Nếu trên đời thật sự có nữ thần thì người ấy chính là Mẹ
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Nếu trên đời thật sự có nữ thần thì người ấy chính là Mẹ

Có thể đối với bạn thánh nữ là một ai đó hát hay, nữ thần là ai đó xinh đẹp hay thần tượng là ai đó giàu có hát hay xinh đẹp sexy, còn với tôi thần tượng, thánh nữ, nữ thần... tất cả những mỹ từ tốt đẹp đó chỉ có thể dành cho một người duy nhất đó là mẹ

Có thể đối với bạn thánh nữ là một ai đó hát hay, nữ thần là ai đó xinh đẹp hay thần tượng là ai đó giàu có hát hay xinh đẹp sexy, còn với tôi thần tượng, thánh nữ, nữ thần... tất cả những mỹ từ tốt đẹp đó chỉ có thể dành cho một người duy nhất đó là mẹ, một người phụ nữ da ngăm đen, nhiều tàn nhan, bàn tay nhăn, không phải ca sĩ nhưng hát ru rất hay, tôi đã thấy mẹ thức rất lâu để đưa võng và hát cho em ngủ, và tôi nghĩ rằng có lẽ tôi đã từng làm bà nhọc nhằn đến vậy, và bà dành cho chúng tôi những gì tốt đẹp nhất, là người bao dung nhất, rộng lượng nhất...

nếu mẹ tôi có 3 đầu 6 tay thì mẹ sẽ tận dụng hết những cái đầu và cái tay đó.

Tôi thường chỉ hâm mộ những người nổi tiếng có cống hiến cho xã hội, lòng hâm mộ những con người truyền đến cảm xúc tốt đẹp bằng diễn xuất bằng lời ca, bằng văn thơ lời hay ý đẹp, tôi cũng biết ơn họ nhưng lòng biết ơn và hâm mộ dó, dĩ nhiên xếp sau mẹ tôi. Không phải vì mẹ tôi tài năng hơn họ mà vì bà chính là mẹ của tôi và đáng ngưỡng mộ hơn nhiều, mẹ tôi đích thị là vú em, là đầu bếp, là giúp việc, là bác sĩ, cô giáo, nông dân… nếu mẹ tôi có 3 đầu 6 tay thì mẹ sẽ tận dụng hết những cái đầu và cái tay đó.

Sẽ chẳng tội lỗi gì khi bạn thần tượng ai đó, đó là quan điểm của mỗi người,.. nhưng bạn có thể xếp họ sau mẹ không.

Bạn thần tượng, tung hô khen họ nức nở, bạn dán ảnh họ khắp phòng,.. và không ai được quyền làm bẩn dù đó là mẹ vô ý, bạn sẽ quát thẳng vào mặt mẹ nếu mẹ lỡ làm rách tấm ảnh bạn tự tay chụp được thần tượng, dù nó méo mó, không rõ hình, bạn sẽ không chơi với đứa bạn nếu nó không thích thần tượng của bạn… mẹ có buồn không khi trong căn phòng ấy không hề có tấm ảnh nào của mẹ. Nhưng mẹ sẽ cho qua, bởi niềm vui của con là niềm vui của mẹ. Nhưng đến lúc thần tượng của bạn biểu diễn, giá vé đắt đỏ bạn muốn đi xem bạn lại đi xin tiền mẹ, mẹ lại thể hiện sự rộng lượng với tình địch của mình, sẽ cố gắng có tiền để con đi xem, nếu mẹ không thể có khả năng bạn sẽ nhăn nhó cau có, và có không ít người không tiếc lời tổn thương mẹ.

Bạn sẽ không biết mình sai ở đâu mình đã sống ra sao có tệ với mẹ không vì mẹ không nói ra, mẹ sẽ buồn rồi tự vượt qua, mẹ cứ âm thầm nuôi lớn, mẹ cứ lặng lẽ chăm lo, mẹ sẽ lăn nước nóng trên bụng cho bạn khi bạn đau bụng tới chu kỳ, dù bạn nhăn nhó cáu gắt, mẹ sẽ luôn tự động sản xuất ra lý do để bao che cho bạn, mẹ sẽ tự động quên những lời tổn thương bạn nói với mẹ, mẹ lo lắng khi bạn ho vài tiếng nhưng mẹ đang nhức đầu bạn có biết không, mẹ ho bạn có quan tâm không, mẹ mệt và cần một cốc nước cam bạn có biết không, bạn chăm chăm vào điện thoại, chăm chăm vào thần tượng sao có thể biết mẹ đang như thế nào.

Bạn nâng niu chiếc khăn thần tượng của bạn lau mồ hôi rồi làm rơi xuống sân khấu. Vậy bạn đã từng giặt cho mẹ được cái áo nào chưa, bạn từng sờ đến đôi chân nứt nẻ và xoa bóp giúp mẹ chưa hay bạn sợ các vết nứt sợ bẩn.

Bạn đến sân bay đón thần tượng, bạn xem video của họ cả ngày để tăng lượt xem, nhưng mẹ muốn đi siêu thị nhờ bạn chở thì ngồi yên lầm lì bấm điện thoại.

Bạn đòi mua bộ quần áo, cái mũ, đôi giày cho giống thần tượng, nhưng chúng thật đắt đỏ trang phục sân khấu mặc ngoài chẳng ra làm sao, và sự cuồng thần tượng đó khiến bạn không nghe ai cả, và bạn chống đối lại tất cả để xin tiền mua cho bằng được, nhưng không để ý xem gần đây mẹ có mua đồ mới không.

Bạn khóc cảm động khi gặp thần tượng, bạn nức nở khi thần tượng đưa mắt nhìn về phía bạn và nói “tôi yêu các bạn”, nhưng bạn có cảm động trước những gì mẹ đã làm cho bạn không, có thể mẹ không thể hiện bằng lời nói, nhưng bấy nhiêu hành động không đủ chứng minh bằng 1 lời nói chung chung sao, rõ ràng bạn có thể làm tất cả mọi việc nhưng mẹ đã làm hết vì chăm sóc bạn là hạnh phúc của mẹ. Bạn hãy một lần nhìn nhận lại bản thân đã làm gì cho mẹ, có phải bạn đã có thể giúp mẹ rất nhiều việc hay chỉ cần làm mẹ vui, nhưng bạn đã dành quá nhiều thời gian cho thần tượng, chờ đợi xem họ có gì mới, săn lùng những tin mới nhất về họ. Gặp gỡ tụ họp các bạn cùng thần tượng với nhau, nói chuyện nhắn tin...

một chút việc này của ba mẹ thôi cũng đủ làm tôi ray rứt về tình yêu này không biết làm sao bù đắp. Ba mẹ luôn dành những điều tốt đẹp cho chúng tôi.

Tôi luôn giữ trong lòng những điều tốt đẹp mẹ dành cho chị em nhà tôi, mùa đông quê tôi lạnh lắm, ấy vậy mà trong nhà có bộ chăn gối tốt và đẹp nhất, mẹ chỉ lấy ra dùng khi chị em chúng tôi về nhà ăn tết vào những ngày gần tết, xong tết chị em lại đi hết, ba mẹ lại cất vào tủ chỉ đắp chiếc chăn mỏng, khi biết được thì dù chị em tôi nói thế nào, mẹ vẫn nhường, vậy là mua thêm bộ mới tốt hơn cho ba mẹ, nhưng mẹ lại đắp cái cũ của chúng tôi và nhường lại cái mới, ngồi suy nghĩ hóa ra trước giờ mẹ thường dùng cái cũ của chúng tôi, nào là kem dưỡng da chị tôi dùng bị dị ứng nhưng mẹ lại không sao, điện thoại cũ của tôi xài chán chê mua cái xịn để lại cái đó cho mẹ, áo khoát của tôi mặc bỏ ra mẹ lại lấy mặc ở nhà và để dành cái mới tôi mua như điều gì quý giá, nói thế nào mẹ cũng không chịu bỏ đi, một chút việc này của ba mẹ thôi cũng đủ làm tôi ray rứt về tình yêu này không biết làm sao bù đắp. Ba mẹ luôn dành những điều tốt đẹp cho chúng tôi.

Các bạn có quyền sống như thế nhưng khi làm điều gì xin hãy nghĩ đến mẹ, mẹ mới là thực là giá trị thực, là người hiện hữu bên cạnh để hy sinh để chăm lo cho bạn, đau nỗi đau của bạn để bảo bọc bạn. Nếu có hình thần tượng khắp phòng thì xin có hình mẹ trong ví, nếu cảm động khi gặp được thần tượng thì xin trân trọng những ngày tháng mẹ còn trên đời.

bạn thẳng tay cho mẹ 1 điểm. Bạn đã quá bất công với mẹ.

Thần tượng của bạn đứng trên sân khấu là hình ảnh đẹp, bạn sẽ luôn bảo vệ dù họ có làm sao đi nữa, dù hát nhép thì do họ mệt họ có quyền, dù họ có để các bạn đợi là do họ bận, dù họ không mang quà của bạn về là do họ cầm không hết, họ là số 1, số 2 trong lòng bạn, bạn sẽ luôn là giám khảo dễ tính, thân thiện và thần tượng mãi mãi đáng yêu điểm 10 tuyệt đối. Nhưng trên sân khấu cuộc đời, mẹ nhập vai vất vả, cực khổ, bao dung... nhưng bạn lại vào vai một vị giám khảo vô cùng khó tính, món này bạn không thích, nói như thế bạn không thích, quan tâm bạn cũng không thích, bạn thẳng tay cho mẹ 1 điểm. Bạn đã quá bất công với mẹ.

Xin đừng bất công với mẹ. Bởi không ai trên đời có thể tốt với chúng ta hơn mẹ. Chúc tất cả các bạn vui vẻ hiểu được hết những tình cảm của cha mẹ, và sống thật xứng đáng.

Tôi muốn dệt những vần thơ về mẹ

Ðể đọc lên cho nước mắt trào rơi

Vì có gì đẹp đẽ nhất trên đời

Thiêng liêng nhất phải chăng là tình mẹ. (Tác giả Rimba)

Lạc Thổ - Tuthuoc24h.net