Những điều bạn vẫn ngộ nhận về phụ nữ
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Những điều bạn vẫn ngộ nhận về phụ nữ

Dù rất nhiều thí nghiệm, nghiên cứu đã được thực hiện để đưa ra những kết luận về phụ nữ là sai nhưng nhiều người vẫn luôn tin những điều đó. 

Dù rất nhiều thí nghiệm, nghiên cứu đã được thực hiện để đưa ra những kết luận về phụ nữ là sai nhưng nhiều người vẫn luôn tin những điều đó. 

1. Tất cả phụ nữ đều yêu trẻ con

Người ta thường cho rằng phụ nữ đều yêu trẻ con bởi họ có sẵn bản năng của một người làm mẹ. Khoảng vài năm trước tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học hành vi ở Palo Alto, California thực hiện một khảo sát về trẻ em ở các quán ăn từ các vị khách hàng. Và kết quả cho thấy nếu chỉ có 1 người đàn ông phàn nàn về hành vi của những đứa trẻ thì có đến 9 người phụ nữ phàn nàn tương tự. Phụ nữ sẽ chú ý đến những điều đó nhiều hơn.

Giáo sư Ross Parke của Mỹ chỉ ra rằng những bà mẹ thường ít nói chuyện với những đứa bé mới chào đời của mình hơn các ông bố. Họ có thể hiểu được ý muốn của lũ trẻ qua tiếng khóc của chúng như do mệt, đói hay không được quan tâm. 

2. Đàn ông thường thông minh hơn phụ nữ

Nhiều nhà khoa học tin tưởng rằng phụ nữ là tiêu chuẩn bởi sự thông minh của họ thường không quá cao hoặc không quá thấp. 
Đại học Chicago cách đây một vài năm đã tổ chức một cuộc nghiên cứu kiểm tra kết quả của sinh viên nam và nữ ở các trường đại họ của Mỹ. Kết quả cho thấy nữ sinh có điểm ở mức trung bình, nam sinh thì lại có điểm ở khu vực cao nhất hoặc thấp nhất. Do đó, chỉ số thông minh trung bình của phụ nữ cao hơn nam giới.

3. Phụ nữ chịu đau kém hơn

Ở nam giới có hormon giúp họ chịu đau tốt tuy nhiên thực ra phụ nữ thực hiện điều đó tốt hơn. Bên cạnh đó phụ nữ có nhận thức nhiều gấp 10 lần đàn ông khi nhìn thấy máu

4. Đàn ông thường làm việc tốt hơn phụ nữ

Nhiều người cho rằng nhân viên nữ thường làm việc không tốt bằng nhân viên nam nên họ có lương cao hơn. Họ cũng có cơ hội được tuyển dụng với mức lương cao hơn nữ giới.
Tuy nhiên, nhiều ngành nghề không phải tay chân thì khả năng của nam giới và nữ giới là như nhau. Bên cạnh đó phụ nữ được đánh giá là chăm chỉ, ham học và nghiên cứu bản chất của vấn đề tốt hơn.

5. Đàn ông thường gan dạ hơn phụ nữ

Nhà nghiên cứu khoa học Fritz Riemann của Đức đã từng nghiên cứu về điều này và ông chỉ ra rằng: đàn ông có xu hướng nhận ra những nguy hiểm nhiều hơn do đó phụ nữ thường thực hiện những hành động táo bạo hơn bởi họ chưa kịp đề phòng. 
Và đồng thời phụ nữ cũng là những người vượt qua được những nỗi sợ nhanh hơn.

6. Phụ nữ đều thích những thứ lấp lánh

Chúng ta thường thấy khi phụ nữ ra ngoài thường mặc đồ cầu kì, lấp lánh. Thực ra, người thích những thứ lấp lánh đó hơn lại chính là đàn ông. Khi ở nhà, phụ nữ thường chỉ mặc những bộ đồ đơn giản, thoải mái thôi.

7. Thế giới nhiều phụ nữ hơn đàn ông

Theo số liệu thống kê cho thấy cứ 107 bé trai thì sẽ có 100 bé gái được sinh ra. Nhiều quốc gia có tư tưởng phong kiến thì số liệu này còn cao hơn nữa bởi sự can thiệp của con người. 

Khoảng 50 năm trở lại đây, lượng nữ giới sinh ra ngày càng giảm. Ở những quốc gia có dân số nữ cao hơn là bởi tỉ lệ tử vong ở nam giới của những quốc gia này cao.

8. Phụ nữ yếu ớt và khó thích nghi với cuộc sống

Thực ra, phụ nữ có thể thích nghi và khả năng chịu đựng cao hơn đàn ông rất nhiều. Khi gặp phải những vấn đề như đói kéo dài, thay đổi nhiệt độ lớn hay nhịn uống nước, phụ nữ có sức chịu đựng tốt hơn. Họ cũng chống nhiễm trùng tốt hơn.

9. Phụ nữ sống thọ hơn đàn ông

Thực ra là do tỉ lệ nam giới tử vong sớm hơn. Trong khoảng độ tuổi từ 36 đến 50 nam giới thường phải đối mặt với các nguy cơ về tim mạch. Còn phụ nữ lại được bảo vệ bởi hormone estrogen có trong cơ thể họ.
Từ 50 trở đi, tỉ lệ hạnh phúc và sống lâu ở hai giới là bằng nhau.
10. Phụ nữ sợ nhện và rắn hơn
 Thực tế cho thấy tỉ lệ phụ nữ bị rắn cắn thấp hơn 10 lần so với đàn ông. Đàn ông cũng mắc chứng sợ nhện nhiều hơn đến 3 lần so với nữ giới.
Bạn đã hết hiểu lầm những điều trên đối với phụ nữ hay chưa?

Tuthuoc24h