Khí hư khi mang thai có màu gì và giải đáp những thắc mắc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Khí hư khi mang thai có màu gì giải đáp những thắc mắc liên quan

Khi mang thai đôi khi mẹ bầu sẽ ra khi hư. Vậy khí hư khi mang thai có màu gì? Cùng tìm hiểu thêm những thông tin quan trọng mẹ bầu cần biết nhé

Khí hư khi mang thai có màu gì chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người. Việc tìm hiểu nguyên nhân cũng như nhận biết khi nào khí hư sẽ ở mức báo động sức khỏe mẹ bầu sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì ra nhiều khí hư khi mang thai cũng khá nguy hiểm.

Huyết trắng khi mang thai có màu gì là bình thường?

Có huyết trắng khi mang thai

Mang thai có ra khí hư không? Thực tế, khí hư là một phần không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Thế nhưng, ra dịch khi mang thai đối với thai phụ khi mang bầu, khí hư như thế nào mới là bình thường.

Thông thường, trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu sẽ nhận thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường do những thay đổi về nội tiết trong cơ thể. Khí hư cũng ra với số lượng nhiều vào những tháng cuối thai kỳ khi kích thước thai nhi chèn ép lên vùng chậu.

Cũng dưới sự tác động của yếu tố nội tiết cơ thể thay đổi mà khí hư khi mang thai có sự chuyển biến nhẹ về màu sắc. Khí hư sẽ chuyển từ màu trắng trong sang màu hơi ngả vàng, hoặc màu vàng nhạt.

Bên cạnh đó, cấu trúc khí hư cũng có sự thay đổi nhẹ với dạng nhầy dính hơn bình thường. Tình trạng này khiến nhiều bà bầu lo lắng khí hư khi mang thai có màu gì?

Vì vậy, với thắc mắc khí hư khi mang thai có màu gì được xem là bình thường, mẹ bầu có thể nhận biết khí hư sinh lý có màu trắng trong, màu hơi ngả vàng, vàng nhạt, số lượng nhiều hơn và nhầy dính hơn.

Tuy nhiên, các dấu hiệu ra khí hư khi mang thai trên chỉ thực sự là hiện tượng sinh lý bình thường nếu không kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa vùng kín hay những triệu chứng phụ khoa bất thường khác.

Tìm hiểu chi tiết hơn về hiện tượng  huyết trắng khi mang thai!

Khí hư khi mang thai có màu gì là hiện tượng nguy hiểm?

Khí hư màu trắng đục

Khí hư màu trắng đục, đặc sệt khi mang thai

Nếu mẹ bầu nhận thấy vùng kín xuất hiện nhiều khí hư có màu trắng đục, dạng đặc sệt, ngứa ngáy khó chịu, nóng rát khi tiểu tiện hãy cảnh giác với bệnh viêm âm đạo khi mang thai. Bệnh này là bệnh lý rất thường gặp và có thể ảnh hưởng đến thai kỳ nếu không được điều trị.

Khí hư có màu đục, quánh như keo có thể khô và cứng lại khi để lâu

Đây là hiện tượng do lưu thông khí huyết không bình thường và cũng có thể mẹ bầu bị viêm âm đạo do nấm men. Nhiều mẹ sẽ có cảm nhận ngứa rát như điên và có thể có vài đốm máu do âm đạo bị kích thích. Thậm chí nhiều mẹ bầu khi quan hệ có cảm giác đau và cảm giác bỏng rát khi đi tiểu tiện.

Khí hư khi mang thai có màu xanh nguy hiểm không?

Viêm nhiễm nặng tại cơ quan sinh sản, mắc bệnh lây qua đường tình dục trong quá trình mang thai là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có màu xanh. Tình trạng này xảy ra khi mang thai khá nguy hiểm, có thể gây ra những biến chứng thai nhi và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Khí hư có màu đen đáng lo lắng không?

Khí hư có màu đen

Khí hư khi mang thai có màu gì nguy hiểm, không thể bỏ qua biểu hiện bất thường của khí hư có màu đen. Tình trạng khí hư bất thường này cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự an nguy của con.

Ra nhiều khí hư màu trắng đục kéo dài giống trứng gà, không có mùi

Đây là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đã mắc bệnh viêm vùng chậu khi mang thai. Một số biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu khi mang thai:

- Mẹ bầu có cảm giác đau bụng dưới khi mang thai và đau khi quan hệ với chồng

- Khí hư khi mang thai ra quá nhiều, có mùi hôi khó chịu và có thể xuất huyết bất thường

- Thậm chí hiện tượng mẹ bầu bị sốt cao, mệt mỏi cũng là dấu hiệu cho thấy mẹ đã mắc bệnh viêm vùng chậu

Khí hư có lẫn máu khi mang thai mẹ bầu nên cẩn thận

Khí hư có lẫn máu

Trong những tháng đầu khi mang thai, mẹ bầu xuất hiện khí hư lẫn máu là dấu hiệu dọa sảy thai, nguy cơ mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời.

Nếu khí hư bất thường có lẫn máu xuất hiện trong những tháng giữa và cuối là dấu hiệu cảnh báo các biến chứng thai nhi mà nguy hiểm nhất là sảy thai, sinh non.

Nguyên nhân nào dẫn đến khí hư có mùi chua khi mang thai?

- Do nội tiết tố thay đổi, các hormone thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp tiếp nhận và thích nghi, điều này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường là điều hoàn toàn bình thường và các mẹ bầu không cần quá lo lắng.

- Do thời gian mang bầu, thai nhi hình thành và phát triển, kích thước thai nhi thay đổi theo thời gian, đồng nghĩa với tử cung, cổ tử cung, các bộ phận khu vực vùng kín cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với sự phát triển của thai nhi, khiến khí hư tiết nhiều hơn để thích hợp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và điều hòa âm đạo.

- Do chị em phụ nữ mang thai có nồng độ hormone thay đổi, dẫn đến nhu cầu sinh lý vì thế mà tăng lên, khí hư tiết ra nhiều giúp cơ thể điều hòa, giải quyết các vấn đề sinh lý trở nên dễ dàng hơn.

- Do cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ bị chèn vào vùng xương chậu nhiều hơn, gây ra hiện tượng khí hư ra càng nhiều hơn. Ở những tuần cuối thai kỳ, khí hư bắt đầu có gồm cả các vết dịch nhầy có lẫn máu. Đây chính là dấu hiệu mẹ bầu cần chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh.

Cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai!

Ra nhiều khí hư bất thường khi mang thai là dấu hiệu bệnh gì?

Bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo chính là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo, âm hộ do độ pH trong môi trường âm đạo mất cân bằng so với bình thường tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn, vi rút có hại có điều kiện sinh sôi phát triển.

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư có mùi khắm, chẳng hạn như: Vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách vùng kín,

Bệnh viêm âm đạo gây ra cho chị em phụ nữ không ít những phiền toái trong cuộc sống như: Ngứa ngáy, đau rát vùng kín, mất tự tin trong giao tiếp, đau khi quan hệ tình dục,…

Bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới như: Có tiền sử mắc bệnh phụ khoa, vệ sinh vùng kín không đúng cách, vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc cũng có thể do phá thai gây ra những tổn thương ở vùng kín,…

Ngoài việc gây ra những bất tiện trong cuộc sống, bệnh viêm cổ tử cung với biểu hiện khí hư có mùi khắm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân phái yếu và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Bạn có thể mắc phải chứng vô sinh, hiếm muộn nếu như để bệnh phát triển nặng hoặc bạn cũng có thể tử vong nếu như bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Bệnh viêm phần phụ

Bệnh viêm phần phụ

Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa phổ biến có liên quan trực tiếp đến việc quan hệ tình dục. Chính vì vậy mà bệnh thường xảy ra ở những chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ và những người đã quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây bệnh viêm phần phụ với biểu hiện khí hư có mùi khắm là do: Quan hệ tình dục không an toàn, có quá nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ không sạch sẽ,…

Viêm phần phụ có thể dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Không chỉ vậy, bệnh còn gây ra một số những biến chứng nguy hiểm như: apxe buồng trứng, apxe phần phụ, viêm phúc mạc đáy chậu,... ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt của chị em phụ nữ, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng.

Ra khí hư bất thường khi mang thai có nguy hiểm không?

Ngoài việc gây ra sự bất tiện, mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Bà bầu nên chú ý, bệnh nếu không được điều trị sớm ngay khi phát hiện có những triệu chứng như: ra khí hư màu xanh, khí hư màu nâu lẫn máu khi mang thai, khí hư có mùi tanh, mùi hôi,... để bệnh phát triển nặng hơn chắc chắn sẽ lây lan sang những bộ phận khác như vòi trứng, ống dẫn trứng, vùng chậu,... sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hiện tượng ra khí hư bất thường khi mang thai nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sinh non hoặc sảy thai. Không chỉ vậy, bệnh còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu.

Chữa khí hư bất thường khi mang thai bằng món ăn bổ dưỡng

Gà đen hầm hoàng kỳ

Gà đen hầm hoàng kỳ

Nguyên liệu

- Gà đen 1 con

- Hoàng kỳ 60g

- Gừng tươi

- Gia vị

- Nước đủ dùng

Cách làm

- Gà bạn mua làm sẵn hoặc mua về, bỏ sạch lông và nội tạng

- Hoàng kỳ bạn đem rửa sạch, rồi thái thành miếng nhỏ. Sau đó nhồi vào trong bụng gà và khâu chặt lại

- Đem gà hấp cách thủy, khi hấp cho gừng lên trên gà. Ăn 3 tháng, cách nhật

Cách ăn:

Món ăn này có thể chữa suy nhược thần kinh, băng huyết, tiêu chảy, người mệt mỏi do khí hư gây nên.

Cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng

Nguyên liệu

- Gạo nếp 100g

- Hạt sen, hạt súng 50g

- Lá sen tươi 50g

- Đường trắng

- Nước đủ dùng

Cách làm

- Hạt sen bỏ màng và tâm

- Hạt súng, lá sen rửa sạch

- Gạo vo sạch

- Lấy lá sen cùng với gói hạt súng bạn đem vào buộc chặt. Rồi để đun cùng với nước trong 30 phút, sau đó bỏ bã lấy nước.

- Cho hạt sen cùng với gạo nếp vào nồi nước thuốc rồi đun cho đến khi nhừ thành cháo. Bạn nêm nếm thêm đường vào là được

Cách ăn

- Mỗi ngày bạn ăn 1 lần vào buổi sáng, và phải ăn liên tục trong vòng 4 ngày

- Món cháo có tác dụng ngăn ra khí hư, chữa rong huyết, đại tiện ra máu

Canh thịt lợn nấu với hoa mào gà

Nguyên liệu

- Thịt nạc thăn 100g

- Hoa mào gà 30g

- Kim anh tử 15g

- Bạch quả 10 quả

- Nước và gia vị đủ dùng.

Cách làm

- Thịt lợn rửa sạch, thái miếng

- Các vị kim anh tử, hoa mào gà,  bạch quả bạn đem đi rửa sạch. Sau đó bọc vào túi vải rồi buộc kín đem đun cùng với nước trong vòng 30 phút. Bắc ra bỏ bã lấy nước.

- Sau đó bạn cho thịt lợn vào rồi đun cho tới khi thấy thịt chín, nêm nếm gia vị lại là được.

Cách ăn

- Bạn nấu ăn liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày 1 lần. Nhớ ăn cả cái và nước, không bò đi phần nào.

- Món canh này có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, chữa được các bệnh ra nhiều khí hư, khí hư hư tổn.

Vậy là thông qua bài viết này các bạn đã biết khí hư khi mang thai có màu gì cũng như những lời khuyên trong giai đoạn mang thai nhạy cảm này rồi. Hãy chăm sóc thật chu đáo để mẹ và bé luôn khỏe mạnh nhé.

Tuthuoc24h.net