Nitroglycerin (Miếng dán) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Nitroglycerin (Miếng dán)

Thông tin cơ bản thuốc Nitroglycerin (Miếng dán)

Dạng bào chế

miếng dán

Điều kiện bảo quản

Giữ các miếng dán trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Miếng dán Nitroglycerin thẩm thấu qua da được sử dụng để ngăn chặn cơn đau thắt ngực (đau ngực) ở những người có bệnh động mạch vành (tình trạng hẹp các mạch máu cung cấp máu cho tim). Miếng dán Nitroglycerin thẩm thấu qua da chỉ có thể được sử dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công của cơn đau thắt ngực; chúng không thể điều trị cơn đau thắt ngực một khi nó đã bắt đầu tấn công. Nitroglycerin là thuốc giãn mạch. Nó hoạt động bằng cách thư giãn các mạch máu vì vậy làm giảm áp lực cho tim.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Miếng dán Nitroglycerin sử dụng bằng cách dán lên da. Nó thường được dán 1 miếng/ ngày, giữ miếng dán trên người từ 12-14 giờ và sau đó gỡ bỏ. sử dụng miếng dán theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Chọn một điểm trên cơ thể của bạn như phía trên của cánh tay trên hoặc các khu vực khác để dán miếng dán. Không dán ở các vùng như khuỷ tay, đầu gối, các vùng có nhiều lông, vùng da bị tổn thương, vùng có sẹo hoặc bị chai sạn...Trước khi dán, hãy rửa sạch và làm khô vùng dán miếng dán. Bạn vẫn có thể tắm trong khi đang sử dụng miếng dán. Miếng dán Nitroglycerin giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của cơn đau thắt ngực nhưng không chữa được bệnh động mạch vành. Tiếp tục sử dụng miếng dán nitroglycerin ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngừng sử dụng nitroglycerin mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc này, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc thành phần của thuốc hoặc dị ứng với các thuốc tương tự (như isosorbide mononitrate); hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác. Nói chuyện với dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.Không nên được sử dụng nếu bạn đang trong một tình trạng y tế nhất định. Trước khi sử dụng thuốc này, tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang cónhững chấn thương gần đây, bạn bị thiếu máu, huyết áp thấp, mất nước trong cơ thể quá nhiều (mất nước) , các vấn đề tim mạch khác (chẳng hạn như đau tim gần đây) .Thuỗ này có thể làm cho bạn chóng mặt, đừng lái xe, sử dụng máy móc, hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện các hoạt động này một cách an toàn. Hạn chế rượu, bia khi dung thuốc . Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn có ý định dùng thuốc khi đang mang thai hoặc cho con bú.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể gây một số tương tác thuốc như:

  • Tác dụng với các loại thuốc dùng để điều trị rối loạn cương dương hoặc tăng huyết áp động mạch phổi (như sildenafil, tadalafil), riociguat.
  • Cho bác sĩ của bạn biết thông tin về tất cả các loại thuốc mà bạn đang sử dụng như: rosiglitazone, một số loại thuốc để điều trị chứng đau nửa đầu (ergot alkaloids như ergotamin) .
  • Thuốc có thể tác dụng với một số các xét nghiệm nhất địnhvà gây kết quả không chính xác ( xét nghiệm đo cholesterol trong máu).

Tác dụng phụ

Miếng dán Nitroglycerin có thể gây tác dụng phụ như: cảm giác lâng lâng, chóng mặt, mẩn đỏ hoặc kích ứng da. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng, nếu gặp các triệu chứng sau hãy gọi ngay cho bác sĩ: tim đập nhanh hoặc chậm hơn bình thường, đau ngực mạnh hơn, ngất xỉu, phát ban, nổi mề đay, ngứa, khó thở, khó nuốt.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi ngay trung tâm cấp cứu y tế 115. Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: đau đầu, lú lẫn, sốt, chóng mặt, tim đập nhanh hoặc chậm hơn bình thường, buồn nôn, nôn, tiêu chảy ra máu, ngất xỉu, khó thở, đổ mồ hôi, mất khả năng đi lại, hôn mê, co giật.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dán miếng dán ngay khi nhớ ra. Nếu đã gần tới thời gian dán miếng dán tiếp theo thì bỏ qua lần dán đã quên và tiếp tục lịch trình dùng miếng dán thường xuyên của bạn. Thay miếng dán theo đúng lịch trình của bạn, kể cả khi bạn dán chúng muộn hơn thường ngày.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.