Vì sao quen đàn ông Tây ít cãi nhau hơn, thật bất công với đàn ông Việt
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Vì sao quen đàn ông Tây ít cãi nhau hơn, thật bất công với đàn ông Việt

Điều này khiến chúng ta nhận ra, chưa hẳn mối quan hệ tốt hơn là vì chàng trai đó là ai, mà còn do bản thân người phụ nữ nữa,... bởi đàn ông nước nào thì cũng giống nhau, không nhiều suy nghĩ và cũng không có khả năng đọc được suy nghĩ, đọc được nghĩa bóng sau cụm từ “em không sao” "em ổn".

Trường hợp nói đến là nếu cô gái Việt là cô nàng hơi cứng đầu hoặc cái tôi cao hoặc thiếu tự tin,... thì sẽ thường xuyên cãi nhau với bạn trai Việt, không ngoại trừ trường hợp người châm ngòi là đàn ông nhưng không thể đổ lỗi hết cho đàn ông được. Trong khi cũng chính cô ấy có thể trở nên như con cừu với anh chàng Tây cùng xem những lý do sau đây nhé.

1. Với đàn ông Việt phụ nữ đã hơi nghiêm khắc

ảnh minh họa

Thật bất công khi cứ mãi so sánh đàn ông Tây tốt hơn đàn ông Việt trong khi chính phụ nữ cũng là người góp phần làm nên sự khác biệt đó, rõ ràng chúng ta thường dễ chịu hơn với anh chàng Tây.

Anh Tây khen cô gái khác đẹp bạn có thể tìm lý do để hiểu cho anh ấy, nhưng nếu đàn ông Việt bạn mong muốn mình là đẹp nhất, là duy nhất là số 1, số 2, số 3 không nhìn ngang nhìn dọc và càng không được khen cô gái khác đẹp.

Anh ấy có thể hẹn hò cô khác ngoài bạn, bạn có thể giận nhưng sẽ tự hết nhanh thôi vì hiểu rằng người Tây họ thoáng vấn đề này.

Anh ấy ôm hôn cô gái khác thì đó là phép lịch sự. Nhưng nếu đàn ông Việt thì bạn sẽ đùng đùng nổi giận, có khi không cho anh ấy giải thích.

Chúng ta béo thật và hỏi “anh thấy em có béo không” đàn ông Tây gật đầu bạn sẽ nghĩ anh ta thật thà, còn đàn ông Việt, cũng cái gật đầu đó thì chúng ta lại nuốt không trôi cục giận.

2. Với đàn ông Tây phụ nữ thành thật hơn

Với anh chàng Tây khi bạn buồn bạn sẽ nói “em buồn”, bạn không hài lòng sẽ nói “em không thích điều đó”, bạn thử nói “em ổn”, “em không sao cả” xem anh Tây ấy có quan tâm đến không hay lại tiếp tục vui đùa chẳng mảy may đếm xỉa đến nỗi lòng của bạn và bạn chỉ là người chịu thiệt. Nhưng bạn sẽ nói anh ấy thật thà luôn tin điều mình nói, và bạn sẽ tự thay đổi cho phù hợp hoặc là giữ khư khư tính cứng đầu và với ai cũng sẽ lại chia đôi con đường thôi.

Nhưng nếu đó là anh chàng Việt một tin nhắn của bạn “không sao đâu, ngủ đây” nhưng bạn không ngủ bạn đang ôm cục tức, nếu anh ấy bảo “ừ! em ngủ ngon” và không có gì thêm, bạn sẽ giận dỗi đến thế nào, nếu hôm sau anh ấy nhận ra bạn dỗi và xin lỗi thì bạn cũng không dễ dàng bỏ qua vì để bạn thức ôm cục tức.

Khi bạn đi mua sắm với đàn ông Tây nếu bạn thích món gì đó bạn sẽ tự mua, hoặc nói anh ấy mua tặng, dù là tự mua thì bạn cũng cũng sẽ vui vẻ vì không muốn người nước ngoài nghĩ mình đào mỏ, hay muốn anh ấy mua bạn sẽ tự nói ra “anh có thể tặng em món quà này” anh ấy có thể mua hoặc không nhưng mọi thứ đều vui vẻ.

Nhưng với đàn ông Việt bạn sẽ vòng vo tam quốc, bạn sẽ nói “nước hoa của em mùa này không hợp mùi”, “son của em nó lên màu hết đều”,..... hoặc đi lượn qua món đồ yêu thích đưa ánh mắt “thích chết đi được” nhưng anh ấy không để ý, vậy là giận nhau thôi, anh ấy sẽ không hiểu nổi, giận ư, giận vì không đọc được suy nghĩ từ ánh mắt ư, hoang đường quá nhỉ. Nhưng nếu anh ấy hỏi “em đang giận hả” thì bạn sẽ không nói đâu. Thế thì làm sao không cãi nhau cho được, cục than trong lòng đang nóng lên rồi đợt lúc bốc cháy thôi.

3. Sự khác biệt ngôn ngữ là một lợi thế.

ảnh minh họa

Đôi khi bạn muốn nói yêu thương nhưng mà ám chỉ vòng vo thì đố mà anh Tây hiểu được, nên bạn chỉ có thể nói một cách rõ ràng. Vậy là bạn trở nên ngọt ngào trong mắt anh Tây.

Khi bạn không hài lòng điều gì đó thì bạn chỉ có thể thẳng thắng nói ra anh đã thế này, anh đã thế khác… bạn không thể nói vòng vèo, nói gà nói vịt được… vậy là bạn trở nên thẳng thắn với anh Tây.

Anh ấy nói điều gì ngớ ngẩn bạn cũng thấy dễ thương, nếu đó là một anh chàng Việt bạn sẽ nói anh ấy “ăn muối nhiều vào nhạt lắm”. Nhưng với anh chàng Tây bạn sẽ cười một mình khi nghĩ đến anh ấy nói những điều như “hôm nay anh đã làm việc bất hợp pháp, anh đã nhìn rất nhiều gái đẹp”, "anh buồn như con chuồn chuồn",...

Điều này khiến chúng ta nhận ra, chưa hẳn mối quan hệ tốt hơn là vì chàng trai đó là ai, mà còn do bản thân người phụ nữ nữa, chúng ta nên thẳng thắn nói chuyện với nhau, có lẽ sự khác biệt ngôn ngữ và văn hóa khiến phụ nữ có cái nhìn ưu ái dành cho thí sinh ngoại quốc, nhưng nếu là tình yêu với 1 chàng Việt thì cũng hiểu cho anh ấy, bởi đàn ông nước nào thì cũng giống nhau, không nhiều suy nghĩ và cũng không có khả năng đọc được suy nghĩ, đọc được nghĩa bóng sau cụm từ “em không sao” "em ổn".

Chúng ta không nên lấy đó mà so sánh trai Việt hay Tây rồi hạ thấp hay nâng cao người này hay người kia mà nên xem lại bản thân mình đã làm gì cho mối quan hệ hay tranh cãi, buồn phiền.

Chúng ta hãy lấy đó làm một bài học, chỉ có thẳng thắn với nhau thì mới bền lâu được.

Phụ nữ chúng ta có một điều lạ là cứ mong muốn người đàn ông hiểu mình, và còn hơn cả hiểu, vậy chúng ta đã hiểu được chàng trai của mình chưa. Đừng bắt ai đó hiểu mình trong khi chính mình không hiểu hết bản thân.

Nhưng chúng ta cũng cần thừa nhận rằng một anh chàng Tây tốt sẽ rất lịch thiệp, nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy tôn trọng con người chính bạn, tôn trọng vẻ đẹp của bạn, khiến bạn cảm thấy tự tin, tự tin nói lên chính kiến của mình, và vì tự tin sẽ khiến cô ấy không đố kỵ hay ghen bóng gió nhỏ nhen với các cô gái khác, khi bạn chấp nhận anh ấy là người có thể nói chuyện vui đùa với các cô gái khác thì bạn đã bớt khắt khe với anh ấy và nhất là chính bạn.

Tốt nhất chúng ta nên trân trọng những gì có, con người ai cũng sẽ có ưu và khuyết điểm khác nhau, nên nhìn nhận và học hỏi chứ không phải lúc nào cũng mặc nhiên mọi điều như trong suy nghĩ của mình là đúng. Nếu bỏ qua được thì bỏ qua, tha thứ được thì tha thứ. Chẳng ai sinh ra là để hợp nhau cả, chỉ vì yêu họ cố gắng hoàn thiện bản thân. Và hãy bên cạnh người thấy được sự quan trọng của bạn.

Chúc tất cả các bạn sẽ được hạnh phúc.

Lạc Thổ - TuThuoc24h.net