Mắc bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì và không nên ăn gì?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì để mau khỏi? Chúng ta cần lựa chọn sản phẩm dễ tiêu, trung hoà axit và sẽ trở nên nghiêm trọng nếu sản phẩm có hại dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến liên quan đến đường tiêu hóa. Người mắc phải bệnh sẽ có những triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cả công việc. Do vậy khi bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng gì? Để khắc phục tình trạng suy giảm sức khỏe trong quá trình chữa bệnh mọi người có thể tham khảo những loại thực phẩm, chọn cho mình những loại phù hợp để nhanh chóng vượt qua căn bệnh và đồng thời hạn chế ăn một số thực phẩm trong thời gian này nhé.

Cùng tìm hiểu thêm thông tin tổng quát về bệnh  trào ngược dạ dày nhé!

Mắc bệnh trào ngược dà dày nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Những thực phẩm nên ăn khi mắc phải bệnh trào ngược dạ dày

Trong thời gian mắc phải bệnh, tính axit trong dịch vị dạ dày cao, đây là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng và biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Do vậy khi lựa chọn sản phẩm nên ưu tiên các sản phẩm có tính trung hòa axit, dễ tiêu.

Cùng biết thêm các phương pháp  chữa bệnh trào ngược dạ dày nhé!

Rau quả tự nhiên

 

Nên ăn nhiều rau quả khi bị trào ngược dạ dày

Đây là thực phẩm vừa có khả năng giảm tính axit trong dạ dày và đồng thời là thực phẩm dễ tiêu hóa. Người bệnh có thể chọn khoai tây, các loại rau xanh, súp lơ,…cho các bữa ăn

Bột mì yến mạch

Đây là thực phẩm được nhiều người lựa chọn khi mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày bởi khả năng “hút” axit dư thừa ở dạ dày.

Với yến mạch, người bệnh có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn đa dạng hơn như: làm bánh, cháo, súp hoặc uống cùng sữa

Các loại đỗ đậu

Những loại đậu/đỗ là thực phẩm nhiều chất xơ, ít béo, tốt cho hệ tiêu hóa của người bệnh, nhưng khi sử dụng cần ngâm kĩ với nước, làm mềm hạt khi ăn để cơ thể dần thích nghi.

Liệu rằng khi bị  trào ngược dạ dày thực quản có chữa khỏi được không ?

Thịt nạc

Người bệnh nên cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong giai đoạn bệnh trào ngược dạ dày này và thịt nạc là một trong số thực phẩm có thể chọn, bởi thịt nạt chưa ít chất béo có khả năng giảm axit có trong dạ dày

Gừng

Gừng có tác dụng chống viêm

Thực phẩm được áp dụng cho nhiều căn bệnh viêm và các bệnh liên quan đến tiêu hóa bởi gừng có khả năng chống viêm.

Biết thêm thông tin về phương pháp  chữa trào ngược dạ dày bằng gừng nhé!

Sữa chua

Sữa chua nhiều men lợi tốt cho tiêu hóa

Nếu trong giai đoạn mắc bệnh, người bệnh có triệu chứng khó tiêu thì sữa chua sẽ là một thực phẩm cứu tinh vì trong sữa chua có nhiều men lợi khuẩn tốt cho đường ruột.

Khi bị trào ngược dạ dày tốt nhất nên kiêng gì?

Tập  yoga chữa trào ngược dạ dày bảo vệ sức khỏe!

Bên cạnh lựa chọn thực phẩm tốt, người bệnh nên cẩn trọng với những loại đồ ăn/ uống và nguyên tăc chung cho người bệnh là tránh các thực phẩm có tính axit, gây cản trở quá trình tiêu hóa như những thực phẩm dưới đây:

Đồ uống có gas và có cồn

Nước có gas tăng lượng axit trong dạ dày

Những đồ uống này sẽ làm tăng khả năng đầy hơi đối với người bệnh trào ngược dạ dày, và làm tăng thêm lượng axit có trong dạ dày.

Các loại thực phẩm chứa axit

Các loại thực phẩm chứa nhiều axit làm bệnh thêm trầm trọng

Chanh, cam, đu đủ xanh…là những loại quả có hàm lượng axit cao và có nguy cơ làm bệnh càng thêm trầm trọng

Các thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm chưa nhiều chất béo gây khó tiêu

Chất béo là kẻ thù của các căn bệnh đầy hơi, khó tiêu và có cả bệnh trào ngược dạ dày. Bệnh nhân khi ăn phải những thực phẩm có nhiều chất béo có thể có những triệu cứng buồn nôn, khó tiêu.

Tìm hiểu thêm khi  trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì ?

Suy cho cùng, để nhanh chóng điều trị bệnh trào ngược dạ dày, bệnh nhân ngoài việc điều tri theo những hướng dẫn của bác sĩ còn phải tư chăm sóc mình thông qua việc chọn những thực phẩm có lợi nhất. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp chúng ta biết được khi bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì . Ngoài ra, cách cải thiện sức khỏe trong những ngày không may mắc phải bệnh trào ngược dạ dày nhé!

Tuthuoc24h.net