5 cách chăm sóc làn da đẹp tự nhiên bằng mặt nạ nha đam
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

5 cách chăm sóc làn da đẹp tự nhiên bằng mặt nạ nha đam

Nha đam được biết là loại dược liệu tư nhiên có nhiều tác dụng đối với sắc đẹp. Thế nhưng, để phát huy đúng mặt na nha đam, các bạn tham khảo bên dưới nhé!

Nha đam là một loại cây dễ trồng, nó còn có một tên gọi khác là lô hội. Đây là một “bảo bối” mà các chị em phụ nữ vẫn thường hay dùng từ xưa đến nay, đặc biệt là mặt nạ nha đam. Theo truyền thuyết Ai Cập thì nữ hoàng Cleopatre cũng đã dùng loại dược liệu thiên nhiên này để có được làn da trắng sáng mịn màng và chống lão hóa.

Mặt nạ nha đam có tác dụng làm đẹp
Mặt nạ nha đam có tác dụng đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ

Đối với chị em phụ nữ, việc làm đẹp và chăm sóc da luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu và vô cùng quan trọng. Sở dĩ nha đam được coi như một “liều thuốc bổ” cho làn da bởi vì nó chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da; cụ thể là các loại vitamin A, C, E, B1 kèm theo việc bổ sung các khoáng chất giúp xóa mờ các vết thâm nám do mụn, rám nắng, hay làm mờ vết sẹo trên da.

Không chỉ hỗ trợ và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, công dụng nha đam có thể chữa viêm loét dạ dày, ngừa sỏi thận, tiểu đường, cao huyết áp,… Vì vậy, nếu bạn đang muốn chăm sóc làn da của mình mịn màng và trắng sáng một cách tự nhiên. Bạn có thể sử dụng những cách làm mặt nạ như sau để biến làn da của mình trông tươi trẻ hơn bao giờ hết.

Đắp nha đam trực tiếp lên da

Mua nha đam hoặc bạn có thể trồng tại nhà, bỏ lớp vỏ ngoài của nha đam lấy phần nhựa trong suốt bên trong, thoa đều lên mặt khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ. Bạn có thể vừa xoa vừa mát xa mặt để tăng hiệu quả thẩm thấu cho da sau đó rửa mặt lại với nước mát là vừa đủ. Làm như vậy khoảng 3 lần /tuần bạn sẽ thấy hiệu quả

Làm hỗn hợp nha đam và nước vo gạo

Hỗn hợp này là lựa chọn hoàn hảo cho việc làm da bạn trắng mịn và sáng lên trong thấy. Chỉ đơn giản bằng việc giữ lại nước vo gạo sau khi nấu cơm, hòa cùng với nha đam xay nhuyễn theo tỉ lệ 1:1; đắp lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước trước khi đi ngủ. Cũng tương tự như vậy 3 lần/ tuần và sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả

Kết hợp nha đam và sữa chua

Nếu bạn bị mụn và thâm nám, mặt nạ sữa chua nha đam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần lấy nha đam xay nhuyễn trộn với nửa hộp sữa chua (sữa chua không đường càng tốt).

Nha đam với đặc tính mát sẽ làm dịu đi những vết sưng tấy do mụn gây ra; đồng thời cũng làm sạch da rất nhiều đấy!

Mặt nạ nha đam kết hợp với sữa chua
Mặt nạ nha đam kết hợp với sữa chua

Mặt nạ chanh và nha đam làm trắng da

Nha đam bạn cắt cạnh lá hai bên, lấy phần nhựa trong suốt và dẻo dẻo chiết ra từ lá. Sau đó hòa với 2 muỗng nước cốt chanh và đắp như mặt nạ thông thường. Hiệu quả của nó sẽ rất rõ rệt sau 2 tuần.

Sử dụng mặt nạ gel nha đam

Nếu không có thời gian để trộn hỗn hợp, tự làm cho mình một chiếc mặt nạ tự nhiên bạn cũng có thể dùng gel mặt nạ nha đam ở các store để chăm sóc da cho mình

Ăn nha đam

Ngoài những cách đắp mặt nạ ra thì ăn nha đam cũng là một cách để tăng sự tự nhiên cho làn da của bạn. Nha đam bạn có thể dùng để nấu chè, hoặc ăn kèm với sữa chua, hoặc nấu nước nha đam uống. Đây có thể là một mẹo nhỏ cho việc nấu nước nha đam đường phèn:

Sử dụng nước nha đam thường xuyên để cải thiện sắc đẹp
Nước nha đam giúp bạn có được làn da như ý

Nguyên liệu: 

  • 200g nha đam gọt vỏ ngâm 10p cho bớt đắng và nhớt, cắt nhỏ hạt lựu
  • 1 bó lá dứa
  • 2 lít nước
  • 200g đường phèn
  • một chút muối

Cách làm:

Đun sôi đường phèn và lá dứa với nước. Khi nước sôi bạn vớt lá dứa ra, cho nha đam đã cắt sẵn vào nồi và tắt bếp. Vậy là bạn đã có món nước uống thơm mát những ngày hè nóng bức rồi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nha đam để nấu chè với công thức như sau:

+ Nha đam gọt vỏ, thái hạt lựu rồi ngâm trong nước muối pha loãng. Sau đó vắt một ít chanh vào để giảm vị đắng của nha đam, ngâm trong 30 phút

+ Đậu xanh ngâm 2 tiếng để hạt đậu mềm hơn

+ Nấu nước đường cho đến khi sôi và cho nha đam cùng đậu xanh vào. Khi nếm thấy vừa miệng bạn có thể tắt bếp và thưởng thức.

Và cuối cùng là tin vui cho những bạn nữ đang có ý định “giảm cân”, nha đam còn có một tác dụng vô cùng hữu hiệu nữa đó chính là giúp cho vóc dáng chị em trở nên “thon gọn” hơn trước thông qua việc ăn sữa chua nha đam mỗi ngày. Đồng thời uống sinh tố nha đam ít đường khoảng 3-4 lần mỗi tuần, cân nặng của các chị em sẽ được cải thiện phần nhiều đấy.

Nha đam là một loại cây vô cùng tốt và hữu hiệu đối với chúng ta phải không? Nhất là nó giúp ích rất nhiều trong việc làm đẹp da, sáng da; đồng thời cũng ngăn ngừa nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Việc sử dụng nha đam để làm đẹp tự nhiên cũng giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ lâu hơn đồng thời cũng khiến các bạn nữ hạn chế được những thành phần hóa chất trên da; đặc biệt là những bạn nữ thường xuyên make up. Vì vậy thay vì tốn nhiều tiền vào việc mua mỹ phẩm và các dưỡng chất tốt cho da, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ nha đam như một liều thuốc tự nhiên thay thế, vừa ít tốn kém, lại vừa dưỡng da lâu hơn.

Hi vọng những thông tin trên thực sự hữu ích với các chị em nhé!

TuThuoc24h