2 cách nấu thịt bò hầm khoai tây tẩm bổ cho cả gia đình
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

2 cách nấu thịt bò hầm khoai tây tẩm bổ cho cả gia đình

Món thịt bò hầm khoai tây luôn được xem là mỹ vị của món ăn Việt Nam, hôm nay tuthuoc24h đưa đến các bạn 2 cách nấu chuẩn không cần chỉnh.

Thịt bò kho hầm khoai tây cà rốt là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo bởi sự dai dai của thịt bò và ngòn ngọt của khoai tây thêm cái sừng sực của cà rốt. Dưới đây là 2 cách chế biến món này dựa trên công thức truyền thống của gia đình Việt và dựa trên sự mới lạ, độc đáo của món ăn Nhật mà bạn có thể làm mới bữa ăn gia đình mình một cách tuyệt vời.

súp khoai tây hầm thịt bò
Thịt bò hầm khoai tây chuẩn mẹ nấu

Cách nấu thịt bò hầm khoai tây phong cách Việt Nam

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món bò kho khoai tây:

  • Thịt bò tươi: 1kg (Trong thịt bò có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho con người như protein, chất sắt, vitamin,... Thịt bò kho chúng ta thường dùng phần thịt bắp bò– thịt dạng thỏi tròn dài hình thoi, hay nạm, nạc vai bởi vì những phần này thường vừa có gân vừa có mỡ, khi ăn sẽ không quá dai nhưng vẫn có thể thấm đều gia vị.)
  • Khoai tây: 3 củ vừa. (sự kết hợp giữa khoai tây và thịt bò là vô cùng khoa học, khoai tây có tính hàn kết hợp cùng thịt bò có tính nóng sẽ dịu lại, không những vậy, khoai tây chứa nhiều vitamin làm đẹp da, chống lão hóa, chống viêm, loét dạ dày,... tạo nên một món ăn ngon, bổ dưỡng).
  • Một đến hai nhỏ cà rốt: tùy vào gia đình bạn có thích ăn cà rốt hay không.
  • Ngũ vị hương: ½ gói.
  • 2 nhánh hành lá.
  • Rau thơm: ngò, quế.
  • Các loại gia vị: tiêu xay, muối ăn, hạt nêm.

Quy trình nấu bò kho khoai tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Thịt bò nên mua ở các cửa hiệu, cơ sở cung cấp uy tín để đảm bảo độ an toàn cho gia đình. Sau khi mua về rửa sạch, để khô và cắt thành miếng vuông: Thịt bắp bò cắt miếng vuông dài 3cm, thịt nạm cắt miếng nhỏ vừa ăn chừng dày 1cm. Nếu thịt có gân thì nên cắt miếng cỡ ngón tay cái.

Khoai tây và cà rốt sau khi gọt vỏ, rửa sạch thì thái khoanh tròn, hoặc thái hình bông hoa cho tăng độ thẩm mỹ cho món ăn.

Rau thơm: nhặt sạch rau lộn, bỏ cành, rễ, rửa sạch.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho thịt bò đã cắt vào nồi đủ to, bỏ ½ gói ngũ vị hương cùng các gia vị khác như: 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng tiêu xay xuyễn, 1 muỗng muối. Trộn đều gia vị và đợi 20-30 phút cho các gia vị thấm đều vào thịt.

Bước 3: Thịt bò kho khoai tây cà rốt:

Bắc nồi lên bếp, xào thịt nhanh với lửa vừa cho đến khi thịt săn lại thì đổ thêm nước vào ngập thịt, có thể sử dụng nước dừa làm cho món thịt bò kho khoai tây đậm vị và ngọt thanh hơn. Đun đến khi nào nước sôi rồi vặn nhỏ lửa đun từ từ cho thịt nhừ. Quá trình sẽ nhanh hơn nếu sử dụng nồi áp suất.

Mặc khác, bắt chảo lên bếp để đun sôi dầu, sau đó bỏ cà rốt, khoai tây vào xào. Nêm thêm bột nêm và muối cho vừa ăn. Sau khi khoai tây và cà rốt đã ngấm gia vị thì cho tất cả vào nồi thịt bò trước đó. Cho cả rau quế vào để món ăn thơm hơn. Hầm cho tới khi nguyên liệu vừa chín tới. Nếu hầm quá lâu, hoặc cho củ cải và khoai tây quá sớm thì sẽ bị nhừ, không ngon. Chỉ cần thịt bò mềm, nước kho hơi sánh là đạt chuẩn mẹ nấu. Nêm nếm gia vị một lần nữa để chắc chắn món ăn đã hoàn hảo và tắt bếp.

Bước 4: Trang trí món thịt bò hầm khoai tây

thit bo ham khoai tay ca rot
Hoàn thành món thịt bò kho khoai tây cà rốt ngon khó cưỡng

 

Cho món bò kho khoai tây nóng hổi thơm lừng ra tô, rắc thêm rau ngò xắt nhỏ lên trên món ăn.

Trang trí bằng cách cho những miếng khoai tây và cà rốt cắt hoa lên phía trên.

Sau khi món ăn đã hoàn hảo về phần nhìn lẫn phần vị thì cùng thưởng thức với gia đình thôi nào.

Với món bò kho khoai tây cần được ăn nóng thì sẽ ngon nhất.

Cách nấu thịt bò hầm khoai tây chuẩn Nhật Bản

Nguyên Liệu cho phần 2 người ăn

  • Thịt bò: 200 gr
  • Khoai tây: 3 củ vừa
  • Cà rốt: 1 củ
  • Đậu que: 100 gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • Ryorishu: 2 muỗng canh (Đây là một loại rượu chuyên dùng để nấu ăn ở Nhật)
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • MIRIN: 2 muỗng canh (Mirin là rượu gạo gia vị đặc biệt được dùng trong ẩm thực của Nhật Bản thường có vị ngọt và nồng độ cồn thấp)
  • SHOYU: 3 muỗng canh
  • DASHI: 1 muỗng canh
  • Đường: 1 muỗng cà phê
  • 3 tép tỏi

Quy trình chế biến bò hầm khoai tây kiểu Nhật

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

thịt bò hâm khoai tây
Chuẩn bị nguyên liệu cho món thịt bò hầm khoai tây kiểu Nhật

 

Thịt bò cắt lát mỏng dễ thấm gia vị.

Khoai tây gọt vỏ, cắt khối vuông

Cà rốt gọt vỏ, cắt lát

Đậu que cần tước xơ, cắt thành khúc ngắn.

Hành tây cần cắt sợi

Tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Nấu thịt bò hầm khoai tây cà rốt

Phi tỏi với ít dầu cho thơm rồi cho thịt bò vào tái vừa chín tới. Sau đó, cho khoai tây và cà rốt vào chảo rồi đảo đều cho chín sơ. Tiếp theo cho nước lọc, DASHI vào nấu đến khi sôi thì nêm gia vị: Ryorishu + Mirin + Shoyu và đường vào rồi nếm cho vừa khẩu vị gia đình bạn. Nên dùng nồi áp suất, nếu không nên đậy nắp và đun lửa nhỏ cho thịt bò mềm thì mới ngon.

Sau khi nước sôi thì cho đậu que và hành tây vào đảo cho chín đều. Đợi nồi sôi thì tắt bếp. Bạn đã có ngày món thịt bò hầm khoai tây kiểu Nhật mới lạ, độc đáo.

Bước 3: Hoàn tất món bò hầm khoai tây

Cho món ăn vừa nấu còn nóng ra tô và trang trí thêm vài sợi rau ngò cho đẹp mắt là cả nhà bạn có thể cùng nhau thưởng thức món ăn.

Vậy là chúng ta đã có trong tay hai công thức cho món thịt bò hầm khoai tây vô cùng bổ dưỡng với cách làm đơn giản cho cả gia đình. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ giúp cho bạn có được thực đơn hằng thêm phần phong phú và đa dạng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. 

Chúc các bạn thành công với món thịt bò hầm khoai tây này nhé!

TuThuoc24h.net