Ikotiz 4 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ikotiz 4

Tra cứu thông tin về thuốc Ikotiz 4 trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Ikotiz 4

Số đăng ký

VN-15762-12

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần dược phẩm Ánh Sao

Dạng bào chế

Viên nén không bao

Quy cách đóng gói

Hộp 10 vỉ nhôm x 10 viên

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Tizanidine được sử dụng để làm giảm sự co thắt và tăng trương lực cơ do bệnh đa xơ cứng, đột quỵ, chấn thương não hoặc chấn thương cột sống.

Chống chỉ định

Zanaflex chống chỉ định ở những bệnh nhân đang dùng thuốc ức chế mạnh CYP1A2, chẳng hạn như fluvoxamine hoặc ciprofloxacin.

Liều dùng và cách dùng

Liều khởi đầu là 2-4 mg uống mỗi 6-8 giờ, có thể uống 3 liều trong 24 giờ. Tăng 2-4 mg cho đến khi thuốc phát huy tác dụng cần thiết. Tuy nhiên, liều tối đa là 36 mg/ngày.

Thận trọng

Trước khi dùng tizanidine, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn, đặc biệt là nếu bạn đã từng có suy thận hoặc bệnh gan.

Tizanidine có thể gây chóng mặt, choáng váng, và ngất xỉu khi đứng lên quá nhanh từ tư thế nằm. Để tránh vấn đề này, bạn cần ra khỏi giường từ từ, thả lỏng đôi chân trên sàn nhà một vài phút trước khi đứng dậy.Tizanidine có thể làm giảm trương lực cơ, vì vậy hãy cẩn thận khi đi bộ hoặc thực hiện các hoạt động khác.Thời kỳ mang thai: Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.Thời kỳ cho con bú: chưa có nghiên cứu chỉ ra là liệu tizanidine có bài tiết trong sữa mẹ hay không tuy nhiên vẫn nên thận trọng khi sử dụng Tizanidine trong giai đoạn này.

Tương tác với các thuốc khác

  • Tizanidine không nên được sử dụng với ciprofloxacin (Cipro), amiodarone (Cordarone), cimetidine (Tagamet), thuốc tránh thai, acyclovir (Zovirax), và fluvoxamine (Luvox). Các loại thuốc này có thể làm chậm sự thải trừ của tizanidine ra khỏi cơ thể, làm tăng sự an thần, buồn ngủ và làm chậm phản xạ ở người dùng.
  • Tizanidine nên thận trọng khi dùng với các thuốc như alprazolam (Xanax), clonazepam (Klonopin), diazepam (Valium), zolpidem (Ambien), oxycodone (Roxicodone), hydromorphone (Dilaudid), amitriptyline (Elavil), nortriptyline (Pamelor) và rượu vì chúng có thể làm tăng tác dụng phụ của Tizanidine.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: chóng mặt; buồn ngủ; căng thẳng; trầm cảm; nôn; cảm giác ngứa ran ở tay, chân, bàn tay và bàn chân; khô miệng; táo bón; tiêu chảy; đau bụng; ợ nóng; tăng co thắt cơ bắp; đau lưng; phát ban; ra mồ hôi nhiều.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức: buồn nôn; cực kỳ mệt mỏi; chảy máu hoặc bầm tím bất thường; thiếu năng lượng; ăn mất ngon; đau ở phần trên bên phải của dạ dày; vàng da hoặc mắt; triệu chứng giống như cúm không rõ nguyên nhân; ảo giác; ; nhịp tim chậm; những thay đổi trong tầm nhìn.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: buồn ngủ; cực kỳ mệt mỏi; nhầm lẫn; nhịp tim chậm; ngất xỉu; chóng mặt; thở chậm và ngắn; mất ý thức.