Cách chọn và sử dụng thảm yoga đúng cách để không bị tiền mất tật mang
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Yoga - Thiền

Cách chọn và sử dụng thảm yoga đúng cách để không bị tiền mất tật mang

Những thể loại yoga Ashtanga, Power nên đầu tư một chiếc thảm dày vì các động tác cần nhiều lực, chống đẩy. Nếu bạn có nhu cầu mang đi đến công ty để có thể tập lúc rảnh và làm thảm nằm nghỉ trưa, hoặc đi cắm trại và tập yoga trong không gian sớm mai nơi hoang sơ nào đó thì mua thảm mỏng

Bạn đang muốn bắt đầu tập Yoga và suy nghĩ nên mua chiếc thảm thế nào, bạn đọc được bài tham khảo này thì coi như trúng tủ rồi nhé.

Có rất nhiều loại thảm tập từ đắt đến rẻ, bạn muốn một chiếc thảm tập rẻ tiền cho tiết kiệm nhưng cũng mong muốn nó tốt, nhưng điều đó khó đúng không, vậy hãy xem bài tập yoga của bạn phù hợp với loại thảm nào nhất, bản thân bạn có bị dị ứng với chất liệu làm thảm hay không và túi tiền của bạn thế nào.

Chị N.T.H ở Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ: "lúc mới đầu tập yoga vì không biết nên mua loại thảm nào phù hợp, và tôi cứ nghĩ đơn giản là thảm nào cũng được, nên tôi chọn mua loại thảm rẻ tiền từ trên mạng,  nhưng đến khi sử dụng thì mới tá hỏa và mãi tới thảm thứ 3 mới sử dụng được: thảm đầu tiên thì dày, êm nhưng trơn trợt, khó thực hiện các động tác duy trì tư thế, và cần độ bám cao; thảm thứ hai thì mỏng quá nên khi thực hiện các động tác chống đẩy đầu gối và khuỷu tay thì cực đau, dùng thời gian lại có mùi hôi nhựa từ thảm nữa, đến thảm thứ ba thì tôi mới có kinh nghiệm mua và chọn cho mình đúng ý. Lúc đầu vì tiết kiệm mà ham rẻ nhưng tính ra "hà tiện lại hiện tà". Nếu có điều kiện hãy mua một chiếc thảm thật sự tốt, bởi nó sẽ làm bạn với bạn lâu dài, nó sẽ hiểu từng cử động của bạn hơn là một chiếc thảm ít tiền nhưng lại có thể làm bạn đau."

Nên mua thảm tập yoga dày hay mỏng?

  •  Tất nhiên là thảm dày sẽ giúp các khớp khi tiếp xúc với mặt thảm sẽ giảm đau, khiến bạn tự tin thực hiện các động tác mà không sợ đau. Và ngã cũng hạn chế bị đau. Tốt nhất là loại thảm dày 4mm, và trở ngại của nó là hơi nặng và đắt tiền. Những thể loại yoga Ashtanga, Power nên đầu tư một chiếc thảm dày vì các động tác cần nhiều lực, chống đẩy.
  •  Nếu bạn có nhu cầu mang đi đến công ty để có thể tập lúc rảnh và làm thảm nằm nghỉ trưa, hoặc đi cắm trại và tập yoga trong không gian sớm mai nơi hoang sơ nào đó thì mua thảm mỏng. Loại này có độ dày 1,5 đến 3mm. Loại yoga Hatha, Yin yoga,Vinyasa, Bikram cũng không kén chọn đòi hỏi phải dày hay mỏng nên có thể chọn mỏng để tiết kiệm và thảm mỏng dễ vệ sinh nhanh vì các động tác trong Bikram ra nhiều mồ hôi. Nhưng thảm phải có độ bấm tốt để không bị trơn trượt.

Chất liệu của thảm yoga?

  • Có 2 loại là PVC là nhựa tổng hợp, và TPE là cao su thiên nhiên và một số hóa chất. Nghe đến đây là biết ngay TPE đắt tiền hơn rồi vậy giữa chúng khác nhau ra sao. Và có nên bỏ số tiền nhiều để mua TPE không.
  1. Đối với thảm chất liệu PVC thì sẽ bay mùi nhựa, mà trong quá trình tập yoga cần tĩnh tâm thư giản hít thở nếu mùi làm khó chịu thì khó tập trung được và còn ảnh hưởng sức khỏe. Độ bám thấp, dễ trượt với những tư thế khó, độ bền 6 đến 12 tháng. Ưu điểm là giá thành rẻ phù hợp với nhiều người, học sinh sinh viên, người có thu nhập thấp.
  2. Loại TPE tuổi thọ 4 đến 5 năm, có tính đàn hồi, co giản, chịu lực độ bám tốt, chất liệu an toàn với da, thảm được đúc với độ dày thông thường là 4mm, 6mm, 8mm, có 2 kích thướt 173cm x 61cm và 183cm x 61cm phù hợp với chiều cao mỗi người. Lựa chọn một tấm thảm tốt TPE sẽ đảm bảo các khớp cổ tay cổ chân được an toàn không cần mua thêm các phụ kiện khác như là găng tay, khăn trải.

Bảo quản thảm yoga thế nào?


Nếu bạn là người đổ nhiều mồ hôi thì nên trải khăn để không làm bẩn trực tiếp đến thảm hoặc là mua bọc thảm, bảo vệ thảm ít bị vấy bẩn nhất có thể vì việc vệ sinh tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa làm thảm nhanh hư hỏng, nhưng không thể không vệ sinh, vì mồ hôi bám sẽ gây ra mùi khó chịu vi sinh vật phát triển dễ gây mẫn ngứa.

Có loại nước chuyên dùng để giặt rửa thảm, nhưng nếu bạn không mua thì có thể dùng khăn sạch thấm nước và lau, nhớ là không phơi dưới ánh mắt trực tiếp, để khô tự nhiên. Sau khi thảm khô không gấp vì sẽ tạo nếp gấp. Nên cuộn lại, mặt trên nằm phía ngoài để khi trải thảm không bị cong 2 mép, mà cong thì độ bám không tốt.

Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt khi chọn người bạn này gắng bó với mình trong quá trình tập luyện yoga nhé ^^

TuThuoc24h.net