Raloxifene - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Raloxifene

Tra cứu thông tin về thuốc Raloxifene trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Raloxifene

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Dự phòng và điều trị loãng xương ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.

Chống chỉ định

Quá mẫn với raloxifene. Phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, đã / đang có huyết khối tắc tĩnh mạch, suy gan (gồm cả ứ mật), suy thận nặng, chảy máu tử cung không rõ nguyên nhân, ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư vú.

Liều dùng và cách dùng

Liều khuyến cáo là 60mg (1 viên raloxifene) mỗi ngày, có thể dùng bất kỳ thời gian nào trong ngày. Bổ sung canxi và vitamin D khi dùng thuốc.

Thận trọng

Trước khi dùng Raloxifene, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với raloxifene hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc đã từng có khối u ở vú hoặc ung thư vú, bất kỳ loại ung thư nào; suy tim; bệnh thận hoặc bệnh gan. Nếu bạn đã từng dùng estrogen, cho bác sĩ biết nếu nồng độ triglycerides tăng lên trong thời gian điều trị. Cho bác sĩ biết nếu bạn bị chảy máu âm đạo. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ thay đổi nào ở vùng ngực. Tránh hút thuốc và uống nhiều rượu trong khi dùng thuốc.

Tương tác với các thuốc khác

Cholestyramine (Questran) làm giảm sự hấp thu raloxifene. Hai thuốc này cần được dùng cách nhau một vài giờ đồng hồ. Raloxifene làm tăng tác dụng của thuốc làm loãng máu, vì vậy, nếu dùng đồng thời raloxifene và các chất làm loãng máu như warfarin (Coumadin), cần theo dõi chặt chẽ hơn tình trạng đông máu.

Tác dụng phụ

Nóng bừng (phổ biến hơn trong 6 tháng đầu điều trị raloxifene), chuột rút ở chân. Sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, hội chứng giống cúm, đau khớp, ra mồ hôi, khó ngủ. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Quá liều và cách xử trí

Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: chuột rút ở chân, chóng mặt, mất phối hợp, nôn, phát ban, tiêu chảy, run rẩy, da đỏ hồng.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Sử dụng nhiều loại thực phẩm và nước uống có chứa nhiều canxi và vitamin D trong khi dùng raloxifene.