Naltrexone (Thuốc tiêm) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Naltrexone (Thuốc tiêm)

Thông tin cơ bản thuốc Naltrexone (Thuốc tiêm)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Naltrexone (đường tiêm) được sử dụng cùng với các biện pháp khác để điều trị tái nghiện đối với những người nghiện rượu và ma tuý sau khi họ đã cắt cơn giải độc các chất này . Không nên sử dụng Naltrexone (đường tiêm) cho những trường hợp vẫn đang hoặc đã sử dụng rượu, thuốc phiện trong vòng 10 ngày trước bởi sẽ có nguy cơ người bệnh bị hội chứng cai cấp tính, tức thì sau khi uống.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc này nếu bạn vẫn đang sử dụng các chất gây nghiện hoặc mới đã sử dụng trong vòng 10 ngày gần đây.

Liều dùng và cách dùng

Naltrexone (thuốc tiêm) là thuốc dạng lỏng, được dùng bằng cách tiêm vào bắp mông bởi các nhân viên y tế 4 tuần 1 lần. Naltrexone sẽ không thể ngăn chặn các triệu chứng của hội chứng cai cấp tính đối với những trường hợp đã sử dụng rất nhiều rượu, thuốc lá trong một thời gian dài.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc, hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang sử dụng các thuốc sau: một số thuốc trị tiêu chảy, ho, hoặc đau; methadone (Dolophine); hoặc buprenorphine (Buprenex, Subutex, trong Suboxone) trong vòng 7 đến 10 ngày gần đây.

Tác dụng phụ

Naltrexone (thuốc tiêm) có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng, giảm cảm giác thèm ăn, khô miệng, đau đầu, khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, hoa mắt, mệt mỏi, lo ngại, đau khớp, cứng khớp, chuột rút, yếu ớt, đau, mẩn đỏ, bầm tím, hoặc ngứa tại chỗ tiêm.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng sau, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: đau, cứng, sưng, nổi cục, nổi mụn nước, vết thương hở, hoặc đóng vảy đen ở chỗ tiêm, ho thở khò khè, khó thở,nổi mề đay,phát ban, sưng mắt, mặt, miệng, môi, lưỡi, hoặc họng, khàn tiếng, khó nuốt, tức ngực..

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều hãy gọi cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi ngay trung tâm cấp cứu 115. Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: buồn nôn, đau bụng, buồn ngủ, hoa mắt.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Nếu lỡ hẹn tiêm naltrexone hãy lên lịch tiêm bù với nhân viên y tế càng sớm càng tốt.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.