Ibandronate (thuốc tiêm) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ibandronate (thuốc tiêm)

Thông tin cơ bản thuốc Ibandronate (thuốc tiêm)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Ibandronate dạng tiêm được sử dụng để điều trị tình trạng loãng xương.

Liều dùng và cách dùng

Ibandronate dạng tiêm được tiêm vào tĩnh mạch bởi bác sĩ hoặc y tá tại cơ sở y tế, thường là 3 tháng một lần. Bác sĩ sẽ cho bạn uống bổ sung canxi và vitamin D trong khi điều trị bằng tiêm ibandronate.

Bạn có thể gặp phản ứng sau khi nhận được liều tiêm ibandronate đầu tiên: các triệu chứng giống như cúm, sốt, nhức đầu, đau xương hoặc đau cơ bắp. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên uống một loại thuốc giảm đau nhẹ để ngăn ngừa hoặc điều trị các triệu chứng.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc bổ sung canxi, thuốc kháng acid, và các sản phẩm khác có chứa nhôm, magiê, sắt có thể làm giảm sự hấp thụ của ibandronate. Nên tiêm Ibandronate ít nhất 60 phút trước khi dùng thuốc có chứa sắt, nhôm, magiê, canxi.

Bệnh nhân nên chờ ít nhất 60 phút sau khi uống ibandronate trước khi dùng thuốc uống khác. Sự xuất hiện của sự kích thích ở dạ dày và ruột có thể tăng lên nếu aspirin và các thuốc chống viêm không steroid khác (ví dụ, Motrin, Aleve) được kết hợp với ibandronate.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: đau bụng; buồn nôn; táo bón; tiêu chảy; ợ nóng; đau lưng; phát ban; đau ở cánh tay hoặc cẳng chân; yếu đuối; mệt mỏi; hoa mắt; đau đầu; sốt, đau họng, ớn lạnh, ho, và các dấu hiệu nhiễm trùng khác; thường xuyên đi tiểu hoặc mót tiểu; đi tiểu đau đỏ hoặc sưng tại chỗ tiêm

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: nướu răng đau hoặc sưng; răng lỏng lẻo; tê hoặc cảm giác nặng ở hàm; hàm không khớp; đau mắt hoặc sưng mắt; thay đổi thị lực; nhạy cảm với ánh sáng; đau ở hông, háng, hoặc đùi

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Nếu bạn bỏ lỡ một cuộc hẹn để nhận tiêm ibandronate, bạn nên gọi cho bác sĩ của bạn càng sớm càng tốt để bổ sung liều. Sau khi bạn nhận được liều đó, liều tiêm tiếp theo của bạn nên được dự kiến 3 tháng kể từ ngày tiêm cuối cùng. Không tiêm ibandronate nhiều hơn một lần mỗi 3 tháng.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.