Cách chữa rạn da sau sinh bằng nghệ mẹ bầu không nên bỏ qua
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Cách chữa rạn da sau sinh bằng nghệ vô cùng hiệu quả nhưng ít ai biết

Lợi ích mà nghệ đem lại là gì? Dùng nghệ để chữa rạn da sau sinh có thực sự hiệu quả hay không? và có những lưu ý gì khi sử dụng nghệ để chữa rạn da?

Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ là một trong những mẹo dân gian được đánh giá là an toàn, đơn giản và ít tốn kém cũng như đem lại hiệu quả rất cao. Thực tế ghi nhận rằng, các vết rạn da sau khi sinh sẽ nhanh chóng mờ dần đi nếu như các mẹ bỉm sữa thực hiện đúng cách. Hãy cùng theo dõi bài viết về chữa rạn da sau sinh bằng nghệ dưới đây để có thể hiểu cụ thể hơn cách điều trị rạn da sau sinh vô cùng hiệu quả này. 

Nghệ có những công dụng gì?

Có thể dùng nghệ để chữa rạn da
Có thể dùng nghệ để chữa rạn da sau sinh

- Rạn da sau khi sinh là một trong những nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh nở. Tình trạng này thường là hệ quả của giai đoạn mang thai khiến cho làn da bị kéo giãn ra quá mức. Theo đó là sự tăng lên một cách đột ngột của hormone cortisone ở tuyến thượng thận. Vì vậy, làm cho khả năng đàn hồi của làn da bị suy giảm, dễ bị tổn thương và khiến cho các vết rạn được hình thành trên bề mặt.

- Đây là một trong những tình trạng tổn thương da khó điều trị. Các vết rạn sẽ phải cần rất nhiều thời gian để mờ dần và biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, trường hợp bị nặng thì nhiều vết rạn sẽ không thể phục hồi 100%.

- Ngoài việc điều trị chuyên sâu bằng thuốc hay là sử dụng các phương pháp xâm lấn thì đa số các mẹ chọn sử dụng các mẹo dân gian để điều trị tình trạng rạn da. Trong đó, chữa rạn da sau sinh bằng nghệ được xem là một trong những giải pháp được rất nhiều phụ nữ sau sinh tin tưởng sử dụng.

- Nghệ được coi là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các cách chăm sóc da bởi vì có chứa một lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa curcumin. Nguyên liệu này đem đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của làn da. Bao gồm:

  • Khả năng chống viêm: Bởi vì có chứa một hàm lượng acid béo cao cho nên nghệ được chỉ ra là có khả năng kháng viêm rất tốt. Sử dụng nghệ có khả năng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm cũng như cảm giác ngứa ngáy trên da.
  • Làm mờ các vết rạn da: Nhờ có rất nhiều các thành phần chống oxy hóa mà nghệ còn có khả năng làm mờ đi các vết rạn da. Đồng thời, còn làm tăng khả năng đàn hồi cho làn da và cải thiện được tình trạng da bị nhăn nheo.

Nghệ có thực sự đem lại hiệu quả chữa rạn da sau sinh?

Sử dụng nghệ để chữa rạn da sẽ hiệu quả ở mức độ nghệ
Sử dụng nghệ để chữa rạn da sẽ hiệu quả ở mức độ nghệ

-Một số ý kiến cho rằng, việc chữa rạn da sau khi sinh bằng nghệ là một trong những mẹo chữa rạn da rất hay, nó có thể đem lại nhiều kết quả nhất định. Tuy nhiên, sử dụng nghệ chữa rạn da  chỉ là một giải pháp hỗ trợ, không có chức năng thay thế hoàn toàn cho việc điều trị chuyên sâu.

- Hơn thế nữa, cách này chỉ có khả năng đem lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp bị rạn da ở mức độ nhẹ. Với những trường hợp bị rạn da nặng thì việc dùng nghệ chỉ có thể cải thiện được một phần nào đó.

Hơn thế nữa, hiệu quả mà sử dụng nghệ đem lại còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa cũng như tính chất làn da mỗi người. Tốt nhất là chúng ta không nên quá lạm dụng vào mẹo dân gian này.

Các cách chữa rạn da sau khi sinh bằng nghệ một cách hiệu quả

Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ tươi

- Đây là một cách rất phù hợp với những bà mẹ bỉm sữa không có nhiều quỹ thời gian. Đối với cách này, các thành phần từ nghệ tươi có thể được nhanh chóng thẩm thấu vào trong các lớp biểu bì của làn da. Từ đó, sẽ giúp cho da cải thiện tình trạng tổn thương tế bào, đồng thời còn hỗ trợ làm mờ đi các vết rạn da. Công thức này thực hiện rất đơn giản nên các bạn cần chăm chỉ sử dụng mỗi ngày để có thể có được hiệu quả tốt nhất nhé.

- Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị sẵn 1 củ nghệ tươi.
  • Đem nghệ tươi đi rửa sạch với nước rồi cạo vỏ, thái thành từng lát thật mỏng.
  • Làm sạch làn da và lau khô vùng da cần đắp
  • Đắp nghệ lên và giữ trong vòng 15 phút sau sử dụng nước ấm và rửa lại cho sạch.

Sử dụng nghệ tươi và sữa chua để chữa rạn da sau khi sinh

  • Chuẩn bị sẵn 1/2 củ nghệ tươi và 1 muỗng sữa chua không đường.
  • Làm sạch nghệ, đem nghệ đi cạo vỏ rồi đâm nhuyễn và trộn đều với sữa chua đã chuẩn bị
  • Làm sạch và lau khô vị trí da cần điều trị rồi đắp hỗn hợp này lên.
  • Giữ trên da khoảng 15 đến 20 phút rồi sử dụng nước ấm rửa lại cho sạch.

Một số lưu ý khi sử dụng nghệ để chữa rạn da sau sinh

Sử dụng nghệ đúng cách sẽ chữa hiệu quả rạn da sau sinh
Sử dụng nghệ đúng cách sẽ chữa hiệu quả rạn da sau sinh
  •  Sử dụng nghệ tươi rất dễ bị dính màu vàng lên da và quần áo. Bởi vì nghệ có chứa các hoạt chất curcumin dồi dào. Để tránh bị vàng da thì sau khi thực hiện các bạn nên sử dụng nước ấm để rửa lại 
  • Không được sử dụng các công thức chữa rạn da bằng nghệ cho các vùng da có vết thương hở 
  • Nên kiên trì sử dụng trong một thời gian dài thì mới có thể nhận thấy rõ rệt những hiệu quả trên da.

Trên đây là một số thông tin về chữa rạn da sau sinh bằng nghệ, hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn.

TuThuoc24h