẩm, tiến hành thoa hỗn hợp trà xanh và sữa chua từ từ lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng nhằm giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, đồng thời kích thích thanh tẩy tế bào và tăng cường lưu thông máu.

Bước 4: Thư giãn từ 15-20 phút, sau khi mặt nạ khô đi thì gỡ xuống rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh sữa chua:

  • Tuy bột trà xanh và sữa chua đều là những nguyên liệu cực kì tốt cho quá trình làm đẹp nhưng chúng ta không nên lạm dụng quá mức mà chỉ nên sử dụng vừa đủ, nếu không sẽ vừa lãng phí lãi vừa không mang lại kết quả như mong muốn. Mỗi khi đắp bạn nên tiến hành pha như công thức là vừa đủ.
  • Không nên pha mặt nạ quá loãng, sẽ khó đắp và mặt nạ không đủ thời gian để ngấm vào da.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần một tuần. Thời gian đắp mặt nạ là buổi tối trước khi đi ngủ. Tránh đắp vào ban ngày vì sau khi đắp da bạn sẽ mỏng và yếu hơn, cần được nghỉ ngơi. Nếu đắp mặt nạ vào ban ngày da sẽ dễ chịu tổn thương trước những tác động của môi trường.

Việc đắp mặt nạ trà xanh đem lại những lợi ích rất lớn nhưng khi sử dụng mọi người nên lưu ý việc đắp mặt nạ hằng ngày sẽ phản tác dụng. Đắp mặt nạ hàng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và khiến lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị làm sạch, khiến da khô và dễ bị tổn thương hơn. Chính vì vậy chúng ta phải lưu ý, không phải cái gì cũng càng nhiều càng tốt. Sử dụng mặt nạ trà xanh vừa đủ và đúng cách thì mới có thể đem lại làn da tươi tắn, đạt hiệu quả mà bản thân mong muốn.

Trước nhưng công dụng bất ngờ trên, mỗi chị em nên đầu tư cho mình một lượng bột trà xanh để sử dụng vì không chỉ giúp làm đẹp, trà xanh còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe hơn rất nhiều. Thói quen sử dụng bột trà xanh cũng như mặt nạ trà xanh đúng cách sẽ giúp các bạn ngày càng rạng rỡ, xinh đẹp và khỏe mạnh hơn từng ngày.

TuThuoc24h.net