Bật mí những tác dụng của nha đam tươi chị em không nên bỏ qua
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Bật mí những tác dụng của nha đam tươi chị em không nên bỏ qua

Nha đam được biết là dược liệu tự nhiên mang nhiều tác dụng đối với sức khoẻ và cả sắc đẹp. Vậy cụ thể, tác dụng của nha đam là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có lẽ chúng ta đã không còn lạ gì về nha đam nữa, nhất là đối với các bạn nữ. Nha đam không chỉ là một thức uống giải khát mùa hè, mà nó còn có tác dụng chăm sóc, giữ gìn làn da tươi trẻ cho các chị em. Tuy nhiên, tác dụng của nha đam khác mà có thể bạn vẫn còn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem những công dụng tuyệt vời đó là gì và có thể giúp gì cho bạn trong cuộc sống hằng ngày hay không nhé!

Công dụng của nha đam đối với sắc đẹp
Nha đam mang nhiều công dụng đối với sắc đẹp

Những tác dụng của nha đam

Nha đam trung hòa độ pH trong cơ thể

Dạ dày chúng ta vẫn thường xuyên bị axit, đôi khi chúng được biểu hiện qua một số cảm giác như ợ chua, cào ruột,… khi đó độ pH trong dạ dày của chúng ta đang mát cân bằng. Do đó mà một cốc sinh tố nha đam sẽ thanh lọc cơ thể bạn; bổ sung kiềm để điều hòa axit trong dạ dày bạn đấy! Vì vậy mỗi khi bạn cảm giác dạ dày khó chịu vì tính axit; hãy thử dùng nha đam để “chữa cháy” nhé!

Trị phỏng

Bạn bị phỏng nhẹ do vô tình chạm phải những đồ vật nóng, hoặc do hơ lửa, nha đam sẽ nhanh chóng làm dịu ngay cơn bỏng rát một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một ít gel nha đam thoa trực tiếp lên vùng da bị bỏng. Đặc biệt là với những bạn tiếp xúc nhiều trong môi trường ngoài trời sẽ dễ bị cái nắng làm “cháy da”, nha đam sẽ là liều thuốc hữu hiệu và nhanh chóng làm giảm sự khó chịu của bạn.

Nha đam có công dụng chữa bỏng
Nha đam có công dụng chữa bỏng

Cung cấp nước cho cơ thể

Cơ thể chúng ta thường ngày cần rất nhiều nước để hoạt động, đặc biệt là những hoạt động ngoài trời, dưới ánh nắng chói chang hay những hoạt động thể thao vừa khiến bạn dễ mất sức vừa khiến bạn đổ nhiều mồ hôi và chóng mệt. Những lúc đó bạn có thể sử dụng nha đam để hồi phục lại sức khỏe. Bởi nha đam sẽ cung cấp một lượng chất dinh dưỡng vừa đủ để tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bạn.

Hỗ trợ tăng cường các chức năng của gan

Gan là một chức năng quan trọng trong cơ thể vì nó đóng vai trò chuyển hóa rất nhiều phản ứng hóa học khác để điều hòa các hoạt động trong cơ thể con người. Sử dụng nha đam thường xuyên sẽ giúp gan hoạt động tối ưu hơn, nhất là trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và nước.

Trị táo bón và són tiểu

 Nha đam bổ sung nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột và tiêu hóa của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng sự tác động giữa việc tăng cường lượng nước sẽ giúp tăng cường các chức năng của hệ bài tiết, từ đó mà có thể giảm được phần nào văn bệnh táo bón.

Ngăn ngừa viêm nhiễm

Nha đam có chưa một số hợp chất chống viêm như axit salixylic, chromone C-glucosyl và enzyme bradykinase – một loại kinh huyết tương. Có nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng việc sử dụng nha đam thường xuyên sẽ có tác dụng làm dịu bệnh viêm loét kết tràng ở giai đoạn nhẹ. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện 47% các chứng bệnh; hỗ trợ khả năng bình phục cho các căn bệnh không quá nghiêm trọng. Nhiều căn bệnh đã có chuyển biến vô cùng tích cực sau khí sử dụng nha đam. Nếu bạn chưa sử dụng nha đam, hãy thử sử dụng nó trong khoảng 1 năm để xem hiệu quả và tác dụng của nó nhé

Nha đam có tác dụng làm trắng da

Sử dụng nha đam thường xuyên sẽ khiến làn da của bạn trắng sáng không tì vết. Nước ép lô hội còn là ứng dụng tuyệt vời trong các loại mỹ phẩm như: kem nền, tẩy trang, dưỡng chất làm dịu da, dưỡng ẩm và trị ngứa da đầu nữa đấy!

Nha đam có tác dụng làm trắng da
Nha đam có tác dụng làm trắng da

Chống mỏi mắt

Nếu bạn thường xuyên thức khuya và có quầng thâm ở mắt, chỉ cần cắt một nhánh nha đam, gọt vỏ rồi đắp lên mắt 15 phút. Nha đam sẽ giúp bạn loại bỏ những khó chịu và làm dịu mi mắt rất nhiều

Chữa môi khô nứt nẻ: Mùa khô thường là mùa mà các chị em phụ nữ đều rất không thích, vì nó khiến làn da sần sùi xấu xí, môi thiếu căng bóng mịn màng. Tuy nhiên giờ bạn có thể không còn phải cảm thấy lo lắng nữa; bởi nha đam sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có của mình. Chỉ đơn giản bằng việc nhỏ vài giọt gel nha đam lên đôi môi khô của bạn.

Nha đam được xem là thần dược trị mụn
Trị thâm quần mắt bằng nha đam

Trị kinh nguyệt không đều

Nguyệt san không đều gây ra rất nhiều rắc rối và lo lắng đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên không khó để bạn có thể điều hòa kinh nguyệt của mình bằng cách nấu sôi nước nha đam hòa một chút đường. Uống khoảng 1 tuần và xem hiệu quả của nó nhé

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trong một tờ báo mang tên “Biological and Pharmaceutical Bulletin” đã nói rằng các nhà khoa học đã nghiên cứu được một chất đường huyết có trong nha đam có hiệu quả đối với bệnh tiểu đường. Có thể họ sẽ ứng dụng nó kết hợp với nhiều thành phần khác để tạo thuốc cho bệnh này. Đây thực sự là một tin vui đối với những người đang bị tiểu đường.

Cách trồng nha đam được lá to

Nha đam mang lại rất nhiều lợi ích đối với chúng ta phải không? Đặc biệt, nó lại là một loại cây vô cùng đơn giản và dễ trồng. Vì vậy nếu nhà bạn có một khoảng sân đất trống nhỏ, bạn có thể tận dụng nó để trồng loại cây này, vừa tự nhiên vừa đảm bảo “cây nhà lá vườn”, tại sao không?

Loại cây này vừa rất dễ trồng, vừa ít tốn kém chi phí. Chỉ cần một chút thời gian rảnh rỗi tưới nước cho cây là bạn có thể thường xuyên dùng nó rồi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cho những bạn đang có ý định trồng nha đam tại nhà nhé!

Đầu tiên là công đoạn chọn giống

Nha đam hiện nay có rất nhiều trên thị trường và đa dạng các loại giống. Nếu bạn đang muốn trồng nha đam để làm đẹp hay làm thức uống hằng ngày, bạn nên chọn những loại nha đam có nhiều lá, bẹ lá to, màu xanh thẫm, vì nó sẽ giúp bạn tách ra được nhiều cây con hơn, trong trường hợp bạn muốn trồng thêm.

Chúng ta có thể trồng nha đam trong nhà
Bạn hoàn toàn có thể trồng nha đam trong nhà

Tiếp theo là chọn đất

Nha đam vô cùng dễ “sinh sôi nảy nở” ở môi trường đất ẩm ướt và tơi xốp. Tuy nhiên khi chọn chậu để trồng, bạn nhớ chọn chậu có nhiều lỗ thoát nước nhé. Nếu bạn trồng bằng thùng xốp hay xô, bạn cũng nêu “đục lỗ thoát nước”. Bởi như vậy nha đam của bạn có thể phát triển tốt nhất.

Trồng cây

Giờ bạn chỉ đổ đất vào chậu cây, sau đó đặt nha đam lên nền đất rồi lấp đất lại. Tuy nhiên, lưu ý không lấp hết cây, mà chừa lại khoảng một nửa lá nhé. Tiếp theo bạn đặt nó ở một nơi có nhiều ánh sáng, có nắng càng tốt nhưng đừng gắt quá. Mỗi ngày tưới nước ít nhất một lần để cây phát triển nhanh và tươi tốt hơn

Đặc biệt, mẹo nhỏ cho việc trồng nha đam chính là sau mỗi tuần bạn có thể “bón phân” cho nha đam bằng vỏ chuối. Chuối sẽ có tác dụng bổ sung dưỡng chất và “tăng trưởng” cho nha đam của bạn đấy!

Nha đam với nhiều công dụng tốt, đồng thời hỗ trợ con người trong hoạt động làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe cơ thể. Nha đam không những là thức uống thanh đạm mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo da; đồng thời giúp làn da trông tươi trẻ và khỏe khoắn. Chúng ta nên thử trồng nha đam và sử dụng nha đam tại nhà; nhất là các chị em phụ nữ.

Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn về tác dụng của nha đam cũng như cách trồng nha đam tại nhà để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

TuThuoc24h.net