Tác dụng của tổ yến với trẻ em: không phải phụ huynh nào cũng biết
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Tác dụng của tổ yến đối với trẻ em ba mẹ không nên bỏ qua

Những tác dụng của tổ yến với trẻ em như cung cấp protein, canxi và cả sắt. Tuy nhiên làm thế nào để trẻ hấp thụ được hết những dưỡng chất có trong tổ yến?

Tổ yến hay yến sào là một loại thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Đặc biệt, trẻ em là độ tuổi rất cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để phát triển khỏe mạnh. Vậy tác dụng của tổ yến với trẻ em là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho phụ huynh thông tin hữu ích.

Hình ảnh tổ yến
Hình ảnh tổ yến

Vì sao trẻ em cần bổ sung tổ yến?

Trẻ em là giai đoạn cơ thể còn non nớt, đang trong quá trình hoàn thiện, hệ miễn dịch còn yếu. Vì thế, thời kỳ này cơ thể trẻ rất cần các dưỡng chất thiết yếu để phục vụ nhu cầu phát triển thể chất và trí não. Việc bổ sung các món ăn giàu dinh dưỡng là điều rất cần thiết. Chính vì thế, yến sào là một lựa chọn sáng suốt cho trẻ nhờ công dụng tuyệt vời với cơ thể trẻ. 

Tác dụng của yến sào với trẻ em

Trong yến sào có chứa nhiều protein, acid amin và các nguyên tố vi lượng quý, giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Canxi và sắt trong tổ yến giúp hỗ trợ xương phát triển và tăng cường hệ miễn dịch. 

Cr – một nguyên tố quan trọng giúp kích thích chức năng tiêu hóa rất dồi dào trong yến sào. Nhờ đó, thành ruột làm tốt vai trò hấp thụ các chất dinh dưỡng, nuôi lớn cơ thể. Ngoài ra, lượng Fe, đường Galactose không chất béo trong tổ yến giúp cung cấp nguồn năng lượng mới, giúp bé khỏe mạnh, vui chơi cả ngày. 

Những thông tin quan trọng về kháng sinh cho trẻ em mẹ nên biết

Bên cạnh đó, các vi chất dinh dưỡng quan trọng gồm: Mn, Zn, Cu, Br giúp ổn định hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ cho bé. Đặc biệt, lứa tuổi học sinh, sử dụng tổ yến giúp trẻ phát triển trí não, ổn định tinh thần, nhớ lâu hơn và cực kỳ hữu ích khi trẻ đối mặt với các kỳ thi cử. 

Ngoài ra, yến sào còn cung cấp một lượng chất đạm cao, ít béo, có tác dụng phát triển khung xương, tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Đồng thời, yến sào còn có chức năng kích thích và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu – hiệu quả trong việc giúp não trẻ phát triển và cải thiện trí nhớ một cách toàn diện, kích thích sự tăng trưởng của cơ thể. 

Trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng hay mắc các bệnh thay đổi thời tiết, môi trường, sử dụng yến sào cực kỳ có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn, tăng cường kích thích các tế bào sinh trưởng…

Tổ yến có công dụng to lớn trong việc cung cấp các dưỡng chất như: protein, acid amin,...cho trẻ
Tổ yến có công dụng to lớn trong việc cung cấp các dưỡng chất như: protein, acid amin,...cho trẻ

Liều dùng yến sào hợp lý cho từng thời kỳ của trẻ 

Trẻ dưới 1 tuổi: Độ tuổi này không nên cho trẻ sử dụng yến sào vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên không thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất trong tổ yến. 

Trẻ em từ 1 - 3 tuổi: Độ tuổi này thích hợp sử dụng yến sào, bởi tổ yến giúp bé củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, cải thiện giấc ngủ,… Cho trẻ dùng tổ yến kết hợp với sữa, dùng đều đặn cách nhau một ngày. Ở độ tuổi này, chỉ nên cho trẻ dùng khoảng 50g yến sào một tháng. 

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Giai đoạn này, trẻ dễ mắc các bệnh như: hắt hơi, sổ mũi, ho, cảm lạnh,… Sử dụng yến sào giúp trẻ có sức đề kháng cao hơn. Vì thế, cho trẻ dùng đều đặn 100g yến sào trong một tháng và cũng ăn đều cách 1 ngày 1 lần. 

Hoa đu đủ đực chữa ho trẻ em cực kỳ đơn giản và hiệu quả

Trường hợp đặc biệt nên dùng yến sào cho trẻ 

Trẻ có thể được dùng tổ yến để tăng tính tập trung trong thời gian thi cử đẻ
Trẻ có thể được dùng tổ yến để tăng tính tập trung trong thời gian thi cử

Trường hợp 1: Trẻ bị suy dinh dưỡng, ngủ không ngon giấc, quấy đêm, biếng ăn. Tổ yến sẽ là nguồn bổ sung dinh dưỡng và năng lượng tốt cho trẻ. Qua đó, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, giúp bé ăn ngon miệng, ngủ sâu hơn và kích thích tăng trưởng. 

Trường hợp 2: Trẻ hay ốm vặt, mắc các bệnh về phổi, viêm phế quản,… Yến sào sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng và bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Viêm phổi trẻ em và những điều mà các ba mẹ cần hết sức lưu ý

Trường hợp 3: Trẻ trong độ tuổi đi học dùng thêm yến sào hiệu quả cao tại thời điểm thi cử, giúp trẻ tập trung tinh thần, giữ vững tâm lý, cải thiện trí nhớ và có sức khỏe để học tập và thi cử.

Lưu ý khi dùng yến sào

Với trẻ lần đầu sử dụng, cho trẻ dùng thử một lượng nhỏ để thăm dò phản ứng, tránh kích ứng hoặc dị ứng.

Các mẹo chữa dị ứng da đơn giản mà cực kỳ hiệu quả tại nhà

Bổ sung yến sào cho bé cần chậm rãi, cách ngày với lượng tiêu thụ nhỏ khoảng 70ml/1 ngày. Cho bé sử dụng khi đói bụng vào lúc tối hoặc sáng để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. 

Tổ yến chỉ là thực phẩm bổ sung, hỗ trợ trẻ phát triển, để cân bằng dưỡng chất và dinh dưỡng cho trẻ, ba mẹ vẫn cần xây dựng chế độ ăn đa dạng, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để giúp trẻ ngon miệng và phát triển toàn diện. 

Không nên lạm dụng yến sào vì có thể phản tác dụng khiến trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng vì yến sào có vị ngọt, dễ dàng và hợp khẩu vị trẻ sẽ khiến chúng không muốn ăn các thực phẩm khác.

Dùng yến sào đúng cách để đám bảo không bị phản tác dụng
Dùng yến sào đúng cách để đám bảo không bị phản tác dụng

Nhìn chung tác dụng của yến sào đối với trẻ em là vô cùng to lớn. Việc dùng yến sào đúng thời điểm, đúng liều lượng cũng rất quan trọng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho phụ huynh cái nhìn tổng quát về công dụng của tổ yến đối với con nhỏ.

TuThuoc24h