Khi người yêu của bạn "crush" cô bạn thân từ lâu lắc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Khi người yêu của bạn "crush" cô bạn thân từ lâu lắc

Bạn thân là cái thể loại mà có thể ôm khi gặp mặt, biết rõ hãng nước hoa, son môi, áo chíp, quần sịp và cả hãng giấy vệ sinh, có thể khoát vai và nói chuyện với nhau như mặc kệ thế giới.

Tự nhiên đang yên đang lành trở thành người thứ ba, dù bạn có làm ngàn điều tốt cũng không bằng cái mỉm môi của crush trong lòng họ. Bạn khóc nức nở cũng không bằng 1 nét buồn của “cô bạn thân”. Dù bạn có yêu đến thế nào, chỉ cần đèn xanh của “cô bạn thân” bật lên với anh ấy thì bạn sẽ thành bọt biển tức khắc.

Bạn thân là cái thể loại mà có thể ôm khi gặp mặt, biết rõ hãng nước hoa, son môi, áo chíp, quần sịp và cả hãng giấy vệ sinh, có thể khoát vai và nói chuyện với nhau như mặc kệ thế giới.

Và nếu bạn thường xuyên trở nên thừa thải khi ngồi cùng người yêu và cô bạn thân của họ. Bạn có cảm nhận như chính họ mới đang yêu nhau, chỉ là chưa chịu công khai, bạn khổ tâm suy nghĩ vị trí của bạn ở đâu.

Nếu bạn rơi vào trường hợp trên thì nên “lùi bước về sau để thấy anh rõ hơn”, đừng đi cùng nhau nữa, tổn thương chỉ có bạn gánh chịu một mình.

Thân thiết với nhau như giả vờ yêu, à là yêu mà giả vờ thân mới đúng, họ được tự nhiên thể hiện sự quan tâm, va chạm cơ thể, thả thính lẫn nhau, đôi khi thấy giống như cô ấy muốn giữ anh ta làm người để dành, giống như câu nói “nếu đến tuổi 30 mà tớ ế thì cậu phải cưới tớ nhé”.

"cô bạn thân" ấy có quyền phán xét bạn như em chồng, chị chồng, cô chồng thậm chí như cả mẹ chồng

“Cô bạn thân” ấy có thể ôm cổ người yêu của bạn trước mặt bạn, có thể cắt ngang câu chuyện 2 người đang nói, và dẫn dắt câu chuyện khác để người yêu của bạn quên đi bạn là ai, ở đâu, tên gì, lý do có mặt ở đây, "cô bạn thân" ấy có quyền phán xét bạn như em chồng, chị chồng, cô chồng thậm chí như cả mẹ chồng, “vô tâm thế, bảo nó cắt tóc cạo râu đi, dài rồi, khiếp quá” hoặc là “bạn không biết nó ghét con gái sơn móng tay à”, “thấy bạn khó chịu thế, mới 23h mà đòi về gì” nhưng buồn thay được anh ta hưởng ứng “nó toàn cạo râu cho anh ý, nó thích làm”, “nó nói đúng đấy, anh quên chưa nói với em”. Thế là bạn và người yêu lại cãi nhau một trận rồi, “cô bạn thân” lại là nơi tâm sự, hiểu chuyện “tao chỉ muốn tốt cho 2 đứa bay” còn bạn trở thành người nhỏ nhen, ích kỷ “bạn thân của anh mà cũng đi ghen”.

Nhưng chưa là gì đâu, điều tổn thương thật sự là anh ta mang bạn so sánh với cô bạn thân, “đi với nó thoải mái, đi với em cứ cằn nhằn”, “nó sẵn sàng qua phòng tự tay nấu cháo cho anh”, nó thoải mái tiền bạc, anh ta còn vui vẻ khoe với bạn cô ấy tặng thứ này thứ kia đắt tiền.

Bạn thân không bao giờ cấm nhau nhìn đứa khác, không cấm khen đứa khác giàu có, tài năng xinh đẹp vì bạn thân thèm ghen à, thật ra chưa có tư cách ghen thôi, anh hút thuốc nó cấm đoán à, anh nhậu nó lo lắng gọi điện kêu anh về sớm à, em làm gì có nhiều tiền để mua quà đắt tiền cho anh, nếu anh so sánh như vậy thì nên xem lại anh đã mua cho em những gì, mức độ quen nhau đến đâu, mới yêu nhau vào phòng có nên không, anh đã mua cho “cô bạn thân” những món quà gì anh có nhớ không, anh có thoải mái tiền bạc với bạn thân anh không, tình bạn thân là tình cảm đẹp rồi, có qua lại giúp nhau, lẽ ra điều đó là bình thường nếu anh không mang ra so sánh.

Anh ta thấy dễ chịu với bạn thân là phải rồi, bởi anh ta có như thế nào cũng chỉ là bạn của cô ấy, đi cùng với cô ấy 1 đoạn đường thôi, chỉ là bạn thân thì anh ấy hút thuốc, ăn nhậu thì có làm sao, nếu anh tốt hơn còn may cô bạn mới ngó ngàng tới, nếu trong mắt anh, cô bạn ấy tốt thế thì có thêm người yêu làm gì, rồi muốn người yêu như “cô bạn thân”.

Khi buồn anh ấy nói với bạn, “anh muốn một mình”, có khi là một mình tâm sự với “cô bạn thân”. Khi có chuyện buồn tìm bạn thân chia sẻ, để rồi một ngày nói rằng “nó hiểu anh hơn em”.

Làm ơn dừng sự thiên vị và so sánh lại ngay lập tức, hãy nói rằng anh yêu thầm bạn thân từ lâu nhưng không dám nói, hãy thừa nhận với người yêu rằng anh đã yêu cô bạn thân ấy, thâm chí có thể nói chỉ dùng em để thử tình cảm cô ấy thôi. Tuy có công khai bản tính xấu xa, nhưng vẫn còn tốt hơn là bị người khác thấy rõ sự xấu xa mà còn cố tình đóng kịch che giấu.

Đã yêu bạn thân thì nên bản lĩnh ngỏ lời, đừng rụt rè, đi gieo hy vọng với người khác rồi giày vò bản thân và người yêu mình, chỉ tại bản thân không đủ dũng khí, không đưa ra một quyết định dứt khoát, tham lam, sợ mất cả hai.

Cái gì cũng có giới hạn của nó, chơi thân đúng cách là giúp nhau, tôn trọng mối quan hệ của bạn mình, nếu bạn thân đó thật sự tốt nó sẽ khuyên anh hãy quan tâm người yêu vào, hãy nói chuyện này với người yêu, đó là cách giúp bạn mình hạnh phúc, chứ không phải khi biết bạn mình đang đi chơi ngày lễ tình nhân với người yêu thì gọi điện, tao buồn, tao nhậu, không tự về được, tao muốn tự tử, có mặt ngay cho tao.

Thử nghĩ xem nếu là bạn thì bạn sẽ thế nào, mọi chuyện sẽ rất giản đơn nếu biết đặt vào vị trí của nhau mà suy nghĩ, là con gái với nhau, sao không hiểu con gái khi có người yêu thì xem người yêu là quan trọng nhất, sẽ buồn biết mấy khi người yêu quan tâm người khác, hụt hẫng khi người yêu của mình lại đi hiểu và chia sẻ mọi việc với người khác.

Nghĩ cũng tội cho những đôi thân rồi yêu nhau quá nhỉ, một thứ tình cảm thân thiết cùng trải qua nhiều điều, nhiều kỷ niệm, nhiều sự thấu hiểu, có thể sẽ rất hạnh phúc khi bạn thân thành đôi, nên hãy ngỏ lời đi, mạnh mẽ tiến lên biết đâu sẽ về một đội, để khỏi đi ra ngoài kia rồi yêu đương làm khổ người khác. Ví như trường hợp tỏ tình không thành công thì cũng không sao, để sau này không có gì hối tiếc. Chứ đừng đi có người yêu mới mà lòng hướng về “cô bạn thân”.

Có một anh người yêu ôm bóng hình “cô bạn thân” trong lòng thì quả thật không may rồi. Kẻ đứng sau cuộc tình tổn thương không hết, biết đâu là niềm vui yêu đương nữa, nếu thấy anh ta coi “cô bạn thân” là số 1 thì bạn nên sớm trở về số 0 để bớt đau lòng.

Lạc Thổ - TuThuoc24h.net