Ipratropium Bromide 0.5mg and albuterol sulfate 3mg - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ipratropium Bromide 0.5mg and albuterol sulfate 3mg

Tra cứu thông tin về thuốc Ipratropium Bromide 0.5mg and albuterol sulfate 3mg trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Ipratropium Bromide 0.5mg and albuterol sulfate 3mg

Số đăng ký

VN-10109-10

Nhà sản xuất

Công ty TNHH Dược phẩm Việt Pháp

Dạng bào chế

Dung dịch khí dung

Quy cách đóng gói

Hộp 10 túi x 6 ống 3ml

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Albuterol được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị tình trạng thở khò khè, khó thở, tức ngực và ho do các bệnh phổi như hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Liều dùng và cách dùng

Albuterol có dạng viên nén, xi-rô (thường được uống 3 hoặc 4 lần mỗi ngày), và viên nén giải phóng kéo dài (uống mỗi 12 giờ).

Hãy uống albuterol vào cùng khoảng thời gian mỗi ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Thận trọng

Albuterol đôi khi gây thở khò khè và khó thở. Nếu điều này xảy ra, hãy ngừng sử dụng thuốc và gọi cho bác sĩ ngay. Không tái sử dụng albuterol trừ khi bác sĩ chỉ định.

Tương tác với các thuốc khác

  • Thuốc chống trầm cảm ba vòng [ví dụ, amitriptyline (Elavil, Endep), thuốc ức chế monoamine oxidase (ví dụ, tranylcypromin) không nên được kết hợp với albuterol vì có thể gây tác dụng phụ lên hệ mạch (tăng huyết áp, nhịp tim, vv).Các thuốc này nên dùng cách nhau ít nhất hai tuần.
  • Sử dụng albuterol với các loại thuốc kích thích khác không được khuyến khích vì sẽ gây ảnh hưởng đến nhịp tim, huyết áp, và các khả năng gây đau ngực ở bệnh nhân có bệnh tim mạch vành.
  • Thuốc chẹn Beta [ví dụ, propranolol (Inderal, Inderal LA) làm giảm tác động của albuterol và có thể gây co thắt phế quản ở bệnh nhân hen. Albuterol có thể gây hạ kali máu (kali thấp) do đó không nên kết hợp với thuốc lợi tiểu [ví dụ, furosemide (Lasix)] có thể làm tăng khả năng hạ kali máu.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: căng thẳng; run rẩy; hoa mắt; đau đầu; lắc không kiểm soát được một phần của cơ thể; chuột rút cơ bắp; chuyển động hoặc hoạt động quá mức; thay đổi đột ngột trong tâm trạng; chảy máu mũi; buồn nôn; tăng hoặc giảm sự thèm ăn; khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ; da nhợt nhạt

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: nhịp tim nhanh, đập không đều; tức ngực; cảm sốt; nổi mụn nước hoặc phát ban; nổi mề đay; ngứa; sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; tăng thở khó khăn; khó nuốt; khàn tiếng

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: co giật; tức ngực; nhịp tim nhanh, nhịp tim không đều; căng thẳng; đau đầu; lắc không kiểm soát được một phần của cơ thể; khô miệng; buồn nôn; hoa mắt; mệt mỏi quá mức; thiếu năng lượng; khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ