Dù chia tay vẫn nên tôn trọng nhau chứ đừng nói xấu người cũ!
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Dù chia tay vẫn nên tôn trọng nhau chứ đừng nói xấu người cũ!

Tại sao không nghĩ theo hướng của một người trưởng thành hơn? Đó là kiềm chế cảm xúc, kiềm chế hành động và lời nói, hãy giữ nó trong lòng còn nếu không, hãy nói sự thật

Một cuộc tình khi đã tan vỡ thì sự tôn trọng lần nhau cũng dần phai theo, đơn giản và dễ hiểu lắm. Tôi không dám chắc rằng ai cũng có kết cục như vậy nhưng có lẽ không ít các cặp đôi mới chia tay đều gặp những trường hợp như vậy....Tôi thực sự không hiểu tại sao, tâm thức con người chúng ta lại có thể suy nghĩ trẻ con như vậy, cho dù là mới chia tay đi chăng nữa, cũng không nên làm những chuyện "xấu mặt" như vậy chứ.

nói xấu nyc

Tôi nghĩ rằng, nếu khi chia tay, kể cả con trai lẫn con gái mà hay nói xấu người yêu cũ với bạn bè với người khác thì thực sự là đáng khinh....Xin lỗi về từ ngữ hơi mạnh bạo nhưng có phần phù hợp với cách nói với những người như vậy. Một con người nhưng tư cách sống thì thực sự không đáng để làm người.

Người xưa thường truyền miệng nhau câu này:"Nhân cách không phải là tính cách con người mà đó là cách mà chúng ta hành xử như con người ". Vậy tự hỏi, những người hay có thói quen nói xấu người khác như thế có "nhân cách" hay không? Có xứng đáng hay không? Tại sao cứ phải soi mói nhau, trốn sau lưng người khác rồi nói xấu về người cũ như vậy? Tại sao không dám đối mặt nhau và nói lên những điều mình nghĩ luôn cho nhanh, một lần và mãi mãi?....

Thực ra lí do đơn giản chỉ là họ tự thấy mình không đủ tư cách để đứng ngang hàng với mình và nói chuyện một cách thẳng thắn với mình mà thôi. Họ chỉ thích nói xấu và bóp méo sự thật ở đằng sau lưng người khác, để cho người khác nghĩ sai về chúng ta, để cho chúng ta mang nhiều tiếng xấu, để người khác xa lánh chúng ta như họ đã làm với ta. Con người giống nhau lắm mà, vậy tại sao lại có những thành phần như vậy chứ? Tại sao không nghĩ theo hướng của một người "trưởng thành" hơn? Đó là kiềm chế cảm xúc, kiềm chế hành động và lời nói, hãy giữ nó trong lòng còn nếu không, hãy nói sự thật. Xin các bạn đấy, hãy nói sự thật đi.

chia tay đừng nói xấu nyc

Quan niệm của tôi về vấn đề này là thế đấy, khá là trực quan nhưng tôi nghĩ rằng, ít nhiều tôi cũng nói trúng tim đen vài người. Vì thế, các bạn ơi, những bạn đang yêu xin hãy yêu một cách thật lòng, yêu một cách tôn trọng để rồi đến khi chia xa chúng ta có thể tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng quyền riêng tư và hạnh phúc đời sống của nhau. Đó mới là tình yêu mà các bạn nên hướng đến, đừng vì quá say mê trong cám dỗ mà đánh mất chính mình. Cha mẹ, bạn bè, những người thân thiết luôn luôn khuyên nhủ ta phải tỉnh táo trong việc yêu một ai đó, không phải tình yêu mù quáng mà là một tình yêu chân thật, một tình yêu thực sự, một tình yêu đẹp nhất trong cuộc đời của bạn.

Tuthuoc24h.net