Rau diếp cá và 17 bài thuốc thần dược không nên bỏ qua
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

17 bài thuốc thần kỳ từ cây rau diếp cá mà ít ai biết đến

Rau diếp cá là vị thuốc quý rất tốt và đã trải qua nhiều kết quả nghiên cứu. Tuthuoc24h chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác dụng thần thánh của loại cây này.

Rau diếp cá hay còn gọi là rau diếp cá là loại rau ăn phổ biến ở miền Bắc nước ta. Tuy hơi rất là khó khăn chỉ những người ăn quen mới nghiện. Nhưng hoàn toàn một điều là loại cây này lại có những tác dụng tuyệt vời. Như có tác dụng chữa phế ung, tiêu ung thũng, vết lỡ loét,  lợi tiểu, tán nhiệt, chữa đau mắt, mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, giúp thông tiểu,… Thông qua các thông tin trích mà tủ thuốc tìm hiểu được và hy vọng rằng là sẽ hoàn toàn có thể giúp ích cho các bạn đấy nhé. 

Các tác dụng của rau diếp cá mà ít ai biết đến

Sau đây bài viết xin phép giới thiệu đến các độc giả 17 tác dụng và bài thuốc thần kỳ của rau diếp cá trong y học chữa bệnh và cũng như là những mẹo vặt hằng ngày giúp cho bạn có cuộc sống tốt như nhờ thứ rau quý hiếm này nhé!

1. Rau diếp cá có tác dụng chữa triệu chứng ho, đờm

Đầu tiên, các bạn đem mua 20g rau diếp cá tươi ngoài chợ, về đem đi rửa sạch.Sau đó chúng ta tiến hành đem ngâm với nước để cho ra hết chất cặn, bẩn. Cho liên tục lên nồi đun từ 1 đến 2 phút, sau đó chắt lấy nước bỏ bã. Nước xuất phát từ cây rau má ăn cùng trứng gà, mỗi tuần ăn từ 1-2 lần và để dần dần từ từ sẽ thấy hiệu quả dần dần.

Rau diếp cá trị ho hiệu quả

2. Rau diếp có tác dụng giúp cá chống lão hóa, trị mụn trứng cá hiệu quả

Diếp cá hoàn toàn có công dụng trong việc cải thiện làn da bị mụn và đẩy lùi hoàn toàn lão hóa hiệu quả. Lấy thử khoảng 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá sau đó chúng ta đem dùng làm mặt nạ đắp trước khi ngủ.  Thành phần của mật ong hoàn toàn có chứa một lượng lớn chất giúp kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn hình thành và giảm mụn ẩn và hầu hết là mụn viêm.

Ngoài ra, mật ong cũng hoàn toàn còn có tác dụng dưỡng ẩm, và có tác dụng làm ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da…

Khi kết hợp lại cùng với rau diếp cá, sẽ hoàn toàn tạo thành một loại mặt nạ dưỡng ẩm, trị mụn tuyệt vời. Cách làm rất đơn giản này sẽ có thể giúp đó là lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn thật đều tay với 1 thìa nước cốt diếp cá. Đắp hỗn hợp này lên khoảng tầm 2-3 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ bạn sẽ hoàn toàn có thể sở hữu  làn da trắng mịn và làm sạch mụn. 

Xem thêm: uống rau diếp cá trị mụn

3. Rau diếp cá hoàn toàn có thể giúp điều hòa kinh nguyệt không đều

Rau diếp cá vốn dĩ từ lâu là loại rau có vị chua, cay, thơm và mùi tanh và tính mát. Loại rau này hoàn toàn có khả năng sát trùng cao, và có tác dụng chống viêm nhiễm, tuần hoàn máu tốt nên có thể nó được dùng để chữa bệnh kinh nguyệt không đều. Trước mỗi một cái kì kinh nguyệt hãy bổ sung rau diếp cá vào khoảng khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể ăn sống bình thường hoặc ép lấy nước uống.

4. Chữa các bệnh về viêm amidan, viêm họng

Lấy khoảng một rau diếp cá tươi ngâm trong nước nóng rồi sau đó đem ngâm chè rồi uống. Cũng hoàn toàn có thể lấy diếp cá tươi xào hoặc nấu chín làm thức ăn để ăn.

5. Rau diếp cá có thể giúp đẩy lùi bệnh trĩ

Rau diếp cá vốn dĩ có tính hàn, vị cay nồng, thanh lọc cơ thể rất tốt có tính sát khuẩn chống viêm nhiễm cực kì cao.Trong lá có chứa  rất nhiều các chất quercentin, trong hoa và quả có isoquercitrin với tác dụng hoàn toàn hỗ trợ làm bền tĩnh mạch, mao mạch, và các dạng làm tăng độ đàn hồi cho niêm mạc và thành mạch.

Xem thêm: rau diếp cá trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ được điều trị bằng rau diếp cá

Người từng bị bệnh trĩ có thể dùng diếp cá ăn hàng ngày, nên ăn liên tục và hoàn toàn nhiều hơn bình thường. Với trường hợp bị búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng và tấy gây đau, ngứa ngáy cho người bệnh thì phương pháp xông này hoàn toàn bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và vô cùng hiệu quả. Nên liên tục xông diếp cá hàng ngày bằng cách: Nấu liên tục lá diếp cá và xông hơi lên vùng thường xuyên bị sưng, viêm trước khi nước còn hơi ấm, có thể hoàn toàn đem đi rửa sạch lại lần nữa và tận dụng bã diếp cá để đắp vào chỗ đau.

6. Trị viêm âm đạo hiệu quả 

Viêm âm đạo đơn giản ở giới phụ nữ thường gây cảm giác ngứa rát và gây ra khó chịu. Cây diếp cá này khi đem đi kết hợp cùng tỏi và bồ kết có thể có tác dụng chữa trị viêm âm đạo hiệu quả. Cây diếp cá khoảng 20g, bồ kết 10g và khoảng tỏi 1 củ (vừa). Cho liên tục tất cả vào nồi cùng với 5 bát nước đun rồi sôi thật kỹ. Sau đó chúng ta chỉ cần xông hơi nóng vào vùng bị viêm thường xuyên, dùng nước đã nguội để ngâm nhẹ rồi rửa chỗ viêm. Thường xuyên đem đi xông hơi, rửa liên tục chỗ viêm sẽ dần nhanh khỏi.

7. Lợi tiểu và trị đái buốt

Trong diếp cá có thể hoàn toàn chứa quercitrin, isoquercitrin giúp lợi tiểu, đồng thời hoàn toàn có tác dụng giúp vững bền mao mạch. Đem chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá khoảng là 20 – 50 gram, rau má tươi là 50 gram, rau mã đề 40 50 gram. Cách thực hiện này, chúng ta chỉ cần đem mang nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch cùng với nước rồi để ráo. Sau đó chúng ta đem đi vò nát thành nước hoặc xay thành nước, gạn lấy nước uống ngày 1 – 3 lần. Thực hiện đều đặn như vậy hằng ngày 7 – 10 ngày để đạt hiệu quả. 

8. Điều trị sốt

Cách 1

Đem chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá tươi khoảng là  30 gram. Cách thực hiện: đem rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước. Sau đó chúng ta chỉ cần đem đi giã nát diếp cá, thêm nửa chén nước nguội vào rồi đun sôi, để nguội và uống làm 1 lần. Bên cạnh đó chúng ta cũng hoàn toàn có thể dùng bã rau diếp cá đắp vào thái dương để giảm sốt hiệu quả. 

Đắp rau diếp cá có thể trị sốt

Cách 2

Chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá khoảng 20 gram. Cách thực hiện: rau diếp cá các bạn đem đi rửa sạch, để ráo nước rồi đem đi giã đều đến khi nào mà nát vắt lấy nước uống. Ngày uống 2 lần cứ như thế, dùng đến khi hết sốt. 

Cách 3

Chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá khoảng 15 gram, lá hương trà loại nhỏ khoảng 12 gram.

Cách thực hiện: Diếp cá và hòa quyện lá hương trà mang đi rửa sạch đi lại để ráo nước. Cho nguyên liệu trực tiếp vào nồi nấu nước uống. Ngày cứ khỏang uống 2 lần sau bữa ăn, dùng đến khi triệu chứng sốt khỏi hẳn. 

9. Bài thuốc cầm máu với rau diếp cá

Cầm máu thì chúng ta chỉ cần được dùng trong trường hợp xuất huyết do bệnh trĩ.  Chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá khoảng 2kg, bạch cập khoảng 1kg. Cách thực hiện: chúng ta chỉ cần mang nguyên liệu rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đấy sấy khô cũng là rau diếp cá và bạch cập tán thành bột pha với nước để uống. Ngày uống khoảng 3 lần, mỗi lần cứ dùng 2 – 4 gram hỗn hợp bột. Dùng đều đặn như thế mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn. 

10. Trị đau mắt đỏ do trực khuẩn màu xanh

Chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá khoảng 35 gram, miếng gạc sạch. Cách thực hiện: chúng ta đem diếp cá rửa sạch, để ráo nước. Sau đó liên tục đem tráng qua nước sôi để nguội, để ráo nước. Giã nát ra và để vào hai miếng gạc sạch rồi ép lại, đắp trực tiếp lên trên mắt sưng đau trước khi đi ngủ, thực hiện như thế và đều đặn mỗi tối trong vòng 3 – 5 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

11. Điều trị sốt xuất huyết

Chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá mỗi vị 100 gram, rau ngót, lá cỏ mực. Cách thực hiện: bạn cứ dùng nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch với nước rồi sau đó là để ráo, sau đó chỉ cần  sắc lấy nước uống trong ngày. 

12. Điều trị viêm tai giữa

Chuẩn bị nguyên liệu: diếp cá khô  khoảng 20 gram, táo đỏ khoảng 10 gram. Cách thực hiện: diếp cá, táo đỏ rửa sạch rồi đem đi để ráo nước. Sau sao cho khô đấy cho vào nồi cùng 600ml nước, sắc còn 200ml nước là có thể tắt bếp. Chắt lấy nước uống chia ra như thế làm 3 lần uống trong ngày. Dùng đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

13. Điều trị viêm phổi do sởi

Chuẩn bị nguyên liệu: cam thảo, rau diếp cá, rau dền đỏ, lá đậu săng mỗi vị 50 gram. Cách thực hiện: Chỉ cần tất cả nguyên liệu rửa qua bằng nước rồi để ráo, sau đó cho nguyên liệu  vào nồi sắc chung với 3 chén nước. Sắc đến khi nào mà trong nước trong nồi còn 1 chén thì tắt bếp, chắt ra chén uống khoảng 3 lần trong ngày. Đều đặn như thế sử dụng hằng ngày để bệnh giảm hẳn. 

14. Điều trị sỏi thận

Sỏi thận dễ điều trị bằng rau diếp cá

Cách 1

Chuẩn bị nguyên liệu: rau diếp cá khoảng 20 gram, rau dệu khoảng 15 gram, cam thảo đất 10 gram.  Cách thực hiện: đem hết tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị rửa thật kỹ với nước rồi để ráo. Sau đó cho trực tiếp nguyên liệu vào nồi sắc lấy nước uống. Uống khoảng 1 tháng mỗi ngày, dùng trong cứ liên tục trong 1 tháng để bệnh có dấu hiệu giảm. 

Cách 2

Chuẩn bị nguyên liệu: khoảng 100 gram lá diếp cá. Cách thực hiện: đem toàn bộ diếp cá mang rửa sạch rồi để ráo nước. Tiếp đến là sao vàng diếp cá, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, dùng cứ thế thay trà mỗi ngày. Uống hoàn toàn đều đặn trong vòng 2 tháng. 

15. Điều trị táo bón

Chuẩn bị nguyên liệu: 10 gram diếp cá. Cách thực hiện: đem toàn bộ rau diếp cá rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó cứ mà đem sao khô, hãm với nước nước sôi trong khoảng 10 phút. Uống như thế thay trà hằng ngày, dùng đều đặn trong vòng 10 ngày. Ngoài ra, uống rau diếp cá có thể điều trị viêm ruột, viêm thận phù thũng, kiết; uống nước rau diếp cá cũng giúp cải thiện hiệu quả chứng táo bón; uống nước rau diếp cá cũng giúp cải thiện hiệu quả chứng viêm thận phù thũng

Chúng ta đem chuẩn bị nguyên liệu: 50 gram rau diếp cá. Cách thực hiện: rau diếp cá thì đem đi rửa sạch, để ráo nước rồi sắc lấy nước uống, ngày cứ đem mà uống 2 – 3 lần trước bữa ăn. Dùng liên tục cứ khoảng trong 4 – 6 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

16. Điều trị sởi, mụn nhọt

Chuẩn bị nguyên liệu: khoảng  6 – 12 gram rau diếp cá. Cách thực hiện: chúng ta chỉ cần rau diếp cá rửa sạch rồi để ráo. Tiếp đến là đến khi nào mà giã nát rồi đắp vào vết thương, băng lại bằng miếng gạc đi hoàn toàn hoặc miếng vải. Mỗi ngày cứ khoảng thực hiện 2 lần, làm trong 3 ngày liên tiếp các đợt mụn nhọt sẽ đỡ sưng đau nhanh chóng. 

Lưu ý: hoàn toàn nên kết hợp với việc sắc liên tục thêm nước để uống hàng ngày.

17. Viêm tuyến vú sữa

Chuẩn bị nguyên liệu: đem rau diếp cá, rau cải trời mỗi thứ khoảng 30 gram. Cách thực hiện: cải trời và diếp cá và đem đi mang rửa sạch, để ráo nước. Sau đó đem đi giã nát hai nguyên liệu rồi thêm chút nước, vắt lấy nước để uống. Phần xác thì chúng ta chỉ cần chưng nóng với giấm rồi rịt vào chỗ vú bị sưng đau. Nên hoàn toàn thực hiện mỗi ngày 1 -2 lần. 

Như vậy, thông qua bài viết này bạn có thể hiểu thêm các lợi ích của rau diếp cá mang lại cho sức khỏe của mỗi người. Hãy cùng chia sẻ thông tin này để mọi người có thể biết đến nhé!

Tuthuoc24h.net