Cách làm đào ngâm tươi ngon chuẩn vị tại nhà cực đơn giản
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Cách làm đào ngâm tươi ngon chuẩn vị tại nhà cực đơn giản

Mùa hè cũng là mùa đào rộ, chắc hẳn giới trẻ quá quen thuộc với các món trà đào, trà đào dầm hay đào ngâm ngon bá cháy bồ chét. Nhưng dại gì không tận dụng cơ hội cùng bàn tay khéo léo để có thể tạo ra một hũ đào ngâm cực xịn, cực mát để giải nhiệt nắng nóng nào.

Mùa hè không chỉ là mùa của những quả như sấu, vải, dứa... Mà còn là mùa của những trái đào giòn giòn, tươi ngon. Đào không chỉ có thể ăn trực tiếp. Ngoài ra còn có cách làm đào ngâm đường rồi làm trà uống vô cùng hấp dẫn. Trà đào là thức uống vạn người mê. Chẳng cần ra quán mà ngay tại nhà chị em cũng có thể thực hiện được.

Đào ngâm
Cách làm đào ngâm vạn người mê

Cách chọn đào ngon cho món ngâm thêm chuẩn vị

Nếu nói về đào thì ở thị trường Việt Nam ta thường nhắc đến đào Sapa và đào Trung Quốc. Và để có món đào ngâm thơm ngon đúng vị thì ta nên chọn đào Sapa để làm nguyên liệu. Vậy, làm sao để phân biệt được đâu là đào Sapa, đâu là đào Trung Quốc? Để mình mách nhỏ cho các bạn biết nhé:

  • Đào SaPa vào mùa bắt đầu từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6. Nếu sang đến tháng 7, thì đào SaPa chỉ còn lác đác lại vài trái nhỏ chứ không còn căng tràn như trước đó. Chính vì thế, tháng 7 hay tháng 8 bạn vẫn thấy đào được bày bán với những trái to tròn láng mịn thì hãy quan sát kỹ lưỡng nhé! 
  • Đào Sa Pa có kích thước nhỏ hơn đào Trung Quốc:

Điểm đầu tiên khi muốn phân biệt đào là kích thước của đào Sapa sẽ nhỏ hơn đào Trung Quốc rất nhiều. Hãy chú ý, kích thước đào Sapa thông thường chỉ nhỏ bằng chén uống trà, đường kính trái ở khoảng 3 đến 5 cm trong khi đào Trung Quốc thì to hơn rất nhiều.

Cách làm sữa chua nha đam ngon đúng điệu, giải nhiệt ngày nóng

  • Lông tơ trên vỏ quả:

Đào Sapa có một đặc tính khác rất dễ nhận biết chính là những chiếc lông tơ mềm mịn. Đào Sapa thường có lông, trước khi dùng người ta thường rửa kỹ vài lần để đào rụng bớt đi phần lông tơ.

Còn đối với đào Trung Quốc, bạn rất khó có thể tìm thấy lông tơ bên ngoài vỏ của chúng. Vì thế nên ta thường thấy vỏ của loại đào này thường nhẵn nhụi, mịn màng và bóng loáng. 

  • Màu sắc

Đào Sa pa có màu xanh và hồng đỏ đậm nhưng đào Trung Quốc lại có màu hồng phấn

Đào Sapa có vẻ ngoài không được bắt mắt cho lắm. Trái đào thường có màu xanh và một ít màu hồng đỏ dưới đít trái và khi chín mùi, đào có màu vàng và đỏ đậm.

Đào Trung Quốc thì lại có mẫu mã đẹp hơn nhiều, thường thì chúng có màu hồng phấn, màu gần giống với trái đào tiên.

So sánh đào
Đào Trung Quốc thì lại có mẫu mã đẹp hơn nhiều, thường thì chúng có màu hồng phấn
  • Hương vị

Đào Sapa giòn, mọng nước và có vị chua nhẹ còn đào Trung Quốc không như vậy, chúng thường xốp và không có vị chua.

Khi nếm thử, bạn có thể phân biệt được đây là loại đào nào thông qua mùi vị của chúng. Đào Sapa khi còn sống thường rất giòn, mọng nước và trong vị ngọt sẽ có vị chua nhẹ. Khi đào chín, ruột chuyển sang màu vàng và mềm mịn, vị chua ngọt cũng đậm hơn.

Tuy nhiên. đào Trung Quốc thì ruột lại xốp giống như bị thiếu nước, ngọt ít hoặc hơi nhạt và thường không có vị chua. 

  • Bảo quản

Đào Sapa có thời gian bảo quản ít hơn đào Trung Quốc. Vì là đào tự nhiên không ngâm qua hóa chất nên đào Sapa thường chỉ bảo quản được khoảng 1 tuần. Trong khi đào Trung Quốc có thể bảo quản lên đến 1 tháng.

2 cách làm chè khúc bạch ngon giải nhiệt ngày nóng vạn người mê 

Lưu ý khi chọn đào:

- Nên mua đào chính vụ, ở các cửa hàng uy tín, có thương hiệu, thay vì mua dọc đường và những cửa hàng không đáng tin cậy trên mạng.

- Ngoài đào Australia nghịch mùa so với Việt Nam, còn lại, bạn không nên mua đào trái mùa vì rất dễ mua phải những loại quả tiêm thuốc, kích thích tăng trưởng hay các giống đào lạ, đào lai, biến đổi gen.

- Khi mua, bạn có thể sờ, ấn phần vỏ, nếu nhũn thì không nên lấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngửi thử vì đào ta luôn có mùi hương thơm nhẹ.

- Đặc biệt, bạn không nên nghe theo lời quảng cáo về những trái đào tiên (đào to, vỏ và ruột đều màu hồng, thơm ngon) vì theo các nhà khoa học, giống đào tiên vẫn chưa được trồng nhiều ở Việt Nam nên đa phần loại quả này trên thị trường đều nhập từ Trung Quốc.

Sau khi đã chọn được đào ngon, chúng ta cùng nhau bắt tay với cách làm đào ngâm thơm ngon này nhé.

4 cách làm sữa chua mít giải nhiệt ngày nắng

Cách làm đào ngâm

Để lên men trái cây, hãy bắt đầu bằng cách trộn đường, nước và men nướng trong bình. Sau đó, đậy hờ nắp bình và để yên trong 3-4 ngày ở nhiệt độ phòng để nó có thể lên men. Khi nước đường được lên men, gọt vỏ và cắt trái cây của bạn thành những miếng nhỏ. Sau đó, thêm trái cây vào bình cùng với một ít đường. 

  • Bước 1:

Chọn đào ruột vàng, hơi chín thì khi ngâm sẽ thơm và ngọt hơn, chọn quả không bị nát hay bị dập. Rửa sạch vỏ, ngâm đào trong nước muối khoảng 15ph để làm sạch lớp ngoài vỏ nhé.

  • Bước 2:

Tách đào ra thành đôi hoặc thành từng miếng nhỏ, tùy theo khẩu vị và mục đích ngâm đào. Bạn nên chọn dao sắc, cẩn thận khéo léo nhé. Bước này là bước cực nhất trong các khâu trong cách làm trà đào vì đào cứng nên hơi khó tách.

  • Bước 3:

Chuẩn bị sẵn, 1 chậu nước pha chút muối loãng, bổ đào đến đâu thả vào chậu nước đến đó. Vẫn giữ nguyên vỏ, sau khi tách xong thì ta mới lần lượt gọt vỏ đào nhé.

  • Bước 4:

Sau đó lấy 100gr đường cho vào nồi rồi nấu như dạng caramel cho có màu, chưng đường lên cho đường chảy thành nước và có màu hơi vàng thôi nhé (khi đường hơi chuyển màu là tắt bếp ngay nếu để lâu là thành nước màu đen thui luôn đấy). Nhanh tay, múc 1/2 chén nước lọc đổ vào nồi ngay, phần đường còn lại vào cùng luôn, khuấy đều lên. 

Top 3 cách làm nước rau má ngon cực nhanh mát lạnh giải nhiệt cho mùa hè

  • Bước 5:

Lúc này bật lại lửa, cho nước đường nóng lên thì đổ đào đã cắt vào đun tầm 5 phút. Đào chuyển sang màu trong là chuẩn nhé. Tắt bếp ngay

đào ngâm đường
Đào ngâm đường càng lâu càng thấm vị
  • Bước 6:

Chuẩn bị 1 thau nước đá lớn. Vớt đào ra cho vào thau nước đá, để đào có độ giòn rụm ngon hơn (càng nhiều đá đào càng giòn). Giữ nguyên nước đường còn lại trong nồi nhé.

  • Bước 7:

Đợi nước đường nguội vắt vào 1 lát chanh khuấy đều, cho có vị chua nhè nhẹ. Trút đào ngâm vào hỗn hợp nước đường đã nguội vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị.

Bảo quản đào ngâm lâu
Cách làm đào ngâm bảo quản được lâu

Sau khi hoàn thành, bạn cho lọ đào vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần mỗi ngày nhé. Khi nào dùng thì mang ra pha uống nhé. Chỉ một chút siêng năng và khéo tay thôi là các bạn đã có một món giải khát ngon lành một ngày nắng nóng rồi. Chúc các bạn thành công với cách làm đào ngâm Tủ Thuốc 24h chia sẻ nhé !

TuThuoc24h.net