Ciprofloxacin và Dexamethasone (thuốc nhỏ tai) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ciprofloxacin và Dexamethasone (thuốc nhỏ tai)

Thông tin cơ bản thuốc Ciprofloxacin và Dexamethasone (thuốc nhỏ tai)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Không đông lạnh thuốc.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị viêm tai giữa cấp tính.

Chống chỉ định

Bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với ciprofloxacin, các quinolone khác, dexamethasone hoặc bất kỳ thành phần nào trong thuốc này.

Bệnh nhiễm trùng ống tai ngoài do vi-rút, bao gồm nhiễm herpes simplex.

Liều dùng và cách dùng

Liều dùng: 4 giọt x 2 lần/ ngày trong 7 ngày cho tai bị bệnh, thường sử dụng vào buổi sáng và buổi tối. Nếu các triệu chứng không cải thiện sau một tuần, hãy gọi cho bác sĩ của bạn. Không được ngừng sử dụng thuốc quá sớm hoặc bỏ liều vì bệnh không được chữa khỏi hoàn toàn và vi khuẩn có thể trở nên đề kháng với thuốc kháng sinh. Để sử dụng, hãy làm theo các bước sau:

Cầm chai thuốc trên tay trong 1-2 phút để làm ấm dung dịch. Lắc chai. Nằm nghiêng, tai bị bệnh ở phía lên. Nhỏ thuốc vào tai, đẩy gờ bình tai vào trong 4 lần để thuốc thấm vào tai giữa. Giữ nguyên tư thế trong vòng 60 giây. Lặp lại các bước trên cho tai còn lại nếu cần thiết.

Chỉ sử dụng Ciprofloxacin và Hydrocortisone cho tai, không dùng cho mắt.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ tai Ciprofloxacin và Dexamethasone, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với ciprofloxacin (Cipro), dexamethasone (Decadron), cinoxacin (Cinobac), enoxacin (Penetrex), gatifloxacin (Tequin), gemifloxacin (Factive), levofloxacin (levaquin), Lomefloxacin (Maxaquin), moxifloxacin (Avelox), acid nalidixic (NegGram), norfloxacin (Noroxin), ofloxacin (Floxin), sparfloxacin (Zagam), trovafloxacin và alatrofloxacin kết hợp (Trovan) hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốcbạn đang dùng hoặc dự định dùng. Tránh để tai bị nhiễm trùng hoặc ướt trong khi tắm, tránh đi bơi.

Tác dụng phụ

Khó chịu, đau hoặc ngứa tai, phát ban, nổi mề đay, sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, khàn tiếng, khó nuốt hoặc khó thở. Thuốc nhỏ tai Ciprofloxacin và Dexamethasone có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nuốt phải thuốc nhỏ tai ciprofloxacin và dexamethasone, cần gặp bác sĩ. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.