Rotigotine (miếng dán) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Rotigotine (miếng dán)

Thông tin cơ bản thuốc Rotigotine (miếng dán)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh Parkinson vô căn, hội chứng chân không nghỉ (RLS).

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với Rotigotine hoặc các thành phần của miếng dán.

Liều dùng và cách dùng

Cách dùng

Dùng 1 lần/ ngày. Vệ sinh da và để da khô trước khi dán thuốc. Không dán thuốc vào cùng một vị trí trong ít nhất 14 ngày. Không dán thuốc vào vùng da nhờn, bị kích thích hoặc bị tổn thương. Miếng dán phải được dùng ngay sau khi bóc lớp bảo vệ. Cần ép chặt miếng dán vào da trong 30 giây để đảm bảo tiếp xúc tốt, đặc biệt là các cạnh của miếng dán.

Liều lượng

Bệnh Parkinson:

Giai đoạn sớm: Liều khởi đầu 2mg/ 24 giờ. Dựa trên đáp ứng lâm sàng và khả năng dung nạp, liều có thể được tăng lên hàng tuần, mức tăng thêm là 2mg/ 24 giờ nếu dung nạp tốt và nếu cần tăng liều. Liều tối đa là 6mg/ 24 giờ.

Giai đoạn tiến triển: Liều khởi đầu 4mg/ 24 giờ. Dựa trên đáp ứng lâm sàng và khả năng dung nạp, liều có thể được tăng lên hàng tuần, mức tăng thêm là 2mg/ 24 giờ. Liều tối đa là 8mg/ 24 giờ.

Hội chứng chân không nghỉ: Liều khởi đầu là 1mg/ 24 giờ. Dựa trên đáp ứng lâm sàng và khả năng dung nạp, liều có thể được tăng lên hàng tuần, mức tăng thêm là 1mg/ 24 giờ nếu dung nạp tốt và nếu cần tăng liều. Các liều hiệu quả thấp nhất là 1 mg / 24 giờ. Liều tối đa là 3mg/ 24 giờ.

Ngừng điều trị:

Bệnh Parkinson: Mức giảm tối đa liều hàng ngày là 2mg/ 24 giờ cho đến khi ngừng hoàn toàn thuốc.

Hội chứng chân không nghỉ: Liều hàng ngày nên được giảm ở mức 1mg / 24 giờ cho đến khi ngừng hoàn toàn thuốc.

Thận trọng

Trước khi sử dụng miếng dán Rotigotine, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với rotigotine, sulfite, bất kỳ loại thuốc hoặc bất kỳ thành phần nào trong miếng dán rotigotine và các thuốc bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn có bệnh hen suyễn, huyết áp cao/thấp, bệnh tim hoặc nếu bạn đã từng ngủ thiếp đi đột ngột. Thuốc có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ một cách đột ngột. Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi ảnh hưởng này của thuốc chấm dứt. Tránh các đồ uống có cồn. Rotigotine mà có thể gây chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu hoặc đổ mồ hôi khi thay đổi đột ngột vị trí. Miếng dán Rotigotine có thể gây bỏng da nếu bạn không gỡ bỏ trước khi chụp cộng hưởng từ (MRI) hoặc sốc điện.

Tương tác với các thuốc khác

Chất đối kháng dopamin như thuốc chống loạn thần hoặc metoclopramide có thể làm giảm hiệu quả của Rotigotine.

Tác dụng phụ

Phát ban, mẩn đỏ, sưng hay ngứa da, buồn nôn, nôn, táo bón, ăn mất ngon, buồn ngủ, khó ngủ, có những giấc mơ bất thường, ảo giác, chóng mặt hoặc cảm giác mọi vật quay cuồng, đau đầu, ngất xỉu, tăng cân. Sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, tăng tiết mồ hôi, khô miệng, yếu ớt, đau lưng hoặc đau khớp, bất thường về tầm nhìn, đi tiểu thường xuyên, tiểu khó hoặc đau, khó thở hoặc khó nuốt. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.

Quá liều và cách xử trí

Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: buồn nôn, nôn, ngất xỉu, chóng mặt, lâng lâng, mờ mắt, chuyển động không kiểm soát, ảo giác, nhầm lẫn, co giật.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều đã quên ngay khi nhớ ra, dùng miếng dán tiếp theo vào giờ thường lệ của ngày hôm sau. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.