Nodon - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Nodon

Tra cứu thông tin về thuốc Nodon trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Nodon

Số đăng ký

VN-9016-04

Nhà sản xuất

Cadila Pharmaceuticals Ltd.

Dạng bào chế

Viên nén

Thành phần

Nebivolol

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Nebivolol được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp với các thuốc khác để điều trị huyết áp cao. Nebivolol thuộc nhóm thuốc chẹn beta. Nó hoạt động bằng cách làm giãn các mạch máu và làm chậm nhịp tim để cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp.

Chống chỉ định

Không sử dụng Nebivolol nếu:

  • bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần trong Nebivolol
  • bạn bị block tim trên độ 1, hội chứng nút xoang, hoặc chậm nhịp tim nặng
  • bạn bị suy tim không kiểm soát, huyết áp tụt rất thấp sau các cơn đau tim
  • bạn mắc bệnh suyễn hay hội chứng Raynaud
  • bạn có vấn đề về gan nặng
  • bệnh nhân là trẻ em mắc bệnh tiểu đường hoặc suy tim
  • bạn đang dùng mibefradil

Thông báo với bác sĩ nếu bạn đang ở trong các tình trạng trên.

Liều dùng và cách dùng

Nebivolol là thuốc dạng viên nén, được sử dụng bằng đường miệng. Nó thường được dùng 1 lần/ ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Dùng nebivolol theo đúng theo chỉ dẫn, không uống nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Bác sĩ có thể bắt đầu điều trị với liều thấp và dần dần tăng liều và tăng không quá 1 lần trong 2 tuần. Nebivolol kiểm soát huyết áp cao nhưng không chữa trị chúng, có thể cần đến 2 tuần sử dụng thuốc mới có thể camt nhận được tác dụng của thuốc. Tiếp tục dùng Nebivolo ngay cả khi bạn cảm thấy tốt, không ngưng dùng chúng mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Nếu bạn đột nhiên ngừng uống thuốc có thể gây đau thắt ngực (đau ngực), nhồi máu cơ tim, hoặc nhịp tim không đều. Bác sĩ có thể sẽ giảm liều của bạn dần dần trong 1-2 tuần.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang ở trong các tình trạng sau:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo toa hoặc không theo toa thuốc, thuốc thảo dược hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác, hoặc đang uống thuốc dị ứng
  • bạn có tiền sử các vấn đề về tim ( suy tim, nhịp tim chậm)
  • bạn có tiền sử bệnh gan hoặc bệnh thận, bệnh về mạch máu, phổi hoặc khó thở (viêm phế quản mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính [COPD], khí phế thũng), tiểu đường, lượng đường trong máu thấp, tuyến giáp hoạt động quá mức, hoặc bệnh tăng nhãn áp
  • bạn bị hội chứng Wolff-Parkinson-White, hội chứng Down, hay một khối u tuyến thượng thận (pheochromocytoma)
  • bạn hút thuốc hoặc uống rượu

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với Nebivolol, hãy cho bác sĩ của bạn biết về tất cả các loại thuốc bạn đang dùng, đặc biệt là các thuốc sau:

  • Mibefradil vì nguy cơ gây tác dụng phụ tim nghiêm trọng có thể tăng lên.
  • Các thuốc theo toa hoặc không theo toa ( ví dụ các thuốc sử dụng cho bệnh tiểu đường, trầm cảm, nhiễm trùng, viêm, bệnh tim, nhịp tim không đều, đau nhức, huyết áp cao, cholesterol cao, co giật, gây tê tại chỗ), các sản phẩm vitamin tổng hợp, thuốc thảo dược hoặc chế độ ăn uống đặc biệt (ví dụ, các loại trà thảo dược, coenzyme Q10, tỏi, nhân sâm, bạch quả,St. John's wort) có thể tương tác với Nebivolol, làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.

Đây không phải là danh sách đầy đủ các thuốc có thể gây tương tác với Nebivolol, hãy hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Nebivolol có thể gây ra tác dụng phụ như: đau đầu, mệt mỏi, yếu đuối, hoa mắt, tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, tê, rát hoặc ngứa ran ở bàn tay, cánh tay, bàn chân, hoặc cẳng chân.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn, gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn gặp các triệu chứng sau: tức ngực, nhịp tim chậm, khó thở, tăng cân bất thường, phát ban, sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều hãy gọi cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi ngay trung tâm cấp cứu 115. Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: nhịp tim chậm, chóng mặt, ngất xỉu, run rẩy, ra mồ hôi, lú lẫn, bồn chồn, khó chịu, hoặc đột ngột thay đổi trong hành vi hay tâm trạng, đau đầu, tê hoặc ngứa ran xung quanh miệng, yếu đuối, da nhợt nhạt, cảm giác đói, chuyển động khó khăn, khó thở, co giật, mệt mỏi, nôn.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Thực hiện theo chế độ ăn uống đặc biệt mà bác sĩ đã chỉ định (nếu có).