Broncomine Tablets Honten - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Broncomine Tablets Honten

Thông tin cơ bản thuốc Broncomine Tablets Honten

Quy cách đóng gói

Chai 200 viên

Thành phần

Brompheniramine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Brompheniramine làm giảm đỏ, sưng tấy, ngứa, chảy nước mắt; hắt xì; và sổ mũi do dị ứng, sốt, và cảm lạnh thông thường. Brompheniramine giúp kiểm soát các triệu chứng nhưng không điều trị các nguyên nhân gây ra các triệu chứng hoặc phục hồi bệnh. Brompheniramine là thuốc kháng histamine.

Chống chỉ định

Bạn không nên sử dụng thuốc này nếu bạn bị táo bón nặng, tắc nghẽn trong dạ dày hoặc ruột hoặc nếu bạn không thể đi tiểu. Không sử dụng thuốc này nếu bạn có bệnh không được điều trị hoặc không kiểm soát được như bệnh tăng nhãn áp, hen suyễn, bệnh tim, hoặc rối loạn tuyến giáp. Không dùng thuốc này cho trẻ nhỏ dưới 4 tuổi.

Liều dùng và cách dùng

Brompheniramine được bào chế dưới dạng viên thuốc nhai, viên nang giải phóng kéo dài, viên nén, thuốc dạng lỏng... được dùng bằng đường uống. Các viên thuốc nhai và thuốc dạng lỏng thường được dùng sau mỗi 4-6 giờ khi cần thiết. Những viên thuốc giải phóng kéo dài và viên nang thường được sử dụng sau mỗi 8 hay 12 giờ khi cần thiết. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn bao bì hoặc trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng brompheniramine đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc dùng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Cẩn thânh khi sử dụng thuốc này cho trẻ. Trước khi dùng thuốc này cho trẻ, hãy đọc kỹ hướng dẫn hoặc hỏi bác sĩ chính xác về liều lượng cho trẻ. Nếu bạn dùng thuốc dạng lỏng, hãy đo liều cẩn thận. Nếu bạn đang dùng thuộc dạng viên giải phóng kéo dài nén hoặc viên nang, hãy nuốt toàn bộ viên thuốc; không nghiền nát hoặc nhai chúng. Ngưng dùng brompheniramine và gọi bác sĩ nếu triệu chứng kéo dài hơn 7 ngày hoặc nếu bạn bị sốt.

Thận trọng

Để đảm bảo việc dùng thuốc là an toàn, trước khi sử dụng thuốc hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang ở trong các tình trạng sau:

  • bạn bị tắc nghẽn đường tiêu hoá
  • bạn bị bệnh gan hoặc thận
  • bạn bị ho có đờm, ho do hút thuốc lá, bệnh khí thũng, viêm phế quản mãn tính hoặc tuyến tiền liệt, đi tiểu có vấn dề
  • bạn mất kali (Cytra, Epiklor, K-Lyte, K-Phos, KAON, Klor-Con, Polycitra, Urocit-K).
  • không sử dụng thuốc này mà không có tư vấn y tế, nếu bạn đang mang thai.
  • Brompheniramine có thể truyền qua sữa mẹ và có thể gây hại cho em bé bú. Thuốc kháng histamine cũng có thể làm chậm sản xuất sữa mẹ. Không sử dụng thuốc này mà không có tư vấn y tế, nếu bạn đang cho con bú một em bé.
  • thuốc cảm lạnh có chứa đường hóa có thể chứa phenylalanine. Nếu bạn có phenylketonuria (PKU), kiểm tra nhãn thuốc để xem các sản phẩm có chứa phenylalanine.

Tương tác với các thuốc khác

Brompheniramine có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Brompheniramine có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn ngủ, khô miệng, mũi, họng, buồn nôn, đau đầu, tắc thở. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: có vấn đề tầm nhìn, tiểu khó. Brompheniramine có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường khi bạn đang uống thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.