Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và sắc đẹp con người
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và sắc đẹp con người

Công dụng của tinh bột nghệ là vô cùng giá trị trong cuộc sống con người. Vậy uống tinh bột nghệ có tác dụng gì và những tác dụng phụ của nó như thế nào?

Tinh bột nghệ - nguyên liệu vàng trong làng làm đẹp. Công dụng của tinh bột nghệ được ví như thần dược tự nhiên không chất hóa học lại giúp con người chống được nhiều bệnh tật nguy hiểm cũng như nâng cao sức khỏe và sắc đẹp. 

1. Tác dụng không tưởng của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ + mật ong ngăn ngừa ung thư

Bệnh ung thư khiến nhiều người lo sợ và cũng là căn bệnh vô cùng nguy hiểm trong y học. Trong tinh bột nghệ chứa nhiều chất curcumin giúp vô hiệu hoá tế bào ung thư và ngăn chặn việc di căn. Curcumin còn giúp cơ thể vô hiệu hoá các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hoá. Vì vậy, uống tinh bột nghệ pha mật ong hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa khả năng mắc bệnh ung thư.

tác dụng của tinh bột nghệ không phải ai cũng biết
tác dụng của tinh bột nghệ không phải ai cũng biết

Tinh bột nghệ + mật ong có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là hội chứng suy giảm trí nhớ thường xảy ra ở người cao tuổi. Tinh bột nghệ kết hợp mật ong pha thêm chút sứa sẽ là thực phẩm chức năng tuyệt vời giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Curcumin chống viêm, hỗ trợ giải độc cùng với chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ ngăn chặn tế bào bị tổn thương ở não. Không những vậy, sữa còn giúp người cao tuổi giữ xương chắc khỏe, tránh nguy cơ mắc các bệnh về khớp. 

Đóng góp nhiều lợi ích vào hệ tiêu hóa của con người, giảm viêm loét, giải độc gan

Nhiều người vẫn đau đầu vì bệnh sỏi thận, bị dày vò bởi những cơn đau của viêm loét dạ dày, do đó tinh bột nghệ như một vị cứu tinh đến vừa kịp lúc giải quyết lo âu của mọi người. Sử dụng nghệ trong nấu ăn vừa đem lại màu sắc hấp dẫn, hương thơm dễ chịu, đồng thời cũng giúp bảo vệ các chức năng của cơ thể như: niêm mạc dạ dày, túi mật,... Curcumin có trong tinh bột nghệ cũng giúp làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, làm giảm lượng axit trong dịch vị (nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày). 

Mật ong chứa enzyme glucose oxidase tạo ra hydrogen peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại như H.pylori trong dạ dày. Bên cạnh đó, nghệ cũng chứa những đặc tính hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể người qua đường tiêu hóa.

Tinh bột nghệ giúp giảm cân hiệu quả

Không ít bạn gái trẻ cũng như phụ nữ luôn đặc biệt quan tâm tới những cách giảm cân mà không phải tốn thời gian, công sức để đi gym hay chạy bộ. Tuy nhiên, họ vẫn sợ nguy cơ đối mặt với các loại thuốc không rõ nguồn gốc và tác dụng phụ không ngờ. Do đó, khi tìm thấy bài thuốc thần dược để giảm cân bằng tinh bột nghệ thì hẳn các bạn sẽ rất vui mừng. Nói không ngoa khi gọi đây là thần dược vì trong nghệ có tinh chất curcumin giúp cơ thể chuyển hoá chất béo thành năng lượng, giúp bạn giảm mỡ thừa, qua đó giúp bạn giảm cân một cách an toàn và lành mạnh. Tinh bột nghệ cũng giúp ngăn chặn đầy hơi, chướng bụng. 
Để giảm cân, tinh bột nghệ sẽ hỗ trợ bạn nhanh gấp 3 lần các bài tập thông thường.

tinh bột nghệ giúp giảm cân
tinh bột nghệ giúp giảm cân

Trong một nghiên cứu cụ thể đã được tiến hành, khi các chuyên gia mời được 88 phụ nữ béo phì và rồi chia họ thành 2 nhóm riêng biệt. Sau đó, họ được cho ăn cùng một khẩu phần ăn hàng ngày đặc biệt để giảm cân sau 3 tháng. Trong khi nhóm A được thêm vào trong chế độ ăn mỗi ngày 1 muỗng cà phê hỗn hợp tinh bột nghệ nguyên chất và sữa chua không đường thì nhóm B chỉ được bổ sung thêm một muỗng sữa chua không đường trong bữa ăn mà không có tinh bột nghệ. Sau thời hạn 3 tháng, nhóm A mỗi ngày giảm đi số cân nặng hơn nhóm B lên đến 1.4kg. Từ đó có thể rút ra được rằng số lượng mỡ của nhóm A giảm đi 14.64%, gấp 3 lần so với nhóm B. Kết quả trên đã là một minh chứng hùng hồn cho việc tinh bột nghệ là một trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn gấp 3 lần so với giảm cân bình thường. 

Để giảm cân bạn có thể áp dụng công thức uống tinh bột nghệ vàng pha với nước ấm trước khi ăn từ 20-30 phút, đồng thời nên kết hợp với chế độ ăn uống và rèn luyện khoa học.

Hiệu quả cao trong việc điều trị viêm mắt và hen suyễn khi sử dụng tinh bột nghệ với mật ong

Mới nghe thì khá buồn cười khi công dụng của tinh bột nghệ lại giúp trị bệnh viêm mắt và hen suyễn gần như không liên quan. Tuy nhiên, như đã nói hầu như tất cả các tình trạng viêm trong cơ thể có thể được điều trị bằng cách uống sữa bột nghệ và mật ong. Nghệ củ và sữa mật ong điều trị viêm bằng cách ức chế sản xuất leukotrienes, bao gồm cả viêm xảy ra trong mắt vô cùng hiệu quả.
Ngoài ra, các đặc tính kháng viêm đã kể trên trong hỗn hợp sữa mật ong nghệ cũng có thể hỗ trợ giảm bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, bạn vẫn tốt hơn là nên tham khảo ý kiến bác sĩ hay các chuyên gia để có thể sử dụng loại nguyên liệu này với liều lượng thích hợp.

2. Công dụng thần thánh của tinh bột nghệ trong việc duy trì nhan sắc phái đẹp

công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ
công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ

Bên cạnh những tác dụng về sức khỏe, tinh bột nghệ vàng còn là ưu tiên về dược liệu hàng đầu trong việc chăm sóc da, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa,... xứng đáng là “nguyên liệu vàng trong làng làm đẹp”

Ngăn ngừa lão hóa

Bạn có thể sử dụng bột nghệ vàng với sữa không đường đắp mặt trong 10 phút và rửa lại với nước lạnh để giảm các nếp nhăn, chân chim… bởi vì trong đó có chứa nhiều chất chống oxy hóa, lão hóa làn da.

Trị thâm do mụn

Tinh bột nghệ còn được sử dụng để trị mụn và các vết thâm do mụn để lại nhờ khả năng đánh tan melanin và ức chế quá trình hình thành melanin trên da hiệu quả.

Để phát huy cao công dụng bạn nên kết hợp cả uống và đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong hoặc sữa tươi không đường.

Nếu để ý bạn sẽ thấy có khá nhiều sản phẩm trị sẹo hiện nay trên thị trường có thành phần chính là tinh bột nghệ vàng vì chúng vừa có khả năng làm lành vết thương vừa có công dụng dưỡng da.

Tuy nhiên với các vết sẹo lớn, lâu năm bạn cần kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Tẩy tế bào chết

Một trong những nguyên liệu vừa rẻ lại dễ tìm mà hiệu quả thì không ngờ tới dùng để tẩy tế bào chết cho da mặt và cả body:

  • Tinh bột nghệ vàng + bột cám gạo + mật ong (tỉ lệ 1:1:1)
  • Tinh bột nghệ vàng + nước cốt chanh + mật ong (tỉ lệ 3:1:1)
  • Tinh bột nghệ vàng + cam vắt (tỉ lệ 3:3)

Giúp da sáng mịn

Giảm các sắc tố Melanin gây nên tàn nhang, sạm da hay nám da; điều chỉnh tiết các bã nhờn trên cơ thể, mặt, ngực, lưng…; loại bỏ, tẩy đi những tế bào chết, các vết sừng có trên da; hỗ trợ điều trị mụn, loại bỏ các vết thâm và liền sẹo,... là những yếu tố làm nên một làn da sáng mịn hồng hào mà cô gái nào cũng mơ ước. 

tinh bột nghệ giúp chị em có làn da sáng mịn không ngờ
tinh bột nghệ giúp chị em có làn da sáng mịn không ngờ

Để hỗ trợ nâng tone da, chị em có thể dùng tinh bột nghệ vàng trộn với bột đậu gà và nước cốt chanh để đắp mặt 2-3 lần/tuần. Cách này cũng giúp loại bỏ sạm, nám trên da mặt hiệu quả

Thêm vào đó, uống tinh bột nghệ hàng ngày sẽ bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, nạp chất dinh dưỡng từ bên trong. Hàng ngày đều đặn bạn kết hợp 2 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào 50 đến 100ml nước lọc sau đó khuấy đều. Uống mỗi ngày 1 ly như vậy sẽ giúp làn da của bạn chắc khỏe và đẹp từ trong ra ngoài mà bạn không ngờ. Hoặc bạn cũng có thể trộn 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào 200ml sữa tươi đã được làm ấm. Cố gắng duy trì mỗi ngày một ly cho làn da luôn tràn đầy sức sống. 

Dưỡng ẩm cho da

Mặt nạ tinh bột nghệ vàng cũng là một trong những “cứu tinh” cho làn da khô nhờ khả năng cấp ẩm hiệu quả.

Bạn có thể dùng tinh bột nghệ vàng kết hợp với lòng trắng trứng, ít nước cốt chanh đắp mặt 2-3 lần/tuần không chỉ cấp ẩm, làm mềm da, mặt nạ này còn có tác dụng nâng tone da tốt.

Làm mềm gót chân, giảm vết thâm ở vùng kín, bẹn, nách

Bạn cũng có thể trộn tinh bột nghệ với long não hay gel lô hội, sau đó bôi lên gót chân hoặc vùng bị thâm. Chỉ nên sử dụng hỗn hợp này từ 3 đến 5 lần trên một tuần thôi. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả không tưởng của nó.

3. Tác dụng phụ của tinh bột nghệ

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng nếu tinh bột nghệ có công dụng thần thánh như vậy thì có gây ra những tác dụng phụ gì hay không? Liệu dùng nhiều tinh bột nghệ có nóng hay không? Câu trả lời là có. Việc gì cũng có hai mặt của nó, hãy tận dụng chứ không nên lạm dụng liều thuốc thần dược này. Dưới đây là những hệ quả có thể xuất hiện trong quá trình bạn sử dụng tinh bột nghệ. Nên dừng ngay việc sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ nếu cần thiết bạn nhé!

Đau bụng

Trong nghệ thường có tính cay nên nếu dùng trong thời gian dài có thể gây ra đau bụng, thậm chí buồn nôn. Để tránh tình trạng này bạn nên dùng nghệ loại bột để có thể dễ dàng tan trong ruột, các chất dinh dưỡng được hấp thu ở ruột non nhiều hơn và giảm khó chịu cho dạ dày.

tác dụng phụ của tinh bột nghệ
tác dụng của tinh bột nghệ không phải ai cũng biết

Kích thích tử cung

Nghệ mặc khác cũng được biết đến như một chất gây kích thích tử cung, vì vậy có thể trong nhiều trường hợp có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Tuy nhiên cần hết sức thận trọng khi cho phụ nữ đang mang bầu hay mẹ cho con bú sử dụng để tránh các tác hại cho em bé về sau.

Khó hấp thụ

Cơ thể chúng ta rất dễ bão hòa, thậm chí có phản ứng trào ngược khi chỉ bổ sung tinh bột nghệ theo đường uống thì rất khó để hấp thụ hết những chất dinh dưỡng có trong đó. Viên uống vitamin tổng hợp piperine có thể khắc phục việc này một cách hiệu quả, giúp thúc đẩy hấp thu tinh chất bột nghệ. Nhờ vậy, bạn có thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng tinh túy từ loại dược liệu này. 

Có thể gây chảy máu

Nếu bạn đang phải hỗ trợ bởi thuốc chống đông máu hoặc các loại thuốc liên quan đến tiểu cầu thì rất nên lưu ý khi dùng nghệ. Bởi vì trong nghệ có chứa một số hợp chất nếu tiêu thụ quá nhiều trong cơ thể sẽ có thể dẫn đến chậm quá trình đông máu, vì vậy khó lành vết thương hở. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc tránh lạm dụng quá nhiều nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn

Tuy nghệ có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều thì có thể dẫn đến tiêu chảy, đổ mồ hôi, buồn nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày. Vì vậy hãy giảm liều hoặc tránh dùng nghệ nếu bạn đang bị tiêu chảy và buồn nôn nhé.

Tuthuoc24h.net