Irinotel 100mg/5ml - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Irinotel 100mg/5ml

Tra cứu thông tin về thuốc Irinotel 100mg/5ml trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Irinotel 100mg/5ml

Số đăng ký

VN1-728-12

Nhà sản xuất

Fresenius Kabi Deutschland GmbH

Dạng bào chế

Dung dịch tiêm truyền

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 5ml

Thành phần

Irinotecan (truyền tĩnh mạch)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Irinotecan được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các thuốc khác để điều trị ung thư đại tràng hoặc trực tràng (ung thư bắt đầu ở ruột già).

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc, phụ nữ có thai và cho con bú.

Liều dùng và cách dùng

Irinotecan có dạng chất lỏng để truyền tĩnh mạch trong vòng 90 phút, thường được đưa ra không nhiều hơn một lần một tuần.

Bác sĩ có thể cần phải trì hoãn điều trị và điều chỉnh liều của bạn nếu bạn gặp các tác dụng phụ nhất định. Hãy nói với bác sĩ của bạn như thế nào bạn cảm thấy thời gian điều trị của bạn với irinotecan. Bác sĩ có thể cho bạn thuốc để ngăn ngừa buồn nôn và ói mửa trước khi bạn nhận được mỗi liều irinotecan. Bác sĩ cũng có thể cung cấp cho bạn loại thuốc khácđể ngăn ngừa hoặc điều trị các tác dụng phụ khác.

Thận trọng

Trước khi tiếp nhận điều trị với irinotecan, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu:

  • Bạn bị dị ứng với irinotecan, sorbitol, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Bạn đang dùng ketoconazole (Nizoral). Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn không dùng ketoconazole một tuần trước khi bắt đầu điều trị với irinotecan hoặc ngừng dùng ketoconazole trong quá trình điều trị với irinotecan.

Irinotecan có thể làm cho bạn chóng mặt hoặc ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn, đặc biệt là trong 24 giờ đầu tiên sau khi bạn nhận được một liều. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Tương tác với các thuốc khác

Irinotecan có thể tương tác với các loại thuốc: tazanavir (Reyataz); thuốc co giật như carbamazepine (Carbatrol, Epitol, Tegretol), phenobarbital (Luminal), phenytoin (Dilantin, Phenytek); rifabutin (Mycobutin); và rifampin (Rifadin, Rimactane, trong Rifamate và Rifater)

Tác dụng phụ

  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; táo bón; sưng và lở loét trong miệng; ợ nóng; ăn mất ngon; giảm cân; rụng tóc; yếu đuối; buồn ngủ; đau, đau lưng trầm trọng
  • Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng sau, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: tức ngực; vàng da hoặc mắt; trướng bụng; tăng cân bất ngờ hoặc bất thường; sưng tay, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; phát ban; nổi mề đay; ngứa; khó thở hoặc nuốt
  • Irinotecan có thể gây tiêu chảy nặng, trong lúc hoặc ngay sau khi bạn nhận được thuốc này và / hoặc nhiều hơn 24 giờ sau đó. Nếu tiêu chảy bắt đầu ngay lập tức, bạn cũng có thể có tác dụng phụ khác như chảy nước mũi, tăng tiết nước bọt, chảy nước mắt, mồ hôi, đau bụng, hoặc đỏ bừng. Nếu tiêu chảy bắt đầu sau đó, nó có thể kéo dài và nghiêm trọng (có thể gây tử vong) gây mất nước và chất điện giải hoặc nhiễm trùng nặng (nhiễm trùng huyết). Cho bác sĩ biết ngay nếu bạn bị tiêu chảy và / hoặc bất kỳ các triệu chứng của tiêu chảy. Cũng nói cho bác sĩ của bạn nếu bạn đau dạ dày / đau bụng, khát cùng cực, rất khô miệng, cơ bắp co thắt, nhịp tim nhanh / chậm / nhịp tim không đều, ngất xỉu, chóng mặt, choáng váng, hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng (như sốt, đau họng dai dẳng) . Bác sĩ sẽ kê toa thuốc khác để trị tiêu chảy và các triệu chứng khác.
  • Thuốc này có thể gây ra rối loạn (có thể dẫn đến tử vong) về máu rất nghiêm trọng (giảm chức năng tủy xương dẫn đến số lượng thấp của các tế bào máu như bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu). Hiệu ứng này có thể làm giảm khả năng của cơ thể chống nhiễm trùng, làm cơ thể bạn bị thâm tím hoặc chảy máu dễ dàng hơn, hoặc gây ra bệnh thiếu máu. Cho bác sĩ biết ngay nếu bạn phát triển bất cứ điều nào sau đây: dấu hiệu của nhiễm trùng (sốt, đau họng dai dẳng), dễ bị bầm tím / chảy máu, mệt mỏi bất thường, nhịp tim nhanh)

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: đau họng, sốt, ớn lạnh, ho và có dấu hiệu nhiễm trùng khác; tiêu chảy nặng

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Bác sĩ sẽ cho bạn biết về một chế độ ăn uống đặc biệt để giúp kiểm soát tiêu chảy trong thời gian điều trị của bạn. Thực hiện theo các hướng dẫn cẩn thận. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc ăn bưởi và uống nước ép bưởi khi dùng thuốc này.