Breakin - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Breakin

Thông tin cơ bản thuốc Breakin

Số đăng ký

VD-21050-14

Nhà sản xuất

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên

Dạng thuốc và hàm lượng

Bupropion HCl 150mg

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Bupropion được sử dụng để điều trị trầm cảm, nó cũng được sử dụng để điều trị trầm cảm theo mùa (cơn trầm cảm xảy ra vào mùa thu và mùa đông mỗi năm). Bupropion (Zyban) được sử dụng để giúp cai hút thuốc. Bupropion là thuốc gọi là thuốc chống trầm cảm.

Chống chỉ định

Bạn không nên dùng bupropion nếu bạn bị dị ứng với nó, hoặc nếu bạn đang ở trong các trường hợp sau:

  • bạn bị động kinh hoặc rối loạn co giật;
  • bạn bị rối loạn ăn uống như chán ăn hoặc ăn vô độ
  • bạn đột ngột ngừng sử dụng rượu, thuốc động kinh, hoặc một thuốc an thần (Valium, Nembutal, Seconal, Solfoton...).

Bupropion có thể gây co giật, đặc biệt là ở những người có điều kiện y tế nhất định. Hãy cho bác sĩ của bạn về tất cả các điều kiện y tế của bạn.

Liều dùng và cách dùng

Bupropion là thuốc dạng viên nén hoặc viên nén tác dụng kéo dài, được sử dụng bằng đường miệng. Các viên nén thông thường được dùng ba lần một ngày sau ít nhất 6 giờ đồng hồ, hoặc bốn lần một ngày sau ít nhất 4 giờ đồng hồ. Các viên nén giải phóng kéo dài thường được dùng hai lần một ngày sau ít nhất là 8 giờ đồng hồ. Khi bupropion được sử dụng để điều trị trầm cảm theo mùa, nó thường được dùng mỗi ngày một lần vào buổi sáng bắt đầu vào mùa thu, tiếp tục qua mùa đông, và dừng lại vào đầu mùa xuân. Đôi khi một liều thấp của bupropion được dùng trong 2 tuần trước khi dừng thuốc. Hãy dùng bupropion cùng với thức ăn nếu thuốc gây rối loạn dạ dày của bạn. Nếu bạn bị khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, không dùng bupropion quá gần giờ đi ngủ. Hãy dùng bupropion trong khoảng thời gian tương tự (s) mỗi ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng bupropion đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc dùng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Có thể mất 4 tuần hoặc lâu hơn trước khi bạn cảm thấy lợi ích đầy đủ của bupropion. Tiếp tục dùng bupropion ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngưng dùng bupropion mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Bác sĩ của bạn có thể giảm liều từ từ.

Thận trọng

Để đảm bảo bupropion là an toàn cho bạn, cho bác sĩ của bạn nếu bạn có: tiền sử chấn thương đầu, động kinh, hoặc não hoặc u tủy sống; bệnh tăng nhãn áp góc hẹp; ệnh tim, huyết áp cao, tiền sử nhồi máu cơ tim; bệnh tiểu đường; thận hoặc bệnh gan (đặc biệt là xơ gan); rối loạn lưỡng cực (hưng trầm cảm), bạn đang mang thai hoặc dự định có thai trong khi sử dụng thuốc này. Bupropion có thể đi vào sữa mẹ và có thể gây ảnh hưởng cho trẻ, bạn không nên cho con bú trong khi sử dụng thuốc này.

Tương tác với các thuốc khác

Bupropion có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin. Trước khi sử dụng bupropion, hãy cho bác sĩ của bạn biết về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng.

Tác dụng phụ

  • Bupropion có thể gây ra tác dụng phụ. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu có những triệu chứng sau: buồn ngủ, lo ngại, phấn khích, khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, khô miệng, hoa mắt, đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, lắc không kiểm soát được của một phần của cơ thể, ăn mất ngon, giảm cân, táo bón, đổ mồ hôi quá nhiều, ù tai, thay đổi vị giác, thay đổi thị lực, đi tiểu thường xuyên, viêm họng. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức hoặc được điều trị y tế khẩn cấp: co giật, lú lẫn, ảo giác, sợ hãi, đau cơ hoặc đau khớp, nhịp tim không đều.
  • Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, ngưng dùng bupropion và gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức hoặc được điều trị y tế khẩn cấp: cảm sốt, phát ban, ngứa, nổi mề đay, sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân, khàn tiếngm khó thở hoặc nuốt, tức ngực.
  • Bupropion có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường khi dùng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức. Các dấu hiệu của quá liều có thể bao gồm: co giật, ảo giác, mất ý thức, nhịp tim nhanh.