Nếu bị viêm đường tiết niệu có được quan hệ không ?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Nếu bị viêm đường tiết niệu có được quan hệ không và câu trả lời

Khi bị viêm đường tiết niệu liệu rằng có quan hệ được không? Nếu quan hệ có gây ra nguy hiểm nào đối với vợ chồng không, cùng xem ngay nhé!

Khi bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không là câu hỏi của rất nhiều người mắc phải. Người bệnh cần phải có đủ thông tin về căn bệnh cũng như cách phòng bệnh để có thể có cách chữa trị hợp lý. Cần biết phương pháp chữa trị hợp lý, nên làm gì và không nên làm gì để có thể dứt điểm căn bệnh này.

Liệu bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

Bệnh viêm đường tiết niệu gây ra là do vi khuẩn xâm nhập vào từ bộ phận sinh dục, chúng tấn công và xâm nhập cơ thể chúng ta. Thường thì phụ nữ sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn so với nam giới. Bệnh dẫn đến viêm nhiễm ở một  số cơ quan như niệu đạo hay bàng quang, thận. 

Khi nào thì bị viêm đường tiết niệu

Triệu chứng: Tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần, có cảm giác buồn tiểu nhưng mà mỗi lần đi tiểu thì chỉ một lượng rất ít, nước tiểu màu đục, đau buốt khi tiểu tiện. Thường đi tiểu nhiều lần; nếu để viêm nhiễm lan ra tới thận thì có thể sẽ dẫn tới tình trạng sốt, hay người ớn lạnh, mệt mỏi và  cơ thể suy yếu.

Biết thêm về bệnh viêm đường tiết niệu mà 99 người không biết!

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu là gì ?

Bệnh gây ra do các loại khuẩn như do Khuẩn E.Coli, tụ cầu khuẩn, hay liên cầu khuẩn, khuẩn species, Klebsiella, proteus…  mà trong đó thì khuẩn E.Coli là tác nhân chủ yếu  gây ra viêm. Vi  khuẩn xâm nhập vào bên trong hệ tiết niệu thông qua:

- Các bệnh tình dục khi quan hệ không an toàn

- Thói quen vệ sinh ở  vùng kín hàng ngày không đúng cách hoặc không đảm bảo vệ sinh

- Do sử dụng nguồn nước bẩn không được vệ sinh hoặc  do mặc đồ lót chung với những người mắc các bệnh về tình dục.

- Do thói quen mặc đồ lót ẩm ướt hoặc lười thay đồ lót.

Hiểu thêm thông tin về  viêm đường tiết niệu nam nhé!

Nguyên nhân khi mắc bệnh

Bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không ?

Thực tế thì bệnh viêm đường tiết niệu không phải là bệnh quá nguy hiểm mà có thể điều trị được. Nếu các bạn có nhu cầu thì vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên lời khuyên là sẽ tốt hơn nếu như hạn chế hoặc tạm ngưng quan hệ khi đã bị viêm đường tiết niệu thì sẽ an toàn hơn. Bởi vì việc quan hệ tình dục khi đã bị viêm đường tiết niệu có thể khiến viêm nhiễm trở nên sâu hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lưu ý đặc biệt với trường hợp  viêm đường tiết niệu khi mang thai nhé!

Một khi vi khuẩn đã tấn công vào đường tiểu thì  sẽ khiến cho hệ thống tiết niệu xung huyết, và từ đó cũng gây nên những tổn thương nhất định với các bộ phận liên quan trong cơ thể chúng ta. Gây ra những hậu quả không mong muốn. Nên tốt nhất là chúng ta nên hạn chế hoặc không nên quan hệ tình dục khi  mà đang mắc bệnh viêm đường tiết niệu nhé.

Nếu không chữa trị sớm mà để bệnh trở nên trầm trọng thì viêm nhiễm tại một cơ quan có thể lan rộng ra những cơ quan khác gây viêm thận hay suy giảm chức năng thận vĩnh viễn.

Những ảnh hưởng do quan hệ khi bị viêm đường tiết niệu

Những ảnh hưởng rắc rối với cặp đôi

 - Làm giảm chất lượng tình dục: Do tuyến tiền liệt đã bị viêm nhiễm có thể sẽ bị sưng đỏ, tổn thương và kéo theo cả tình trạng xung huyết ở cơ quan sinh dục của chúng ta. Điều này sẽ  khiến quan hệ gặp phải đau đớn, khó chịu hay bỏng rát. Nếu như  tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý của chúng ta khi quan hệ, có đôi khi sẽ trở thành nỗi ám ảnh đối với bệnh nhân.

- Khả năng lây bệnh cho bạn tình: Viêm đường tiết niệu có thể dễ dàng lây truyền từ người này sang người kia trong hoạt động tình dục. Do đó, lời khuyên hạn chế quan hệ khi đang mắc bệnh chính là một cách phòng bệnh hiệu quả cho bạn tình của chúng ta.

- Ảnh hưởng thai nhi: Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ mang thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thai kỳ và  ảnh hưởng cả em bé sau này. Chính vì vậy, nên người bệnh nên hạn chế quan hệ và đặc biệt không nên có thai khi mà  chưa điều trị bệnh dứt điểm hoàn toàn.

- Điều trị bệnh: Nếu bệnh nhân mà đang tiến hành điều trị bệnh  đường tiết niệu cũng không nên quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục sẽ cản trở đến khả năng phục hồi, làm tăng thêm nguy cơ viêm nhiễm nên khiến quá trình điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn.

Lời khuyên của bác sĩ liệu bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?

 Một chế sinh hoạt “chăn gối” cho người bị bệnh viêm đường tiết niệu tốt nhất là phải luôn luôn sử dụng biện pháp an toàn là bao cao su để bảo vệ và chống lây nhiễm.

- Quan hệ tình dục với tần suất thưa thớt hơn và cố gắng là càng ít sẽ  càng tốt, và sau điều trị mới nên quan hệ đều đặn trở lại.

- Không nên quan hệ tình dục quá mạnh bạo trong khi có những biểu hiện viêm đường tiết niệu, lúc này do các bộ phận rất nhạy cảm và sẽ  rất dễ bị tổn thương. Nếu như bạn kiêng được tình dục trong thời gian điều trị thì sẽ tốt nhất.

- Nếu bạn bị đau tức khi quan hệ thì hãy dừng lại, đừng cố gắng vì như vậy chỉ càng làm viêm nhiễm trở nên nặng. thêm.

Lời khuyên của bác sĩ với bệnh nhân

Lời khuyên khi quan hệ trong khi mắc bệnh

- Trước khi quan hệ tình dục và kể cả sau khi quan hệ tình dục thì các bạn cũng nên vệ sinh cơ quan sinh dục thật sạch sẽ, nên dùng thêm dung dịch vệ sinh đúng độ pH sẽ tốt hơn ,để hạn chế hoặc không làm ảnh hưởng nhiều đến môi trường tự nhiên của cơ quan sinh dục của bạn.  Đây cũng  là cách giúp cho các bạn có thể ngăn chặn được sự tấn công của vi khuẩn gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu.

Khi bị viêm đường tiết niệu uống thuốc gì ?

- Nam giới  trong khi quan hệ tình dục thì cũng nên dùng bao cao su và nắm được cách sử dụng đúng cách luôn nh. Sau khi quan hệ tình dục xong, các bạn nên đi tiểu ngay để tránh khiến cho các loại vi khuẩn gây bệnh viêm đường tiết niệu có cơ hội tấn công vào bên trong.

- Quan hệ tình dục một cách chung thủy là một cách để các bạn không chỉ giúp phòng ngừa lây nhiễm bệnh qua đường tình dục mà còn giúp cho việc phòng bệnh viêm đường tiết niệu tốt hơn. Nói cách khác các bạn chỉ nên quan hệ tình dục một vợ một chồng, còn nếu như có nhiều bạn tình thì khả năng  cao sẽ gây lây nhiễm căn bệnh.

Không nên quan hệ tình dục khi người phụ nữ đang có kinh nguyệt

- Không nên quan hệ tình dục vào những ngày mà người phụ nữ đang có kinh nguyệt, vì điều này sẽ làm cho khả năng lây bệnh viêm đường tiết niệu cao hơn bình thường.

- Nên uống đủ nước mỗi ngày nhé, hạn chế và không nên nhịn tiểu hoặc cần bổ sung thêm dung dinh dưỡng cho cơ thể  tốt hơn đặc biệt là vitamin C sẽ giúp ngăn chặn viêm bàng quang và giúp phòng ngừa được sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh.

Vậy là đã có câu trả lời khi bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không rồi bạn nhé. Hi vọng thông qua bài viết, các bạn đã có cái nhìn tổng quát về bệnh viêm đường tiết niệu đồng thời tự có câu trả lời cho mình để có một chế độ sinh hoạt vợ chồng hợp lý.

Tuthuoc24h.net