Sulfacetamide (Thuốc nhãn khoa) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Sulfacetamide (Thuốc nhãn khoa)

Thông tin cơ bản thuốc Sulfacetamide (Thuốc nhãn khoa)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sulfacetamide được dùng để điều trị nhiễm trùng mắt do vi khuẩn gây ra. Thuốc chỉ dùng cho điều trị nhiễm trùng mắt, không dùng thuốc cho bất cứ loại nhiễm trùng nào khác.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với những người dị ứng với thành phần của thuốc. Phụ nữ mang thai và cho con bú cần được sự cho phép của bác sĩ nếu sử dụng thuốc này. Không sử dụng thuốc nếu bạn có một chấn thương, bị nhiễm nấm trong mắt.

Liều dùng và cách dùng

Sulfacetamide có 2 dạng là thuốc mỡ tra mắt và thuốc dạng lỏng nhỏ mắt. Với thuốc nhỏ mắt, nhỏ thường xuyên 2-3 tiếng một lần trong ngày và hạn chế hơn vào ban đêm. Với mỡ tra mắt thường được sử dụng 4 lần/ ngày và trước khi đi ngủ. Sử dụng sulfacetamide đúng theo chỉ dẫn, không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ.

Thận trọng

Trước khi sử dụng sulfacetamide (thuốc nhãn khoa) nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với sulfacetamide, thuốc sulfa, sulfite, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Nói với bác sĩ và dược sĩ về tất cả những loại thuốc bạn đang dùng, đặc biệt là các thuốc về. Tầm nhìn của bạn có thể bị mờ trong quá trình điều trị với thuốc mỡ tra mắt sulfacetamide. Tránh dụi mắt ngay cả khi tầm nhìn của bạn bị mờ. Đừng lái xe hay vận hành máy móc, nếu bạn không thể nhìn thấy rõ ràng. Nếu thuốc sulfacetamide của bạn đang sử dụng có chứa benzalkonium chloride, chờ ít nhất 15 phút sau khi dùng thuốc mới được đeo kính áp tròng mềm.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Sulfacetamide có thể gây ra tác dụng phụ như: đau nhức mắt, cảm giác nóng bừng ở mắt trong chốc lát. Việc đỏ, ngứa, sưng mắt vãn tiếp tục xảy ra trong hơn 48 giờ.