Cách trị mụn đặc biệt dành cho da nhạy cảm
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Cách trị mụn đặc biệt dành cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố, các chị em nên cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp

Đối với những chị em phụ nữ, da nhạy cảm luôn khiến cho chị em bận tâm mỗi khi thời tiết thay đổi, trang điểm,…khiến cho da nổi mụn, viêm nhiễm, kéo dài trong thời gian dài…Cứ mỗi lần như thế,  nhiều chị em cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống và đôi khi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, chị em có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để có thể phần nào “cấp cứu” cho làn da, khôi phục lại sức sống vốn có của mình nhé.

Bí quyết nhận biết da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó chăm sóc, với da nhạy cảm chúng ta cần phải hiểu được da của mình phù hợp với loại sữa mặt cũng như cách thức chăm sóc phù hợp nhất.  Đồng thời chị em phải kiên trì với da mặt như vậy. Có nhiều biểu hiện giúp bạn sớm nhận ra da của mình có là da nhạy cảm hay không

  • Luôn cảm thấy ngứa, châm chít, bỏng rát bởi ánh sáng mặt trời
  • Bị mụn nhiều, mụn có thể dễ bị viêm nhiễm, khó thích ứng với các sản phẩm trị mụn. Da có thể là da khô, hoặc da dầu.
  • Da có thể bị nổi mụn trắng li ti
  • Đôi khi có những biểu hiện của dị ứng như nổi mẩn, mề đay
  • Dễ bị tác động bởi môi trường
  • Khi sử dụng mỹ phẩm, da có các hiện tượng như: đỏ, ngứa, châm chít, khô,.. là những biểu hiện của da nhạy cảm

Da nhạy cảm bị mụn không nên

  • Rửa mặt quá nhiều: rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mất đi độ ẩm, làm da trở nên khô hơn, khi đó da sẽ tiết dầu nhiều hơn. Chính nguyên nhân đó có thể làm lỗ chân lông bị nghẽn dẫn đến viêm nhiễm và mụn nhiều hơn. Trung bình mỗi ngày, chúng ta nên rửa mặt 23 lần là tốt cho da.
  • Nặn mụn không đúng cách sẽ rất nguy hiểm cho da, vì nó sẽ dẫn đến lây lan  sự nhiễm khuẩn và quan trọng hơn hết là có thể để lại xẹo trên làn da của mình.

  • Tẩy tế bào chết trên da quá nhiều sẽ gây ra những tác hại ngoài ý muốn như gây kích ứng da, gây thêm mụn trứng ca,…hoặc trong quá trình tẩy trang vật lí, không may làm lan  truyền vi khuẩn từ những mụn bị vỡ sang những vùng lân cận.
  • Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn: trong những sản phẩm trị mụn có chứa thành phần làm khô da, do vậy nếu dùng nhiều, da của bạn sẽ bị tổn thương, vì cơ bản một phần do bản chất là da nhạy cảm nên rất dễ bị tác động.
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: da nhạy cảm vô cùng khó khăn trong việc lựa chọn mỹ phẩm cho mình, do vậy để tránh ảnh hưởng của mỹ phẩm lên làn da mình, các bạn nên nhờ tư vấn của các bác sĩ để có thể tìm cho mình những sản phẩm thích hợp nhất với làn da của mình.
  • Bỏ qua việc dưỡng ẩm da: khi da của bạn bị mụn và áp dụng những biện pháp thông thường, đa phần sẽ làm da trở nên khô, do vậy kèm theo quá trình trị mụn là quá trình dưỡng dẩm cho da
  • Không kiên trì điều trị trong thời gian lâu dài: với da nhạy cảm trong quá trình chăm sóc chị em nên kiên nhẫn để chọn được mỹ phẩm chăm sóc da cũng như thực phẩm phù hợp với da của mình nhất.

Da nhạy cảm bị mụn chúng ta nên

  • Chống nắng kĩ càng: tia cực tím là tác nhân có thể phá hủy collagen và eslatin, làm cho da xạm da, có nhiều nếp nhăn và có khả năng dẫn đến ung thư da. Do vậy, khi tiếp xúc với thời tiết nắng nóng, chị em nên lựa chọn trang phục có thể bảo vệ làn da của mình. Ngoài ra, phải kết hợp với kem chống nắng để nâng cao sự an toàn cho làn da của mình.

  • Dưỡng ẩm đầy đủ cho da: Nếu đang trong quá trình chăm sóc da nhạy cảm mà không dưỡng ẩm cho da  thì đó là một sai lầm. Hãy thử các sản phẩm kem dưỡng không dầu, nhẹ nhàng chăm sóc mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Sử dụng chất tẩy rửa không tạo bọt: những sữa rửa mặt có bọt nhiều thường có thành phần kích ứng cao. Do vậy, để da nhạy cảm tránh những tổn thương, những chị em nên ưu tiên cho những chất tẩy rửa không tạo bọt

  • Ưu tiên lựa chọn những nhiên liệu chăm sóc da tự nhiên: nếu chị em quá khó khăn trong việc chọn những mỹ phẩm phẩm phù hợp với mình thì hãy luôn nhớ rằng, nhiên liệu tự nhiên sẽ dễ dàng phù hợp hơn. Hỗn hợp bột yến mạch và mật ong sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho chọn lựa để chị em tẩy tế bào chết cho da nhé.

  • Tẩy tế bào chết đúng cách: tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ gây ra những tổn thương ở mụn và gây ra nhiễm khuẩn ở những vùng da lân cận. Do vậy, tẩy tế bào đúng cách chính là đối với da nhạy cảm chỉ nên tẩy da 1 tuần/ lần, đặc biệt đối với da bị nhạy cảm sâu chỉ nên tẩy tế bào chết 3 tuần/ lần.

Nhìn chung, đối với da nhạy cảm, có nhiều tác nhân có thể làm cho da của chị em phụ nữ trở nên  tổn thương. Do vậy để hạn chế mụn, cũng như chữa trị những tổn thương đã gây ra, chị em nên hiểu về da mình để tìm ra phương pháp phù hợp nhất. Nếu nhận thấy da không thể hồi phục trong thời gian dài, các chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có liệu pháp thích hợp cho da của mình.

TuThuoc24h.net