Hyoscyamine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Hyoscyamine

Thông tin cơ bản thuốc Hyoscyamine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Hyoscyamine được sử dụng để kiểm soát các triệu chứng liên quan đến các rối loạn về đường tiêu hóa.

Hyoscyamine cũng được sử dụng trong điều trị co thắt bàng quang, viêm loét dạ dày, viêm túi thừa, đau bụng, hội chứng ruột kích thích, viêm bàng quang, viêm tụy.

Hyoscyamine cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh tim, kiểm soát các triệu chứng của bệnh Parkinson và viêm mũi (sổ mũi), giảm sản xuất nước bọt dư thừa.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân đang mắc bệnh thiên đầu thống; tắc nghẽn đường tiết niệu; tắc nghẽn đường tiêu hóa; liệt ruột, mất trương lực ruột của bệnh nhân cao tuổi hoặc suy nhược; tình trạng tim mạch không ổn định trong xuất huyết cấp tính; viêm loét đại tràng nặng; viêm loét đại tràng; nhược cơ

Liều dùng và cách dùng

Hyoscyamine có dạng viên nén, viên nang giải phóng kéo dài và chất lỏng.

Viên nén và thuốc nước thường được dùng ba hoặc bốn lần một ngày. Viên nang giải phóng kéo dài thường được dùng hai lần một ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Hyoscyamine kiểm soát các triệu chứng liên quan đến rối loạn đường tiêu hóa, nhưng không chữa trị các rối loạn. Tiếp tục dùng hyoscyamine ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngưng dùng hyoscyamine mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn

Thận trọng

Các thuốc kháng acid có thể tương tác với hyoscyamine, làm giảm hiệu quả của nó nên hãy uống hyoscyamine 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau thuốc kháng acid.

Trao đổi với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích của việc dùng hyoscyamine nếu bạn từ 65 tuổi trở lên. Người lớn tuổi không nên dùng hyoscyamine vì nó không phải là an toàn và có thể không có hiệu quả như các loại thuốc khác có thể được sử dụng để điều trị tình trạng tương tự.

Hyoscyamine có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhất là khi dùng cùng rượu. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết hyoscyamine ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Tương tác với các thuốc khác

Hyoscyamine làm giảm nồng độ trong máu của nhiều loại thuốc bằng cách tăng sự thải trừ của chúng trong cơ thể. Các ví dụ bao gồm voriconazole (Vfend), bocepravir (Victrelis), ranolazine (Ranexa), và các chất ức chế protease (ví dụ, atazanavir [Reyataz], indinavir [Crixivan], saquinavir [Invirase], ritonavir [Norvir]).

Hyoscyamine không nên được kết hợp với viên nén kali vì nó làm chậm việc đào thải kali qua đường tiêu hóa, dẫn đến loét tiêu hóa và nồng độ kali cao trong máu.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn ngủ; chóng mặt hoặc đầu lâng lâng; đau đầu; mờ mắt; khô miệng; táo bón; tiểu khó; tăng nhạy cảm với ánh sáng

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: tiêu chảy; nổi mẩn da; đau mắt; nhịp tim nhanh hoặc không đều

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.