Donasore - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Donasore

Thông tin cơ bản thuốc Donasore

Số đăng ký

VD-21206-14

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần Dược Đồng Nai.

Quy cách đóng gói

Hộp 10 vỉ x 10 viên, chai 200 viên, chai 500 viên

Thành phần

Prednisone

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Các rối loạn nội tiết:Suy vỏ thượng thận nguyên phát hoặc thứ phát, tăng sản thượng thận bẩm sinh, viêm tuyến giáp không mưng mủ.

Các rối loạn thấp khớp:Các đợt cấp của viêm khớp vảy nến, viêm khớp dạng thấp, bao gồm viêm khớp dạng thấp thiếu niên, viêm cột sống dính khớp, viêm bao hoạt dịch cấp và bán cấp, viêm bao gân cấp tính không đặc hiệu, viêm khớp gút cấp, viêm xương khớp sau chấn thương, viêm màng hoạt dịch, viêm mỏm lồi cầu.

Các bệnh chất tạo keo:Lupus ban đỏ hệ thống, viêm da cơ / viêm đa cơ, viêm tim do thấp khớp, bệnh ngoài da, bệnh bọng nước tự miễn, bệnh bóng nước thượng bì, Bóng nước viêm da herpetiformis, bệnh hồng ban đa dạng nghiêm trọng (Hội chứng Stevens-Johnson), viêm da tróc vảy, u sùi dạng nấm, bệnh vẩy nến nặng, viêm da tiết bã nặng.

Các bệnh dị ứng:Viêm mũi dị ứng theo mùa hoặc kinh niên, hen phế quản, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, bệnh huyết thanh, các phản ứng quá mẫn với thuốc.

Các bệnh nhãn khoa:Dị ứng loét biên giác mạc, zona mắt (HZO), dự phòng viêm, viêm màng bồ đào, viêm mắt giao cảm, viêm kết mạc dị ứng, viêm giác mạc, viêm hắc võng mạc, viêm dây thần kinh thị giác, viêm mống mắt và viêm mống mắt thể mi.

Các bệnh hô hấp:Bệnh Sarcoidosis có triệu chứng, hội chứng Loeffler, bụi phổi bông, lao phổi cấp khi sử dụng đồng thời với hóa trị liệu kháng lao thích hợp, viêm phổi do sặc.

Các rối loạn máu:Ban xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát ở người lớn, giảm tiểu cầu thứ phát ở người lớn, thiếu máu tán huyết do tự miễn, giảm nguyên hồng cầu, thiếu máu không tái tạo bẩm sinh.

Các bệnh ung thư:Bệnh bạch cầu và u lympho ở người lớn, bệnh bạch cầu cấp ở trẻ em

Bệnh phù nề.

Bệnh tiêu hóa:Viêm loét đại tràng, viêm ruột khu vực.

Bệnh hệ thần kinh:Đợt cấp của bệnh đa xơ cứng.

Các bệnh khác:Lao màng não với khối dưới nhện, dùng đồng thời với hóa trị liệu kháng lao thích hợp, bệnh sán lợn có tổn thương thần kinh hoặc cơ tim.

Chống chỉ định

Người nhiễm nấm toàn thân và / hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Liều có thể thay đổi từ 5mg đến 60mg prednisone mỗi ngày tùy thuộc vào loại và mức độ bệnh đang được điều trị. Trong những tình huống bệnh dưới mức độ nghiêm trọng, liều thấp hơn có thể đáp ứng điều trị trong khi những bệnh nghiêm trọng có thể được lựa chọn liều khởi đầu cao hơn nhiều. Liều ban đầu nên được duy trì hoặc điều chỉnh cho đến khi có đáp ứng thích hợp. Cần giảm dần liều lượng trước khi dừng hẳn sau khi điều trị lâu dài thuốc có thể ngừng lại, nó được khuyến khích mà nó được thu hồi dần dần chứ không đột ngột.

Bệnh đa xơ cứng: Trong điều trị đợt cấp của bệnh đa xơ cứng, liều 200mg/ ngày dùng trong vòng một tuần, tiếp theo là 80mg/ ngày trong vòng 1 tháng đã được chứng minh là có hiệu quả (Liều là như nhau cho prednisone và prednisolone.)

Thận trọng

  • Trước khi dùng prednisone, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với prednisone, bất kỳ loại thuốc hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc và các thuốc bạn đang sử dụng. Nói với bác sĩ nếu bạn bị nhiễm trùng mắt hoặc nhiễm giun lươn; bệnh tiểu đường; huyết áp cao; các vấn đề về cảm xúc; bệnh tâm thần; nhược cơ; loãng xương; co giật; bệnh lao; loét; bệnh gan, thận, ruột, tim hoặc bệnh tuyến giáp. Nếu bạn đang có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, hoặc cần điều trị y tế khẩn cấp, hãy nói cho bác sĩ, nha sĩ hoặc nhân viên y tế biết bạn có dùng prednisone. Nên mang theo một thẻ hoặc đeo một chiếc vòng tay với thông tin này trong trường hợp bạn không thể nói được. Prednisone có thể làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Tránh tiếp xúc với những người bị bệnh, đặc biệt là người có bệnh thủy đậu hoặc sởi và rửa tay thường xuyên trong khi dùng thuốc này.

Tác dụng phụ

  • Đau đầu, hoa mắt, khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ, thay đổi tâm trạng, thay đổi tính cách, mắt phồng lên, nổi mụn, da mỏng, có vệt màu đỏ hoặc tím dưới da, các vết cắt và vết bầm tím lâu khỏi, tóc mọc nhiều, thay đổi sự phân bố mỡ của cơ thể, mệt mỏi quá mức, yếu cơ, chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh, giảm ham muốn tình dục, ợ nóng, tăng tiết mồ hôi, có vấn đề về tầm nhìn, đau mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, đau họng, sốt, ớn lạnh, ho hoặc các dấu hiệu nhiễm trùng khác, co giật, phiền muộn, mất liên lạc với thực tế, nhầm lẫn, co giật cơ hoặc cứng cơ, bàn tay run không thể kiểm soát, tê, rát hoặc ngứa ran ở mặt, cánh tay, chân, bàn chân hoặc bàn tay, đau dạ dày, nôn, lâng lâng, nhịp tim không đều, tăng cân đột ngột, khó thở, đặc biệt vào ban đêm, ho khan, sưng hoặc đau ở dạ dày, sưng mắt, mặt, môi, lưỡi, cổ họng, cánh tay, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, khó thở hoặc khó nuốt, phát ban, nổi mề đay, ngứa. Prednisone có thể làm chậm sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ em. Prednisone có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Prednisone làm tăng nguy cơ phát triển một loại ung thư được gọi là sarcoma Kaposi. Nói chuyện với bác sĩ về những rủi ro của việc dùng prednisone. Prednisone có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi đang dùng thuốc.
  • Prednisone có thể gây ung thư loại Sarcoma Kaposi, che giấu một số dấu hiệu của nhiễm trùng và nhiễm trùng mới có thể xuất hiện trong quá trình sử dụng prednisone, nhiễm trùng có thể nặng và gây tử vong. Trẻ sinh ra từ bà mẹ có dùng prednisone trong thai kỳ cần được khám cẩn thận các dấu hiệu của chứng suy thượng thận.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Gọi cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn bỏ lỡ một liều. Đừng dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã quên.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Bác sĩ có thể yêu cầu chế độ ăn ít muối, nhiều kali và canxi. Nói chuyện với bác sĩ về việc ăn bưởi và uống nước ép bưởi trong khi dùng thuốc này.