Nicotine (Dạng hít đường miệng) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Nicotine (Dạng hít đường miệng)

Thông tin cơ bản thuốc Nicotine (Dạng hít đường miệng)

Dạng bào chế

hít đường miệng

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Nicotine hít đường miệng được sử dụng để giúp cai thuốc lá. Nó hoạt động bằng cách cung cấp nicotine để làm giảm cơn thèm thuốc lá.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Nicotine hít đường miệng là thuốc được sử dụng bằng cách hít đường miệng qua một ống đặc biệt. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Bác sĩ của bạn có thể tăng hoặc giảm liều tùy thuộc vào cơn thèm thuốc. Sau khi sử dụng nicotine hít trong 12 tuần và có dấu hiệu giảm cơn thèm thuốc, bác sĩ có thể giảm liều dần dần trong 6-12 tuần tiếp theo cho đến khi không sử dụng nicotine hít nữa. Nếu bạn dùng liên tục ống hít, tức là bạn hít đều và liên tiếp thở sâu, ống hít có thể dùng được trong 20 - 30 phút. Bạn có thể sử dụng ngắt quãng nhưng thời gian sử dụng không nên quá một giờ. Ống hít Nicotine có cấu tạo như một điếu thuốc, Nicotine sẽ được đưa vào bằng miệng. Khi bạn ngậm đầu ống và bắt đầu hít vào, Nicotine sẽ phát tán dưới dạng hơi, sau đó thẩm thấu qua miệng và cổ họng.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc, hãy trao đổi với bác sĩ nếu bạn đang ở trong những tình trạng sau:

  • Bạn bị dị ứng với nicotine, tinh dầu bạc hà, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Gần đây bạn có một cơn đau tim hoặc bạn đã từng bị hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD; khí phế thũng hoặc viêm phế quản mãn tính), bệnh tim, đau thắt ngực, nhịp tim không đều, các vấn đề với lưu thông như bệnh Buerger hoặc hiện tượng Raynaud, cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức một), pheochromocytoma (một khối u trên một tuyến nhỏ gần thận), bệnh tiểu đường, viêm loét, huyết áp cao, và suy thận hoặc bệnh gan.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, thông báo với bác sĩ về những thuốc mà bạn đang sử dụng , đặc biệt là các thuốc: thuốc chống trầm cảm như amitriptyline (Elavil), amoxapin (ASENDIN), clomipramine (Anafranil), desipramine (Norpramin), doxepin (Adapin, Sinequan), imipramine (Tofranil), nortriptyline (Aventyl, Pamelor) , protriptyline (Vivactil), và trimipramine (Surmontil); và theophylline (TheoDur).

Tác dụng phụ

Nicotine dạng hít đường miệng có thể gây ra tác dụng phụ như: rát trong miệng và họng, ho, sổ mũi, thay đổi vị giác, đau quai hàm, đau cổ, các vấn đề về răng, đau xoang, đau đầu, đau, rát hay ngứa ran ở bàn tay hoặc bàn chân, đầy hơi. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn như nhịp tim đập nhanh. Gọi ngay cho bác sĩ để được tư vấn khi có những dấu hiệu bất thường.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức. Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: tái nhợt, đổ mồ hôi, buồn nôn, chảy nước dãi, nôn, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, các vấn đề về thính giác và thị giác, rung lắc cơ thể không kiểm soát, lú lẫn, co giật, yếu...

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn, trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.