Cách làm bánh trung thu chay của Phật tử không cần lò nướng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Cách làm bánh trung thu chay của Phật tử không cần lò nướng

Tự tay làm thì mọi thứ theo ý của mình thật thích đúng không. Còn chần chờ gì nữa hãy bắt tay làm không phải đợi trung thu đâu mà hãy làm bất cứ lúc nào muốn ăn.... Cách làm bánh trung thu

Ngày rằm là ngày ăn chay, đã ăn chay thì bánh trung thu cũng phải chay, Tuthuoc24h sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh trung thu chay, để có món ăn hợp vệ sinh, hợp khẩu vị bản thân và gia đình hoặc làm quà tặng thì rất ý nghĩa.

Nguyên liệu để làm bánh trung thu

-  250g đậu xanh đã ngâm qua đêm

-  Bột bánh dẻo

-  Nước hoa bưởi

-  Chanh

-  Dầu ăn

-  Đường

-  Muối

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên là phần làm nước đường, cho 350ml nước cùng 0,5kg đường thêm ½ nước quả chanh để không bị lại đường rồi bắt lên bếp đun sôi, các bạn lưu ý là không nên khuấy khi nấu nhé. Khi nước đường sôi thì các bạn vặn lửa nhỏ và nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Tiếp theo là bắt tay vào làm phần nhân bánh. Đậu xanh các bạn đem ngâm qua đêm rồi sáng ra rửa cho sạch, đãi hết phần vỏ bỏ đi, còn phần đậu sạch đem cho hết vào hộp thủy tinh (loại dùng cho lò vi sóng), cho thêm vào đó ½ muỗng cà phê muối và cho nước xâm xấp mặt đậu rồi trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào lò vi sóng quay với công suất cao trong 10 phút.

Bước 3: Khi đậu chín, lấy đậu xanh ra, cho vào máy xay sinh tố, thêm vào đó 120g đường, một chút nước lọc vào và xay nhuyễn.

Bước 4: Sau đó bắc chảo lên, cho vào 40ml dầu ăn, đợi dầu nóng, cho phần đậu xanh đã xay vào chảo cùng 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi. Dùng muỗng đảo đều đến khi đậu xanh trở nên khô ráo, không còn dính chảo nữa thì tắt bếp.

Bước 5: Khi đậu đã nguội, chia thành từng viên nhỏ.

Bước 6: Tiếp theo là phần làm vỏ bánh, cho lượng nước đường đã nấu ở trên cùng với 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi (bắt buộc phải có mới đúng vị bánh dẻo) vào tô rồi quậy đều.
Sau đó các bạn rây từ từ 200g bột bánh dẻo vào tô nước đường để tránh làm bột đóng cục. Dùng muỗng trộn cho đều, khi các bạn thấy hỗn hợp bột không bị vón cục và lỏng nhẹ thì dừng, để đó đợi khoảng 15 phút cho bột nở ra.

Bước 7: Cuối cùng là phần nặn bánh, các bạn rắc một chút bột áo lên bàn để dễ dàng nặn bánh. Bánh trung thu cần có lớp vỏ dày hơn lớp nhân, thế nên các bạn dùng chày cán bột và chia bột ra thành từng cục sao cho tỷ lệ bột 2 thì nhân chiếm 1 phần. Cho nhân vào phần vỏ bánh, rồi viên tròn, lăn bánh qua bột áo cho đều để khi cho vào khuôn sẽ không bị dính. Sau đó rắc chút bột áo vào khuôn, cho bánh vào khuôn, ấn thật chặt rồi lấy bánh ra. Các bạn chú ý là khuôn bánh nên đục một vài lỗ nhỏ để khi ấn thì không còn không khí trong khuôn.

Bước 8: Như vậy là đã xong, bột bánh dẻo là bột nếp được rang lên xay mịn nên đã chín sẵn. Thành phẩm nhìn quá hấp dẫn phải không các bạn, mùi bánh thơm phức thoang thoảng mùi hoa bưởi cùng vị bùi béo của đậu xanh khiến người ăn không bị ngán thay vì những chiếc bánh nhân thịt ngọt và béo đúng không.

Bánh sau khi hoàn thành có thể để vào túi kín miệng bảo quản, nên ăn vào ngày hôm sau khi vỏ bánh trong lại sẽ ngon hơn.

Đối với những bạn ăn kiêng không thích béo hoặc ngọt thì giảm lượng đường hoặc dầu ăn, nếu các bạn thích có màu cho hấp dẫn thì có thể thêm vào lúc nấu nước đường, màu xanh thì lá dứa, bột trà xanh, màu hồng từ củ dền, màu vàng từ nghệ… Nếu bạn có trí tưởng tượng thì có thể nặn bánh theo ý mình thích, hình các con vật chẳn hạn chắc chắn bọn con nít sẽ mê tít. Tự tay làm thì mọi thứ theo ý của mình thật thích đúng không. Còn chần chờ gì nữa hãy bắt tay làm không phải đợi trung thu đâu mà hãy làm bất cứ lúc nào muốn ăn.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ăn ngon miệng với cách làm bánh trung thu này nhé.

TuThuoc24h.net