Khóc lóc có lợi không?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Khóc lóc có lợi không?

Đa số chúng ta khóc đều theo bản năng. Vậy sau khi một hồi trút hết nước mắt, bạn cảm thấy như thế nào? Tinh thần rất nhẹ nhõm nhưng đôi mắt lại hơi nặng đúng không?


Đa số chúng ta khóc đều theo bản năng. Vậy sau khi một hồi trút hết nước mắt, bạn cảm thấy như thế nào? Tinh thần rất nhẹ nhõm nhưng đôi mắt lại hơi nặng đúng không? Trong thực tế, khóc là một hành động theo bản năng nhưng nó lại đem đến nhiều lợi ích cho chúng ta. Hãy khám phá những lợi ích thú vị mà nước mắt đem đến cho bạn nhé!

1.     Cải thiện thị lực

Nước mắt cung cấp cho mắt một lượng ẩm dồi dào, tránh tình trạng khô mắt, mỏi mắt. Khóc là lúc bạn “ tưới” cho đôi mắt mình một cơn mưa rào để nó giảm bớt căng thẳng sau một thời gian dài làm việc.


2.     Diệt vi khuẩn

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng nước mắt mặn mà mình thường nếm có thể diệt vi khuẩn đấy. Trong nước mắt có chứa chất lysozyme, một chất kháng khuẩn tự nhiên, có khả năng diệt vi khuẩn 90- 95% trong vòng 5- 10 phút.

3.     Giúp bạn có tâm trạng vui hơn

Khi gặp những chuyện không như ý muốn, khó khăn trong cuộc sống, bạn không nên giữ mãi trong lòng, bắt tinh thần và thể xác của mình chịu những dày vò này. Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta, buồn bã, đau khổ một thời gian dài sẽ khiến bạn dễ bị trầm cảm. Thay vì thế, hãy khóc thật to để nước mắt cuốn những nỗi đau, nỗi buồn này ra khỏi cơ thể mình nhé! Khóc xong rồi bạn sẽ thấy tâm trạng nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy, rồi sau đó hãy mạnh mẽ đứng dậy như một người hung bạn nhé! Ngoài ra, khóc còn giúp bạn kết nối với mọi người xung quanh. Khóc là dấu hiệu cho thấy bạn đang cần sự sẻ chia, giúp đỡ, điều đó làm cho các mối quan hệ của bạn càng mật thiết, vững bền hơn.

4.     Hủy bỏ các độc tố sinh hóa

Cơ thể chúng ta là một chỉnh thể diệu kì và thông minh. Khi chúng ta buồn, suy nghĩ tiêu cực, cơ thể sẽ tạo ra các độc tố làm hại cơ thể buộc chúng ta phải nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này để bảo vệ sức khỏe chính mình. Vì thế, nước mắt sẽ giúp bạn mang những độc tố từ cơ thể ra ngoài thông qua đôi mắt.

5.     Giảm stress


Stress là triệu chứng hầu như ai cũng gặp phải dù làm công việc gì hay ở độ tuổi nào. Khi bị stress, bạn đừng ngần ngại để giọt nước mắt tuôn rơi mà buộc cơ thể chịu đựng. Những giọt nước mắt ra đi sẽ làm tâm trạng của bạn tốt hơn, giúp bạn giảm stress. Ngoài ra, nước mắt còn giúp bạn tránh được những bệnh mà stress mang lại như huyết áp cao.

6.     Tăng khả năng giap tiếp

Khi nước mắt rơi cũng là lúc bạn cần sự sẻ chia nhiều nhất. Chỉ cần một người bạn bên cạnh, những dòng tâm sự, nỗi ấm ức bấy lâu nay sẽ ùa ra một cách tự nhiên nhất. Như thế, đây là lúc bạn có thể tự tin kể câu chuyện bản thân, nghe câu chuyện của người khác, tăng khả năng tương tác, giao tiếp với mọi người xung quanh.

7.     Khiến bạn cảm thấy thoải mái

Khóc khiến cho hệ thống limbic, não và tim được giải tỏa, xoa dịu. Do đó, mỗi lần khóc xong, chúng ta rất dễ ngủ và ngủ rất ngon.

Khóc không có gì là xấu cả, chúng ta không cần cảm thấy xấu hổ hay yếu đuối mà đó là bản năng để bảo vệ cơ thể. Vì thế, hãy khóc khi cảm thấy bạn cần đẩy những cảm xúc tiêu cực ra ngoài nhé! Chúng ta là những con người mạnh mẽ, dám khóc và dám đứng dậy đúng không nè. Bạn cũng không nên lạm dụng nước mắt của mình đâu nhé. Nước mắt của bạn cũng có hạn đấy nhé, khóc nhiều còn làm cơ thể mệt, mất sức. Nước mắt như một lọ thuốc, hãy dùng thuốc đúng lúc và chữa đúng bệnh bạn nhé!

Tuthuoc24h