Bà bầu có nên dùng sữa rửa mặt khi mang thai không? Tuthuoc24h
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da hằng ngày không?

Khi mang thai có nhiều vấn đề chị em cần kiêng cữ, vậy mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không? Hãy tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết ngay nhé!

"Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?" Đây chắc hẳn là những thắc mắc hầu hết cuả các mẹ bầu. khi mang thai hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi khiến da có thể sạm đi hay nổi mụn và mẹ bầu có thể dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da. Tuy nhiên hãy lưu ý một số vấn đề khi sử dụng được Tuhuoc24h.net đề cập trong bài viết dưới đây.

Chuyện gì xảy ra với da khi phụ nữ mang thai?

Giai đoạn mang thai là thời gian mà cơ thể người phụ nữ có những thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi hormone thai kỳ, đây chính là nguyên nhân khiến cho làn da của phụ nữ mang thai cũng thay đổi theo và có thể theo hướng xấu đi. Đồng thời, việc gia tăng sản sinh hormone cơ thể cũng gây kích thích các tuyến bã nhờn bài tiết mạnh hơn và khiến cho làn da trở nên bóng nhờn hơn.

Dưới đây là một số vấn đề xảy ra với da khi phụ nữ mang thai:

  • Nhiễm sắc tố da: được biển hiện bằng việc màu sắc của da có sự thay đổi sang tối màu hơn, màu nâu nâu ở phần cằm, mũi và trán. Da có xu hướng thay đổi màu vào cuối giai đoạn mang thai thứ hai hoặc đầu giai đoạn thứ ba. 
  • Mụn nhọt hay mụn trứng cá: nổi mụn là tình trạng phổ biến xảy ra đối với thai phụ khi trong thời gian 3 tháng mang thai đầu tiên.
  • Da khô kèm theo nhiều vết rạn: thai nhi phát triển khiến da vùng bụng bị căng, làm đứt các sợi đàn hồi trong da dẫn đến hiện tượng rạn da.
  • Sạm hay nám da: tình trạng này khá phổ biến rơi vào khoản 50-70% phụ nữ mang thai sẽ bị sạm màu, vùng da tối màu đối xứng thường xuất hiện tại vùng da trên môi, trán hoặc cằm.

Cách trị mụn khi mang thai tại nhà siêu đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ!

Bà bầu có nên dùng sữa rửa mặt trong giai đoạn thai kỳ không?

Trên thực tế chưa có một báo cáo hay nghiên cứu nào khẳng định việc khi mang thai không được sử dụng sữa rửa mặt hoặc mang thai dùng sữa rửa mặt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 

Mẹ bầu có thể dùng sửa rữa mặt trong thai kỳ
Mẹ bầu có thể dùng sửa rữa mặt trong thai kỳ

Vì vậy, trong thai kỳ mang thai mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng sữa rửa mặt nhưng cần phải chú ý chọn sữa rửa mặt một cách cẩn thận, kỹ lưỡng để phù hợp với làn da và quan trọng nhất là không chứa thành phần các chất độc hại.

Cách chăm sóc da khi mang thai không phải ai cũng biết!

Mẹ bầu rửa mặt như thế nào là đúng cách?

Mẹ bầu có thể dùng sữa rửa mặt trong thai kỳ của mình nhưng không có nghĩa là sử dụng bất cứ khi nào mình muốn cũng được. Việc dùng sữa rửa mặt cũng cần phải đúng cách nhằm bảo đảm an toàn cho mẹ bầu trong thời gian đặc biệt này:

  • Hãy rửa sạch tay trước khi thực hiện việc rửa mặt;
  • Trong trường hợp mẹ bầu có trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng thì trước hết nên tẩy trang bằng việc dùng dầu dừa hay dầu oliu để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông giúp cho da mặt sạch trước hỗ trợ việc rửa mặt sẽ sạch hơn;
  • Mẹ bầu hãy rửa thực hiện mặt 2 lần/ngày, lần đầu vào buổi sáng khi thức dậy và lần hai vào tối trước khi đi ngủ, ngay cả khi các mẹ không trang điểm. Lưu ý, sau mỗi lần đổ mồ hôi nhiều mẹ bầu nhớ sử dụng khăn sạch lau mặt để phòng tránh bị nổi mụn;
  • Khi thực hiện việc rửa mặt mẹ bầu nên kết hợp với việc massage da mặt mục đích là loại bỏ vi khuẩn và tế bào chết trên da. Mẹ hãy massage da mặt bằng tay theo vòng tròn, ít nhất trong 30 giây và tập trung nhiều nhất vào vùng chữ T bởi đây là vùng da tiết nhiều bã nhờn nhất trên mặt;
  • Mẹ bầu cũng cần phải chú ý đến nhiệt độ nước sử dụng để rửa mặt, nên dùng nước ấm để làm ướt mặt, rồi rửa với sữa rửa mặt, sau đó dùng nước mát rửa sạch mặt lại để giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da;
  • Thời gian cho một lần rửa mặt chỉ nên diễn ra khoảng từ 3 – 5 phút. Tránh việc kỳ cọ quá kỹ làm da bị kích thích, đỏ và thậm chí xây xát gây tổn thương.
  • Sau khi rửa mặt xong, tốt nhất mẹ bầu hãy để cho mặt được khô tự nhiên hoặc cũng có thể dùng khăn khô thấm nhẹ nước trên mặt cho đến khi da khô hoàn toàn.

Những lưu ý khi vệ sinh da mặt bằng sữa mặt

Mẹ bầu cần lưu ý rửa mặt ít nhất khoảng 30 giây, nếu rửa quá nhanh sẽ chưa lấy hết các chất bẩn, chất nhờn bám trên da, ngược lại rửa quá lâu sẽ làm mất lớp bảo vệ trên da. 

Mẹ bầu lưu ý rửa mặt đúng cách
Mẹ bầu lưu ý rửa mặt đúng cách để tránh ảnh hưởng đến da

Ngoài ra các mẹ cần lưu ý chỉ cần rửa 2 lần/ngày, một số mẹ bầu nghĩ rửa mặt nhiều lần giúp da luôn sạch sẽ nhưng việc rửa mặt liên tục sẽ làm cho các tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn khiến các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn gây ra mụn.

Lựa chọn những loại sữa rửa mặt được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và rất lành tính để sử dụng trong thời gian mang thai.

Tuy nhiên, lưu ý hãy xem xét thật kĩ thành phần của các loại mỹ phẩm bởi vì các sản phẩm chăm sóc da thật sự có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến đến sự phát triển của thai nhi. Các thành phần trong sản phẩm được hấp thụ qua da, sau đó sẽ đi vào máu và vào thai nhi. Bởi vậy, ở giai đoạn này mẹ bầu nên dùng sữa rửa mặt tự nhiên, thành phần không chứa hóa chất.

Những cách tự nhiên khác để mẹ bầu có một làn da đẹp

Uống thật nhiều nước giúp da mẹ bầu thêm căng, khoẻ
Uống thật nhiều nước giúp da mẹ bầu thêm căng, khoẻ
  • Thường xuyên uống đủ nước cho cơ thể từ 2-2,5 lít mỗi ngày;
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng không thừa không thiếu chất;
  • Giữ cho đời sống tinh thần của bản thân luôn vui vẻ, nhẹ nhàng và thoải mái, hạn chế tối đa căng thẳng bởi những điều này vừa không tốt cho da vừa không tốt cho sự phát triển của thai nhi;
  • Hình thành thói quen vận động thể chất một cách thường xuyên;
  • Luôn ngủ đúng đủ giấc, cố gắng ngủ thật ngon, hạn chế suy nghĩ nhiều.

Như thế bài viết trên đây tuthuoc24h.net đã nhanh chóng chuyển đến cho các mẹ bầu những thông tin hữu ích về việc mang thai có nên dùng sữa rửa mặt với những nguyên nhân và các lưu ý khi vệ sinh da trong thai kỳ được hiệu quả tránh ảnh hưởng đến thai nhi. chúc các mẹ bầu luôn có một làn da khỏe đẹp trong và sau giai đoạn mang thai!

TuThuoc24h