Những bí kíp mẹ cần biết để trẻ thèm ăn tự nhiên.
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Chăm Con Khéo

Những bí kíp mẹ cần biết để trẻ thèm ăn tự nhiên.

Bé biếng ăn, ăn ít luôn là nỗi lo sợ của các bậc phụ huynh. Ép bé ăn nhiều mỗi lần sẽ chỉ khiến bé trở nên bài xích khi tới bữa ăn. Vậy làm thế nào để trẻ có thể thèm ăn một cách tự nhiên mà không cần cha mẹ phải ép

Bé biếng ăn, ăn ít luôn là nỗi lo sợ của các bậc phụ huynh. Ép bé ăn nhiều mỗi lần sẽ chỉ khiến bé trở nên bài xích khi tới bữa ăn. Vậy làm thế nào để trẻ có thể thèm ăn một cách tự nhiên mà không cần cha mẹ phải ép hay nhờ đến thức ăn kích thích vị giác. Khi bé thèm ăn một cách tự nhiên thì cơ thể sẽ hấp thu các dưỡng chất một cách tốt và đầy đủ nhất. Các mẹ hãy cùng tham khảo những bí quyết sau đây nhé.

1. Tìm hiểu lí do tại sao bé biếng ăn

Khi thấy bé có dấu hiệu lười ăn thì các mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân ở bé. Nếu là những nguyên nhân mang tính tạm thời như bé bị bệnh hay môi trường sinh hoạt bị thay đổi thì các mẹ không cần quá lo lắng, tìm cách điều chỉnh.

  • Khi bé bị bệnh sẽ khiến vị giác của bé giảm đi dẫn đến chán ăn. Các mẹ cần chuẩn bị cho bé các món ăn thanh đạm, dễ nuốt .
  • Khi môi trường sống bị thay đổi dẫn đến các thói quen sinh hoạt cũng bị thay đổi kéo theo đó là sự biếng ăn ở trẻ. Các mẹ nên thay đổi thực đơn mỗi bữa, tập cho bé vô nề nếp và thích nghi.

Còn nếu bé có triệu chứng biếng ăn lâu dài các mẹ nên dẫn bé đến bác sĩ để được tư vấn về dinh dưỡng. Vì có thể bé dạ dày hay một cơ quan sinh học nào đó của bé đang gặp vấn đề.
Nên cho bé dùng thêm men vi sinh để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ nên chọn loại men có chứa cả Probiotic (lợi khuẩn trong đường tiêu hóa) và Prebiotic (một thành phần rất ít loại men vi sinh hiện nay có, vừa là chất xơ hòa tan vừa là nguồn thức ăn của các lợi khuẩn). Khi đó hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bé sẽ được tối ưu hóa giúp bé hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, bé khỏe mạnh hơn.

2. Lên thực đơn mỗi bữa ăn trong ngày hấp dẫn

Khi một bữa ăn với các món ăn phong phú, mới lạ sẽ kích thích vị giác, khứu giác và cả xúc giác của bé, khiến các bé cảm thấy hứng thú và thèm ăn hơn. Một thực đơn được thay đổi liên tục sẽ làm cho bé không cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó mẹ cũng nên quan tâm đến lượng chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể bé mỗi bữa để bé có thể phát triển một cách tốt nhất.
Một cách để bé có hứng thú với đồ ăn đó là thường xuyên bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của bé để tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho bé. Như đã nói ở trên, các mẹ nên cho bé dùng những loại men vi sinh có chứa cả Probiotic và Prebiotic, 2 thành phần này có nhiều trong loại men chiết xuất từ kim chi Hàn Quốcvà sản xuất theo công nghệ Lab 2 Pro (công nghệ bảo vệ tối ưu các lợi khuẩn).

3. Cho bé tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe

Khi cơ thể hoạt động nhiều sẽ đốt cháy một lượng calo nhất định sẽ khiến bé đói bụng và thèm ăn vì cơ thể cần bổ sung năng lượng cho các hoạt động tiếp theo.
Các mẹ hãy giúp bé tham gia các hoạt động tập thể, chơi các môn thể thao, không nên để bé ở trong nhà quá nhiều sẽ dẫn đến sức đề kháng kém ở bé. Điều này không chỉ giúp bé ăn tốt hơn mà còn khiến bé mạnh dạn, năng động và tự tin hơn.

4. Không nên để bé ăn một mình

Khi ăn cùng gia đình hoặc các bạn bè cùng trang lứa sẽ giúp bé ăn tốt hơn. Giống như hiệu ứng đám đông, khi bé quan sát thấy mọi người cùng ăn bé sẽ bắt chước và làm theo. Tâm trạng vui vẻ được tạo ra giữa mọi người khiến bé hấp thụ chất dinh dưỡng trong món ăn một cách tốt nhất.
Ăn cùng mọi người sẽ khiến bé hình thành thói quen ăn uống tốt, đúng giờ đúng bữa và sự tự giác.
Các mẹ phải tập cho bé thói quen ăn uống tốt như khi ăn không xem ti vi, không nô đùa, chạy nhảy,…

5. Bổ sung thêm vi chất cho cơ thể bé

Khi bé biếng ăn, lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ không được cơ thể hấp thụ một cách đầy đủ nhất. Do đó bé nên được bổ sung một lượng dưỡng chất và vi chất. Nó sẽ giúp bé tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, phòng tránh còi xương suy dinh dưỡng .
Các bác sĩ nhi khoa đã khuyên rằng: kẽm và selen là 2 vi chất quan trọng nhất giúp cải thiện chứng mất vị giác, kích thích sự thèm ăn tự nhiên ở trẻ.

TuThuoc24h.net