Có cách thử thai không cần que không? Có chính xác không?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Mẹ Bầu

Tiết lộ 5 cách thử thai không cần que tại nhà mẹ trẻ không nên bỏ qua

Hướng dẫn 5 cách thử thai không cần que tại nhà dành cho mẹ trẻ và những dấu hiệu xuất hiện khi bạn mang thai. Hãy cùng Tuthuoc24h tìm hiểu chi tiết nhé!

Ngoài việc sử dụng que thử thai, có cách thử thai không cần que không? Thực hiện như thế nào? Chắc hẳn nhiều người có cùng câu hỏi như vậy, hãy cùng tuthuoc24h.net tìm hiểu những thử thai không cần que và khi nào thì nên thử thai nhé?

Tiết lộ những mẹo vặt 5 cách thử thai không cần que 

Theo kinh nghiệm dân gian truyền miệng, có rất nhiều cách để thử thai. Mọi người đã quá quen thuộc với việc kiểm tra bằng cách dùng que thử thai, tuy nhiên còn rất nhiều cách được truyền miệng cũng hữu hiệu trong việc thử thai không cần que. Cùng theo dõi những cách sau đây:

Thử thai không cần que với kem đánh răng hoặc xà phòng

Cách thử thai không cần que bằng kem đánh răng hoặc xà phòng sẽ cho kết quả chính xác hơn nếu được thực hiện vào buổi sáng, thời điểm tốt nhất là sau khi ngủ dậy. Bạn giữ lại một chút nước tiểu của mình đựng trong một hộp nhỏ sạch. Sử dụng một ít kem đánh răng cho vào hộp đó. Chờ trong thời gian khoảng vài phút, nếu quan sát thấy kem đánh răng chuyển sang màu xanh hoặc biến thành dạng bọt tức là kết quả dương tính đồng nghĩa với việc bạn đã mang thai. 

Nếu không dùng kem đánh răng mà thay bằng xà phòng thì cũng thực hiện tương tự, trích nước tiểu như cách trên sau đó cho vào một chút dung dịch xà phòng. Chờ trong vài phút, nếu quan sát thấy hỗn hợp sủi bọt nhiều hơn thì khả năng bạn đang mang thai rất cao. Bên cạnh dung dịch xà phòng, bạn cũng có thể sử dụng bột giặt, dung dịch thuốc tẩy rửa khác để thay thế. 

Có thể dùng xà phòng để thử thai
Có thể dùng xà phòng để thử thai

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc tẩy rửa để thử thai nên chú ý cẩn trọng, không được để dung dịch bắn vào mắt hoặc tiếp xúc trực tiếp với da.

Thử thai không cần que với bột mù tạt

Khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị trễ thì bạn sẽ nghi ngờ về khả năng mang thai nếu trước đó có xảy ra quan hệ tình dục, trong trường hợp băn khoăn như vậy hãy áp dụng cách này để thử thai. Bạn hãy sử dụng 2 chén bột mù tạt hòa với một bồn nước ấm dùng để ngâm mình, ngâm cơ thể trong khoảng thời gian 20 phút. Mù tạt sẽ khiến cho cơ thể nóng lên, giúp máu huyết lưu thông.

Hình ảnh mù tạt
Hình ảnh mù tạt

Sau khi ngâm mình, nếu bạn không mang thai, việc hành kinh sẽ xảy ra trong 4-5 ngày tiếp theo. Còn nếu ngược lại, vẫn không xảy ra hành kinh thì rất có thể bạn đã mang thai.

Thử thai không cần que bằng đường

Theo mẹo vặt dân gian, thử thai không cần que bằng đường là một trong những cách thử đem đến một kết quả khá chính xác. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần cho vào3 muỗng cà phê đường vào nước tiểu đã lấy được, sau đó đợi khoảng 5 phút. 

Có thể dùng đượng để thử thai thay que
Có thể dùng đượng để thử thai thay que

Nếu quan sát thấy những hạt đường vẫn giữ nguyên hình khối, đó là dấu hiệu thông báo việc bạn đã mang thai. Còn nếu ngược lại những hạt đường hòa tan vào nước tiểu thì đồng nghĩa với việc bạn không mang thai. 

Thử thai không cần que với bồ công anh

Đây cũng là một cách thử thai có thể thực hiện ngay tại nhà giúp bạn giải đáp được việc nghi ngờ bản thân có đang mang thai hay không? Để thử thai không cần que bằng lá bồ công anh, bạn hãy lựa chọn những lá ở hoàn toàn trong bóng mát là tốt nhất. Sau đó trích nước tiểu vào chiếc hộp, nên lấy nước tiểu đầu tiên vào sáng sớm để cho kết quả chính xác nhất có thể.

Thử thai bằng bồ công anh
Thử thai bằng bồ công anh 

Ngâm những chiếc lá bồ công anh này trong mẫu nước tiểu ít nhất 10 phút, hãy thực hiện cách thử này trong nơi mát tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Quan sát thấy chúng xuất những vết rộp màu đỏ thì có thể bạn đã mang thai, còn ngược lại lá vẫn giữ màu xanh không thay đổi gì thì bạn không mang thai.

Thử thai không cần que với dung dịch pine sol

Pine sol được biết đến là dòng sản phẩm tẩy rửa gia dụng chuyên nghiệp, pine sol có thể tẩy sạch hầu hết các loại vết bẩn từ bùn đất cho đến dầu mỡ. 

Một mẹo vặt với dung dịch này là bạn có thể thử thai không cần que bằng pine sol bằng cách sử dụng vài giọt pine sol cho vào phần nước tiểu mà bạn đã trích ra để thử. Sau đó đợi khoảng 5-10 phút, nếu màu sắc dung dịch thay đổi thì có khả năng cao bạn đã mang thai. Hãy dùng nước tiểu đầu tiên trong ngày sau khi thức dậy sẽ chứa hàm lượng HCG đậm đặc nhất, giúp cho ra kết quả chính xác hơn. 

Dấu hiệu nào mách bạn biết khả năng mang thai và thử thai đúng thời điểm

Việc thử thai đúng thời điểm sẽ cho ra kết quả với tỉ lệ chính xác cao nhất. Vì vậy, bạn nên kết hợp thêm chú ý những thay đổi của cơ thể, để nhanh chóng nhận biết những dấu hiệu đặc trưng liên quan đến việc mang thai. Khi cảm nhận các dấu hiệu mang thai xuất hiện, bạn thực hiện việc thử thai thì kết quả thu được có độ chính xác gần như 100%. Cùng theo dõi những dấu hiệu sau để nhận biết thời điểm thích hợp thử thai:

Xuất hiện chất nhầy và có màu

Do là lượng máu cung cấp cho các mô quanh khu vực cổ tử cung khi có thai sẽ tăng cao hơn thời điểm bình thường. Cổ tử cung của người phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy ở dạng đặc, đây được coi là sự thay đổi lớn nhất và dễ quan sát thấy nhất khi có thai.

​​​​​​​Xuất hiện việc đau tức ngực

Dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất là vòng 1 phát triển to ra hơn mức bình thường, ngực sẽ mềm hơn nhưng lại đau tức, nhũ hoa chuyển sang màu sẫm, các tĩnh mạch dưới da nổi hẳn lên.

Đau tức ngực là một trong những dấu hiệu có thai
Đau tức ngực là một trong những dấu hiệu có thai

​​​​​​​Chu kỳ kinh nguyệt bị trễ

Khi tinh trùng gặp trứng và được thụ thai, phát triển thành phôi thai, lúc đó cổ tử cung sẽ không dày lên nữa và kỳ hành kinh sẽ bị tạm dừng lại, khả năng cao bạn sẽ mang thai. Tuy nhiên một số chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng sẽ xuất hiện dấu hiệu này, chính vì thế để chắc chắn, khi cảm thấy trễ kinh, nghi ngờ có thai hoặc có thêm 1 -2 dấu hiệu dễ nhận biết khác, bạn cần nhanh chóng thử thai ngay để xác định tình trạng của mình.

Để đảm bảo yên tâm về độ chính xác, bạn nên đến phòng khám, cơ sở y tế uy tín thực hiện việc thăm khám với bác sĩ, khi đó họ sẽ đề xuất siêu âm để xác định mình có mang thai không, chuẩn bị cho kế hoạch chăm sóc thai kỳ một cách cẩn thận chu đáo.

​​​​​​​Vị lạ ở miệng

Hormone estrogen tình dục ở nữ giới có một mối liên hệ với khứu giác nên khi mang thai xúc giác và vị giác của phụ nữ thường sẽ nhạy cảm hơn bình thường. Phụ nữ nếu mang thai sẽ thường cảm thấy khó chịu với nhiều mùi, kể cả những mùi quen thuộc.

Nhạy cảm với mùi vị là dấu hiệu đặc trưng của người có thai
Nhạy cảm với mùi vị là dấu hiệu đặc trưng của người có thai

​​​​​​​Đi tiểu nhiều

Dấu hiệu này là một điều thường thấy ở những người mang thai, vì nếu mang thai cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều chất lỏng, lưu lượng máu trong cơ thể cũng tăng lên rất đáng kể, điều này làm cho thận phải làm việc hết công suất để bài tiết các chất thải nhiều hơn ra ngoài. Thêm vào đó, nếu mang thai tử cung cũng bắt đầu lớn dần, tạo áp lực cho bàng quang dẫn tới cảm giác muốn đi vệ sinh thường xuyên hơn. 

Như vậy nếu loại trừ những nguyên nhân sức khỏe khác thì bạn thường xuyên đi tiểu nhiều lần thì khả năng mang thai của bạn là có thể, nên nhanh chóng áp dụng các biện pháp thử thai để chắc chắn về kết quả.

Khi nào thì nên thử thai?

Thực chất của việc thử thai là phát hiện ra sự có mặt của hormone Human Chorionic Gonadotropin (HCG) có trong nước tiểu của phụ nữ. Hormone này được sản xuất bởi nhau thai và nồng độ có xu hướng sẽ tăng nhanh trong khoảng thời gian đầu của thai kỳ, chính vì thế sẽ xuất hiện trong nước tiểu cao. Để có được kết quả thử thai chính xác, tốt nhất bạn nên sử dụng mẫu nước tiểu của mình vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy để kiểm tra. Bên cạnh đó kết hợp với các dấu hiệu thay đổi của cơ thể để biết được khi nào thì nên thử thai.

Như vậy bài viết đã cung cấp cho mọi người một số cách thử thai không cần que có thể thực hiện tại và cách thử cũng rất đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thử thai. Cũng có trường hợp kết quả thử thai là âm tính mà vẫn xuất hiện dấu hiệu mang thai, thì bạn có thể thực hiện lại một lần nữa vào tuần kế tiếp. Để đảm bảo kết quả thử thai chính xác nhất, tuthuoc24h.net khuyên bạn thực hiện thăm khám và sử dụng biện pháp thử thai chuyên nghiệp hơn tại các cơ sở y tế uy tín.

Xem thêm:  thai ngoài tử cung có thử que được không, trường hợp  que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

TuThuoc24h