Nevanac - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Nevanac

Tra cứu thông tin về thuốc Nevanac trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Nevanac

Số đăng ký

VN1-747-12

Dạng bào chế

Hỗn dịch nhỏ mắt

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 5ml

Thành phần

Nepafenac (Thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Nepafenac (Thuốc nhỏ mắt) được sử dụng để điều trị đau mắt, đỏ mắt, sưng mắt ở những bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật đục thủy tinh thể. Nepafenac là thuốc thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn việc sản xuất các chất tự nhiên nào đó gây đau và sưng.

Chống chỉ định

Bạn không nên sử dụng nepafenac nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Nepafenac (thuốc nhãn khoa) là thuốc lỏng được sử dụng bằng cách nhỏ trực tiếp lên mắt với liều thông thường 3 lần/ ngày bắt đầu từ trước khi phẫu thuật đục thủy tinh thể 1 ngày cho đến 14 ngày sau khi phẫu thuật. Sử dụng thuốc nhỏ mắt nepafenac theo đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Rửa tay sạch sẽ trước và sau khi nhỏ thuốc, tránh chạm đầu ống nhỏ vào mắt, đóng chặt nắp thuốc sau khi sử dụng, giữ chúng ở nơi khô thoáng, sạch sẽ.

Thận trọng

Để đảm bảo việc dùng nepafenac cho mắt an toàn, hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn có:

  • Bệnh tiểu đường
  • Hội chứng khô mắt
  • Dị ứng với bất kỳ thuốc nhỏ mắt nào khác
  • Viêm khớp
  • Chảy máu hoặc rối loạn đông máu, như bệnh ưa chảy máu
  • Bạn đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt nepafenac, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với nepafenac; aspirin hoặc các NSAID khác như diclofenac (Voltaren), ibuprofen (Advil, Motrin), naproxen (Aleve, Naprosyn), hoặc tolmetin (mại Tolectin); bất kỳ loại thuốc nào khác, hoặc bất kỳ thành phần nào trong nepafenac. Thông báo cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang dùng bất cứ thuốc nào khác, đặc biệt là các thuốc sau: thuốc chống đông máu; aspirin và NSAID khác như ibuprofen (Advil, Motrin) và naproxen (Aleve, Naprosyn); thuốc nhỏ mắt corticosteroid như dexamethasone (Maxidex), fluorometholone (FML), hydrocortisone (Cortisporin), loteprednol (Alrex, Lotemax), medrysone (HMS), prednisolone, và rimexolone (Vexol).

Tác dụng phụ

Nepafenac có thể gây ra tác dụng phụ như: đau đầu, sổ mũi, đau khi nhìn, buồn nôn, nôn, khô mắt, ngứa mắt. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức nếu gặp các triệu chứng sau: mắt đỏ hoặc có máu, đau mắt, cảm thấy cái gì đó là trong mắt, nhạy cảm với ánh sáng, mắt mờ, nhìn thấy các đốm, chảy nước mắt nhiều...

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều hãy gọi cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi ngay trung tâm cấp cứu 115.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Nhỏ thuốc ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ nhỏ liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không nhỏ liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn, trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.