Paregoric - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Paregoric

Tra cứu thông tin về thuốc Paregoric trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Paregoric

Số đăng ký

VNA-3547-00

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách đóng gói

Hộp 10 vỉ x 15 viên; Hộp 1chai x 100 viên nén

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị triệu chứng của bệnh tiêu chảy.

Chống chỉ định

Chống chỉ định cho bệnh nhân quá mẫn với morphine. Không dùng cho bệnh nhân bị co giật như động kinh, uốn ván, ngộ độc strychnine.

Liều dùng và cách dùng

  • Người lớn: 5 - 10ml x 1 - 4 lần / ngày.
  • Trẻ em: 0,25 - 0,5ml / kg trọng lượng cơ thể x 1 - 4 lần / ngày.

Thận trọng

Trước khi dùng Paregoric, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc giảm đau nào và các thuốc bạn đang sử dụng như thuốc chống trầm cảm; thuốc ho, cảm lạnh hoặc dị ứng; thuốc an thần; thuốc ngủ; vitamin. Nói cho bác sĩ biết nếu bạn có hoặc đã từng có bệnh gan hoặc thận, tiền sử nghiện rượu hoặc lạm dụng thuốc, bệnh phổi, phì đại tuyến tiền liệt. Nếu bạn đang có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết bạn đang dùng paregoric. Thuốc có thể gây chóng mặt hoặc buồn ngủ. Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi ảnh hưởng này của thuốc chấm dứt. Tránh các đồ uống có cồn. Thận trọng khi dùng Paregoric cho người cao tuổi, người suy nhược, bệnh nhân suy gan, suy thận, suy giáp, bệnh Addison, phì đại hoặc hẹp tuyến tiền liệt và niệu đạo.

Tương tác với các thuốc khác

Kết hợp paregoric với thuốc giảm đau có chất gây mê khác, như phenothiazin, thuốc an thần / thuốc ngủ hay các thuốc gây ức chế thần kinh trung ương khác (bao gồm cả rượu) có tác dụng ức chế phụ gia. Nếu điều trị kết hợp, nên giảm liều của một hoặc cả hai chất này.

Tác dụng phụ

  • Táo bón, đau dạ dày, nôn, đau bụng, buồn ngủ, chóng mặt, khó thở. Gọi cho bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.
  • Thuốc có thể gây tổn thương não, tăng áp lực nội sọ, che lấp dấu hiệu của các bệnh vùng bụng, hạ huyết áp mạnh, gây nhịp nhanh thất, co giật.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.