Ustekinumab (Thuốc tiêm) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ustekinumab (Thuốc tiêm)

Thông tin cơ bản thuốc Ustekinumab (Thuốc tiêm)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Ustekinumab dạng tiêm được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến từ trung bình đến nặng, ở những người có bệnh vẩy nến là quá nghiêm trọng mà không thể điều trị chỉ bằng thuốc thoa tại chỗ.

Chống chỉ định

Không nên dùng ustekinumab dạng tiêm nếu bạn có bất kỳ loại nhiễm trùng trừ khi bác sĩ chỉ định.

Liều dùng và cách dùng

  • Bệnh vẩy nến
    • Đối với bệnh nhân cân nặng ≤ 100 kg (220 lbs), liều khuyến cáo là 45 mg ban đầu và 4 tuần sau đó, tiếp theo là 45 mg mỗi 12 tuần.
    • Đối với bệnh nhân cân nặng> 100 kg (220 lbs), liều khuyến cáo là 90 mg ban đầu và 4 tuần sau đó, tiếp theo là 90 mg mỗi 12 tuần.
  • Viêm khớp vảy nến
    • Liều khuyến cáo là 45 mg ban đầu và 4 tuần sau đó, tiếp theo là 45 mg mỗi 12 tuần.
    • Đối với bệnh nhân cùng tồn tại trung bình đến nặng bệnh vẩy nến mảng bám có trọng lượng> 100 kg (220 lbs), liều khuyến cáo là 90 mg ban đầu và 4 tuần sau đó, tiếp theo là 90 mg mỗi 12 tuần

Thận trọng

Trước khi sử dụng ustekinumab, cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn có tiền sử dị ứng. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác (như cao su tự nhiên / latex được tìm thấy trong vỏ kim trên ống tiêm đóng sẵn).

Trước khi sử dụng thuốc này, trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ bệnh sử của bạn, đặc biệt là: tình trạng nhiễm trùng (bao gồm viêm gan và bệnh lao), ung thư.

Ustekinumab có thể làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng hoặc có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nhiễm trùng bạn đang mắc phải. Vì vậy, không tiêm/tiêm phòng trước khi hỏi ý kiến bác sĩ và tránh tiếp xúc với những người gần đây đã dùng vắc-xin bại liệt đường uống hoặc phòng ngừa cúm đường hít qua mũi. Tránh tiếp xúc với những người có bệnh nhiễm trùng có thể lây lan (chẳng hạn như thủy đậu, cúm). Giữ vệ sinh cơ thể, rửa tay sạch sẽ.

Tương tác với các thuốc khác

Không sử dụng đồng thời ustekinumab dạng tiêm và vắc xin sống.

Tác dụng phụ

  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: đau đầu; chóng mặt; mệt mỏi; đau lưng; nổi mẩn đỏ hoặc bị kích ứng tại chỗ tiêm.
  • Các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra: co giật; nhầm lẫn; thay đổi thị lực; cảm giác uể oải; ; sưng mặt, mí mắt, lưỡi, hoặc họng; khó thở; đau thắt ngực hoặc cổ họng; phát ban.
  • Không nên dùng ustekinumab dạng tiêm nếu bạn có bất kỳ loại nhiễm trùng trừ khi bác sĩ chỉ định. Vì Ustekinumab dạng tiêm có thể làm giảm khả năng của hệ miễn dịch để chống nhiễm trùng, tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Trừ khi bác sĩ khuyên bạn nên thay đổi chế độ ăn, bạn có thể ăn uống như bình thường.