Có mấy ai biết truyền thuyết về ngày Valentine cũng có nốt trầm như chuyện tình yêu
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Có mấy ai biết truyền thuyết về ngày Valentine cũng có nốt trầm như chuyện tình yêu

Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn. Song một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau. Hành động này đã bị phát giác...

Có rất nhiều truyền thuyết về ngày Valentine, nhưng điểm chung đều nói đến tình yêu, vì vậy ngày lễ tình yêu cũng là ngày mong đợi của các cặp tình nhân. Mong đến ngày này để thổ lộ tình cảm ai chưa yêu thì mong chờ đón nhận tình yêu, ai đang yêu thì mong có thêm 1 ngày kỷ niệm. Nhưng không phải tất cả đều vui vì ngày này, vì có những trái tim yêu tan nát yêu mà không được hồi đáp thì ngày lễ này như một nốt trầm trong trái tim họ, là những kỷ niệm để nhớ, là những lời hứa trong ngày 14 tháng 2 cũ và yêu thương phôi phai. Và vì thế truyền thuyết ngày Valentine cũng chẳng phải 1 màu hồng lung linh rực rỡ.

Một trong những truyền thuyết viết rằng vào thế kỷ thứ II sau Công Nguyên, một thầy thuốc tên có tên Valentine đã bị xử chém vì tội tin vào Chúa Giêsu. Trong thời gian bị giam ở ngục tù chờ bị xử chém, vị thầy thuốc đã chữa khỏi bệnh cho cô con gái mù của người cai ngục. Cô gái tìm thấy ánh sáng và giữa họ nảy sinh tình yêu.

Ngày 14/2, người thầy thuốc bị đưa đi hành hình. Trước khi chết, chàng đã gửi cho cô gái bức thư tình với chữ ký “Valentine của em”. Câu chuyện này sau đó đã trở thành huyền thoại và trên khắp thế giới người ta đã coi ngày này là ngày hội của những người yêu nhau. Đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ "From your Valentine" của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine.

Ngoài ra, còn có một truyền thuyết được chấp nhận nhiều nhất về nguồn gốc ngày lễ Tình yêu là câu chuyện liên quan đến một vị giáo sĩ La Mã sống dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Thời kỳ này, đế chế La Mã trải qua một giai đoạn lịch sử đầy biến động và hỗn loạn, hay còn được gọi là “Cuộc khủng hoảng của Thế kỷ Ba”, khi đế chế bị phân chia thành 3 bang chém giết lẫn nhau.

Giữa thời kỳ đen tối này, Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn. Song một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau. Hành động này đã bị phát giác, và ông Valentine bị bỏ tù. Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm ông Valentine vào ngày 14/2 năm 273.

Theo nhà văn Greg Tobin, nhiều người cho rằng những tấm thiệp tình yêu ngày Valentine có nguồn gốc từ những mẩu giấy thể hiện tình yêu thương và ngưỡng mộ mà trẻ em tuồn vào qua song sắt nhà tù cho ông Valentine, cũng như lá thư đề chữ “Your Valentine” trước ngày bị hành quyết của ông. Song đây có thể chỉ là một tình tiết được người đời thêm thắt vào câu chuyện đầy bi kịch này.

Có nhiều truyền thuyết khác liên quan đến lịch sử ngày Lễ Valentine. Dù có khác nhau, song các truyền thuyết này đều thấm đậm chất trữ tình, lãng mạn, để tôn vinh tình yêu lứa đôi và là câu chuyện về tình yêu vĩnh cửu nhưng kết thúc không phải lúc nào cũng trọn vẹn như cổ tích “cuối cùng công chúa và hoàng tử cũng hạnh phúc mãi mãi trong lâu đài”.

Ngày 14 tháng 2 không phải là ngày mặc định phải vui nên nếu buồn thì cứ buồn, hết buồn thì vui lên nhé. Khi yêu một người hay khi đau khổ vì một người chúng ta cũng có điểm chung và đặt cảm xúc của mình vào một người và cảm xúc đó biến động dựa vào thái độ người kia. Rõ ràng sẽ chẳng ai hạnh phúc thay mình nên dù một mình, không hoa không socola nhưng vẫn phải yêu lấy bản thân mình, hãy cố gắng làm chủ cảm xúc của bản thân. Không ai yêu mình thì mình phải tự yêu lấy bản thân gấp bội.

Chúc các bạn vui khỏe và an nhiên.

TuThuoc24h.net