Rau diếp cá trị bệnh trĩ cựuc kỳ hiệu quả mà ít ai biết đến
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Cách chữa trĩ cực kỳ hiệu quả bằng rau diếp cá

Rau diếp cá trị bệnh trĩ. Đây chắc có lẽ là những câu hỏi mà chúng ta đang thắc mắc, liệu rau diếp cá có trị được bệnh trĩ hay không?

Từ rất lâu đời, rau diếp cá được xem là “thần dược” có thể chữa bệnh trĩ hiệu quả. Rau diếp cá trị bệnh trĩ là phương pháp điều trị dân gian rất đơn giản, có thể thực hiện tại nhà nên được rất nhiều người bệnh trĩ áp dụng.

Rau diếp cá có trị được bệnh trĩ hiệu quả

Rau diếp cá là một loại thảo dược có vị hơi tanh, cay, lạnh có tác dụng làm thanh nhiệt giải độc, lợi tiêu, sát trùng.

Có thể nói cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá được coi là một trong những bài thuốc dân gian trong việc chữa bệnh trĩ một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Các dấu hiệu của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại

Vì trong loại lá này có chứa một hàm lượng tinh chất tinh dầu Decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, ức chế tụ cầu vàng, cầm máu. Đây là một loại rau rất là dễ kiếm đã được dùng từ rất lâu và đem lại hiệu quả.

Tuy nhiên, việc sử dụng rau diếp cá trị bệnh trĩ cần phải có lòng kiên trì và làm đều đều không được bỏ ngắt quãng. Có như vậy người bệnh mới có thể thấy được tác dụng của cách điều trị này. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian giúp đẩy lùi bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Tìm hiểu thêm tại bài rau diếp cá để biết thêm thông tin tổng quát nhé!

Chữa trĩ bằng rau diếp cá

Ăn sống rau diếp cá

Bệnh trĩ là tình trạng do búi tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức và gây những khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bệnh trĩ rất dễ mắc phải đối với những người bị táo bón lâu ngày, ngồi nhiều, đứng lâu, mang vác nặng, bị bệnh phổi mãn tính, có thai, u vùng tiểu khung…

Liệu uống rau diếp cá mỗi ngày có tốt không?

Để chữa bệnh trĩ tại nhà, hãy ăn một số lượng tương đối nhiều rau diếp cá sống hàng ngày. Trước hết, rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối loãng trong vòng 5 phút. Sau đó vớt ra rổ, để cho ráo nước muối rồi mới ăn. Trong các bữa ăn hàng ngày, các bạn có thể thay các loại rau khác bằng rau diếp cá.

Ăn rau diếp cá trị bệnh trĩ

Ngoài cách ăn sống rau diếp cá, mỗi ngày hãy xay nhuyễn rau diếp cá để uống. Với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô cùng đơn giản như trên cộng thêm sự kiên trì, thì việc hạn chế nguy cơ phát triển bệnh trĩ và chữa khỏi ở giai đoạn đầu của bệnh là rất khả thi.

Trà rau diếp cá

Rau diếp cá là nguyên liệu hoàn từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ.

Sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ là bài thuốc rất đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả thì người bệnh cần phải có sự kiên trì trong thời gian dài.

Chúng ta phơi khô cả phần thân và lá rau diếp cá, sau đó xay nhuyễn. Bột diếp cá có thể sử dụng được lâu và dễ bảo quản. Mỗi ngày hòa bột diếp cá từ 2 - 4 gram với nước nóng uống, ngày uống khoảng 3 lần. So với việc ăn  sống thì trà diếp cá đã giảm được mùi tanh đáng kể. Cách này rất thích hợp với người không chịu được mùi tanh của rau.

Xông hậu môn bằng rau diếp cá

Phương pháp này thường được áp dụng đối với các trường hợp trĩ bị sưng tấy, đau, ngứa khó chịu vùng hậu môn, lúc này dùng rau diếp cá để xông mang lại kết quả điều trị rất tốt.

Giống như 2 phương pháp trên, rau diếp cá bạn rửa thật sạch với nước muối loãng. Sau đó nấu lên rồi dùng để xông hơi vùng trĩ. Xông hơi từ lúc nước còn nóng cho đến khi nước còn ấm thì dừng lại. Sau đó dùng nước này để rửa hậu môn.

Ngồi xông hậu môn khoảng 15 phút. Sau đó, nếu nước còn ấm, bạn có thể sử dụng để ngâm và rửa hậu môn trong vòng 15 phút, rồi dùng khăn mềm để lau khô hậu môn. Thời điểm xông rửa hậu môn tốt nhất là khi vừa tập thể dục xong, hoặc khi đang đói bụng. Nếu kiên trì áp dụng phương pháp này từ 2 – 3 tháng, các búi trĩ co lên đáng kể.

Thay thế các loại rau thường ngày bằng rau diếp cá

Đắp rau diếp cá

Khi búi trĩ bị sa ra khỏi hậu môn, chúng ta có thể sử dụng giải pháp này để trị. Trước hết, giã nhỏ 50 gram diếp cá tươi, đồng thời rửa sạch vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng. Kế đến, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn sẽ phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Các lưu ý khi chữa trĩ bằng rau diếp cá

Ngoài ra, cần lưu ý các tác hại của rau diếp cá nhé!

Khi áp dụng một phương pháp chữa trị nào đó. Chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý các yếu tố sau đây để tránh các biến chứng không mong muốn xảy ra và đem lại hiệu quả cao.

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và các búi trĩ bằng nước muối ấm trước khi điều trị. Nếu không sẽ trị không hết mà bệnh còn nặng thêm.
  • Rau diếp cá phải chọn loại thật xanh tươi, không bị vàng úa và đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
  • Nên ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả, thực phẩm chất xơ. Có một chế độ ăn uống khoa học, tránh ăn đồ dầu mỡ, thức ăn cay nóng hay các chất kích thích.
  • Nếu sau khoảng 2 - 3 tháng điều trị mà bệnh không dứt thì cần đến ngay sở y tế chuyên khoa để khám và tìm ra phương án điều trị hiệu quả nhất.

Với các cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá trong bài viết trên. Người bệnh sẽ giảm đi cảm giác đau rát, ngứa ngáy hậu môn. Chỉ cần thường xuyên thực hiện bạn sẽ có được kết quả tốt nhất cho việc chữa trị bệnh trĩ.

Tuy nhiên, về việc rau diếp cá trị bệnh trĩ có dứt khoát hay không thì không thể chắc chắn? Các chuyên gia cũng khuyên bệnh nhân, để mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn, ngay khi có những dấu hiệu ban đầu của bệnh bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

Tuthuoc24h.net