Eftigati - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Eftigati

Thông tin cơ bản thuốc Eftigati

Số đăng ký

VD-14920-11

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần dược phẩm 3/2

Quy cách đóng gói

hộp 1 chai 5 ml dung dịch nhỏ mắt

Thành phần

Gatifloxacin (thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Không đông đá thuốc.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị viêm kết mạc do các chủng nhạy cảm của các vi khuẩn sau gây ra: Vi khuẩn gram dương/ âm Aerobic, Propinquum Cornyebacterium, Staphylococcus aureus, Staphylococcus epidermidis, Mitis Streptococcus, Phế cầu khuẩn, Haemophilus influenzae.

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với gatifloxacin, các quinolone khác hoặc bất kỳ thành phần nào trong thuốc này.

Liều dùng và cách dùng

Ngày 1 và 2: Nhỏ 1 giọt thuốc vào mắt bị bệnh mỗi 2 giờ, trong khi tỉnh táo, có thể nhỏ đến 8 lần/ ngày.

Từ ngày 3 đến ngày 7: Nhỏ 1 giọt thuốc vào mắt bị bệnh, 4 lần/ ngày trong khi tỉnh táo.

Thận trọng

Trước khi dùng gatifloxacin, nói với bác sĩ và dược sĩ nếu bạn bị dị ứng với gatifloxacin (Tequin, Zymar), các kháng sinh khác thuộc nhóm quinolone như cinoxacin (Cinobac), ciprofloxacin (Cipro, Ciloxan), enoxacin ( Penetrex), levofloxacin (levaquin, Quixin, Iquix), Lomefloxacin (Maxaquin), moxifloxacin (Avelox, Vigamox), a-xít nalidixic (NegGram); norfloxacin (Noroxin), ofloxacin (Floxin, Ocuflox), sparfloxacin (Zagam), trovafloxacin và alatrofloxacin kết hợp (Trovan), bất kỳ loại thuốc nào khác hoặc benzalkonium chloride và các thuốc bạn đang dùng. Không nên đeo kính áp tròng trong khi dùng thuốc. Viêm kết mạc do vi khuẩn lây lan dễ dàng. Cần rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước và sau khi chạm vào mắt.

  • Trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của thuốc chưa được thiết lập ở trẻ dưới một tuổi.

Tương tác với các thuốc khác

  • Trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của thuốc chưa được thiết lập ở trẻ dưới một tuổi.

Tác dụng phụ

  • Đỏ, sưng tấy, ngứa, chảy nước mắt, mờ mắt, đau mắt, chảy mủ mắt, mí mắt bị sưng, vỡ mạch máu trong mắt, đau đầu, miệng có vị khó chịu, phát ban, nổi mề đay, ngứa, khó thở hoặc khó nuốt, sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, khàn tiếng. Thuốc nhỏ mắt Gatifloxacin có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong khi sử dụng thuốc.
  • Không dùng thuốc để tiêm. Thuốc có thể gây phản ứng quá mẫn (bao gồm cả sốc phản vệ) nghiêm trọng, đôi khi gây tử vong, trụy tim mạch, mất ý thức, phù mạch, tắc nghẽn đường thở, khó thở, nổi mề đay và ngứa; tăng nguy cơ phát triển quá mức các vi khuẩn nhạy cảm, kể cả nấm

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Nói chuyện với bác sĩ về việc uống cà phê hay các đồ uống khác có chứa cafêin trong khi dùng thuốc này.