Mách bạn cách bớt lo nghĩ linh tinh để sống thật thoải mái
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Mách bạn cách bớt lo nghĩ linh tinh để sống thật thoải mái

Không ai không có trong mình những nỗi lo, nỗi trăn trở trong cuộc sống. Đặc biệt, trong  thời đại mà bạn tiếp cận với nhiều loại tin tức tiêu cực khác nhau hàng ngày càng làm bạn trở nên lo lắng nhiều hơn. Vậy cần làm gì để bản thân giảm bớt lo nghĩ linh tinh đó?

Không ai không có trong mình những nỗi lo, nỗi trăn trở trong cuộc sống. Đặc biệt, trong  thời đại mà bạn tiếp cận với nhiều loại tin tức tiêu cực khác nhau hàng ngày càng làm bạn trở nên lo lắng nhiều hơn. Vậy cần làm gì để bản thân giảm bớt lo nghĩ linh tinh đó?
Mỗi ngày thức dậy, chỉ cần với một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối internet thì ta có thể biết được mọi thứ. Vấn đề là lượng thông tin tiêu cực ngày càng nhiều, tràn lan trên mạng và nó xâm nhập vào con người ta. Từ đó nảy sinh những câu chép miệng như: “Thời buổi này biết ăn gì không có độc?”, “Nhà kín cổng cao tường mà vẫn bị trộm viếng thăm”…Cứ thế những mối lo ăn sâu vào suy nghĩ bạn mọi lúc, mọi nơi.  

1.    Tâm trạng lo lắng khiến bạn mệt mỏi như thế nào?

Trên tạp chí Psychology, giáo sư tâm lý học Graham C.L.Davey cho rằng: Khi bạn xem những thông tin tiêu cực trên các phương tiện truyền thông, hiệu ứng của chúng sẽ tác động trực tiếp lên tâm trạng, suy nghĩ, hành động của bạn.
Càng rõ ràng hơn, trong một cuộc khảo sát ở Anh cho thấy rằng: 65% số người tham cho biết họ hay lo lắng sau khi họ đi làm về và một nửa trong số họ vẫn bị những mối lo bao quanh khi đã lên giường ngủ. 55% cho biết khoảng từ 9 giờ đêm đến 3 giờ sáng là khoảng thời gian họ lo lắng và nghĩ ngợi nhiều nhất. Đặc biệt, tiền bạc là một trong những mối lo ngại hàng đầu của những người từ 25 - 44 tuổi.
Ngoài ra, những tin tức tiêu cực sẽ làm cho bạn dễ bị kích động, dễ lo lắng và buồn bã hơn những tin tức tích cực hoặc mang tính trung dung. Đáng ngại hơn nữa, những người  thường xuyên tiếp xúc với những tin tức tiêu cực sẽ khiến họ hay nghĩ tới những tình huống xấu, hay bi quan, lo sợ về tương lai, về những chuyện sắp xảy ra với mình.

2.    Làm sao để hết lo?

Có một cậu bé nọ hằng ngày thường giúp ông mình quét sân. Vì công việc lặp đi lặp lại làm cậu bé chán. Cậu bé luôn suy nghĩ làm sao để giảm thời gian quét sân lại. Ông của cậu bé được, liền bảo rằng: “Ngày mai, con hãy quét thật sạch tất cả những ngóc ngách trong sân đi thì hôm sau sẽ không còn rác để quét nữa”. Cậu bé nghe vậy bèn làm theo. Nhưng, hôm sau lúc tỉnh dậy thì cậu bé vẫn thấy rác ở ngoài sân như mọi hôm. Khi đó, người ông mới ôn tồn bảo: “ta làm thế là con biết được rằng cho dù hôm nay con cố gắng quét sạch đến đâu thì ngày mai sân vẫn còn rác”.

Rác được nhắc đến trong câu chuyện trên như những rắc rối, bận tâm hằng ngày mà bạn hay gặp, không thể nào tan biến hết một cách triệt để được. Để giảm bớt những nỗi lo đó thì bạn cần làm hai việc dưới đây:
Đầu tiên, bạn nên chấp nhận rằng cuộc sống không bao giờ hoàn hảo và bạn không thể kiểm soát được tất cả. Nên hãy bỏ qua, bớt suy nghĩ đến những việc không mấy liên quan đến mình.
Thứ hai, bạn nên để những lo lắng của mình nằm trong một giới hạn cho phép của bản thân. Hạn chế việc tiếp xúc với những thông tin tiêu cực hằng ngày để những lo lắng đó không ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, tâm trạng và sức khỏe của bạn. Ví dụ như vào buổi sáng, bạn hãy ưu tiên đọc tin tức cần thiết cho chính công việc của mình thì tốt hơn. Còn khi gặp những tin tức tiêu cực, hãy thảo luận với bạn bè để lắng nghe và thấy rõ hơn, đầy đủ hơn về những điểm tích cực, tiêu cực và  cách đối phó bạn nhé.

3.    Một số việc bạn có thể làm để giúp giảm bớt lo lắng hiệu quả:

Chải tóc hay tết tóc: Cách đơn giản và giảm stress rất hiệu quả. Nhưng hãy làm cho chính bản thân bạn chứ không phải người khác làm công việc này.  
Đan khăn: Một số người giữ cho mình thói quen luôn mang một cuộn len mỗi khi ra khỏi nhà vì những mũi kim đan sẽ giúp họ bình tâm hơn.
Uống trà: Các amino axit trong trà sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung, mang lại sự sảng khoái, tránh được những lo lắng, đồng thời đây cũng là một cách giúp bạn giải độc và giảm stress hiệu quả. Bạn có thể thêm một thìa kem vào trà để vị dễ uống hơn.  
Làm mình phân tâm: Thay vì suốt ngày cảm thấy lo lắng, bạn hãy thử làm bất cứ điều gì để quên đi những mối bận tâm đó đi. Hãy thử xem phim hài, nghe nhạc, chơi game…Biết đâu như vậy có thể làm tâm trạng bạn thoải mái hơn và nỗi lo âu sẽ tự khắc biến mất.
Nấu ăn: Là cách giúp bạn thay đổi tâm trạng hiệu quả. Bởi chính những công thức phức tạp của nó sẽ giúp bạn quên đi những lo toan. Mặt khác, những món ăn như một món quà tinh thần làm bạn cảm thấy sung sướng, vui vẻ và giảm bớt căng thẳng.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho bạn về những hậu quả cũng như là cách để giúp bạn cải thiện tâm trạng mình tốt hơn. Nhanh tay lưu bài viết để áp dụng ngay những cách trên giúp bản thân luôn vui vẻ, yêu đời các bạn nhé!

Tuthuoc24h