Trandolapril và Verapamil - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Trandolapril và Verapamil

Thông tin cơ bản thuốc Trandolapril và Verapamil

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sự kết hợp của trandolapril và verapamil được sử dụng để điều trị huyết áp cao.

Chống chỉ định

Không khuyến cáo sử dụng với phụ nữ có thai và cho con bú.

Liều dùng và cách dùng

Sự kết hợp của trandolapril và verapamil dưới dạng thuốc viên uống đường miệng, dùng một lần/ngày. Không nhai, bẻ vụn hoặc nghiền nát viên thuốc. Sự kết hợp của trandolapril và verapamil kiểm soát huyết áp cao nhưng không chữa trị nó nên bạn cần tiếp tục dùng ngay cả khi bạn cảm thấybình thường. Đừng ngưng dùng trandolapril và verapamil mà không trao đổi trước với bác sĩ của bạn.

 

Thận trọng

  • Trước khi sử dụng trandolapril và verapamil, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với trandolapril, verapamil, benazepril, captopril, enalapril, fosinopril, lisinopril, moexipril, quinapril, ramipril hoặc bất kỳ loại thuốc khác.
  • Cho bác sĩ biết nếu bạn có bệnh tiểu đường và đang dùng Aliskiren (Tekturna, trong Amturnide, Tekamlo, Tekturna HCT)
  • Cho bác sĩ biết bệnh sử, đặc biệt là các vấn đề về tim, gan, thận; một cơn đau tim gần đây; nhịp tim bất thường; loạn dưỡng cơ bắp; tắc nghẽn đường tiêu hóa hoặc tiểu đường.
  • Nếu bạn thực hiện phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết là bạn đang dùng trandolapril và verapamil.
  • Thuốc này có thể làm cho bạn buồn ngủ. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết mức độ ảnh hưởng của thuốc đến bạn.
  • Không uống rượu khi dùng thuốc này.

Tương tác với các thuốc khác

Cho bác sĩ biết nếu bạn có bệnh tiểu đường và đang dùng Aliskiren (Tekturna, trong Amturnide, Tekamlo, Tekturna HCT), những loại thuốc mà bạn đang dùng, đặc biệt là albuterol (Volmax, Proventil, Ventolin; allopurinol (Zyloprim); thuốc kháng acid; betamethasone (Celestone); carbamazepine (Tegretol); thuốc hóa trị liệu; cimetidine (Tagamet); cortisone (Cortone); cyclosporine (Neoral, SANDIMUNE); Dantrolene (Dantrium); dexamethasone (Decadron, Dexone); thuốc lợi tiểu; fentanyl (Duragesic); fludrocortisone (Florinef); thuốc điều trị tim và huyết áp như thuốc chẹn beta-adrenergic, digoxin (Lanoxin), disopyramide (Norpace), flecainide (Tambocor), procainamide (Procan), và quinidine (Quinaglute, Quinadex); hydrocortisone (Cortef, Hydrocortone); lithium (ESKALITH, Lithobid); thuốc ức chế hệ thống miễn dịch; thuốc để điều trị trầm cảm hoặc bệnh tâm thần; thuốc điều trị bệnh tăng nhãn áp để ; thuốc để điều trị đau, giãn cơ; methylprednisolone (Medrol); thuốc chống viêm không steroid; thuốc khác cho bệnh cao huyết áp hoặc tiểu đường; phenobarbital; phenytoin (Dilantin); bổ sung kali; prednisolone (Prelone); prednisone (Deltasone, Orasone); rifampin (Rifadin, Rimactane); theophylline; thuốc an thần; triamcinolone (Aristocort); và vitamin hoặc các sản phẩm thảo dược.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: ho; chóng mặt hoặc đầu lâng lâng; viêm họng; khàn tiếng; mệt mỏi quá mức; đau đầu; tiêu chảy; táo bón; đau dạ dày; ợ nóng; nhịp tim chậm; gặp những giấc mơ lạ.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ y tế ngay lập tức: sưng mặt, mắt, môi, lưỡi, tay và chân; khó thở hoặc khó nuốt; ngất xỉu; phát ban; vàng da hoặc mắt; cơn sốt; đau thắt ngực.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Trandolapril và verapamil có thể gây đau bụng. Hãy dùng trandolapril và verapamil với thức ăn hoặc sữa. Trao đổi với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng muối thay thế chứa kali. Bác sĩ có thể chỉ định một chế độ ăn ít muối hoặc có hàm lượng natri thấp, hãy thực hiện một cách cẩn thận.