Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, người bệnh thoát vị đĩa đềm cần thận trọng trong quá trình quan hệ để tránh tình trạng bệnh tiến triển xấu hơn.

Khi bị thoát vị đĩa đệm, không chỉ sinh hoạt hàng ngày bị trở ngại mà vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả đó là bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Bởi tình dục cũng là nhu cầu sinh lý bình thường của con người, nhất là trong đời sống vợ chồng, bài viết dưới đây sẽ trả lời thắc mắc cho câu hỏi khó nói ra ở trên. Cùng theo dõi nhé. 

Dây thần kinh kiểm soát chức năng tình dục của con người nằm ở cột sống xương cùng và gần như không ảnh hưởng bởi thoát vị đĩa đệm. Nhưng các cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm lại ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Bởi người bệnh phải đối mặt với những cơn đau nhức, người bị thoát vị đĩa đệm ở vùng thắt lưng sẽ không hứng thú và cảm thấy khó khăn khi quan hệ. Một số trường hợp còn có tâm lý sợ hãi.

Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến tình dục như thế nào?

bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không
Thoát vị đĩa đệm có nên quan hệ không?

Về cơ bản mà nói, cột sống và bộ phận sinh dục chẳng liên quan gì tới nhau. Và theo lẽ thường, khi bị bệnh, đương nhiên là chúng ta vẫn quan hệ được. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những ảnh hưởng nhất định của bệnh này đến chuyện quan hệ tình dục:

+ Trong khi quan hệ, thoát vị đĩa đệm khiến người bệnh không thể quan hệ tình dục một cách thoải mái do các cơn đau gây ra. Và như thế sẽ làm giảm ham muốn, cảm xúc sinh lý của người bệnh.

+ Việc chọn những tư thế phù hợp khi quan hệ sẽ làm giảm đi sự hưng phấn. gây cảm giác khó chịu, không thoải mái.

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cần biết bệnh đang ở giai đoạn nào trong 2 giai đoạn dưới đây:

Giai đoạn 1: Khi người bệnh bị ở giai đoạn đầu, các cơn đau ít xuất hiện và mức độ đau còn nhẹ. Người bệnh hoàn toàn có thể quan hệ và trong trường hợp này, thoát vị đĩa đệm hầu như không gây tác động với người bệnh.

Giai đoạn 2: Khi bệnh vào giai đoạn nặng, nhân nhầy đĩa đệm đã thoát ra và chèn ép hoàn toàn vào dây thần kinh thì cần hạn chế quan hệ vợ chồng. Nếu không thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng và khó chữa trị. 

Tư thế phù hợp khi quan hệ tình dục nếu bị thoát vị đĩa đệm

Tư thế phù hợp khi người bệnh thoát vị đĩa đệm quan hệ
Biện pháp dành cho người bị thoát vị đĩa đệm khi quan hệ

Đối với người bị thoát vị đĩa đệm, tư thế khi quan hệ là rất quan trọng. Vì vậy cần tham khảo các biện pháp dành cho người bị thoát vị đĩa đệm khi quan hệ dưới đây:

Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm ở vùng thắt lưng, tư thế đứng hoặc uốn ngược có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Ngược lại, uốn người ra trước có thể khiến cơn đau của bạn tệ hơn. 

Nam bị thoát vị đĩa đệm

Trường hợp này thì người nữ nên nằm ngửa, uốn cong đầu gối về phía ngực. Người nam sử dụng tay để uốn cong lưng ra sau dễ hơn. Điều này sẽ giúp thoải mái, cơn đau nhức không ập đến.

Người nam cũng có thể nằm xuống nhưng cần đặt một chiếc gối ở lưng.

Nữ bị thoát vị đĩa đệm

Nếu người nữ bị thoát vị thì có thể thử tư tế nầm sấp, mặt hướng về mặt đất. Dùng một chiếc gối đặt dưới ngực để uốn cong được lưng về phía sau. Người nam sẽ quan hệ từ phía sau.

Thoát vị đĩa đệm ở cổ

Đặc một chiếc gối dưới cổ khi nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Đồng thời cố gắng không di chuyển cổ thường xuyên.

Quan hệ tình dục sử dụng gối để hỗ trợ đệm ở cổ

Nếu bị thoát vị đĩa đệm ơ vùng cổ, bạn cần hỗ trợ cho vùng cổ khi quan hệ bằng cách đặt một chiếc gối ở dưới cổ khi bạn nằm nghiêng hoặc nằm ngửa. Bạn cũng nên cố gắng không di chuyển cổ quá thường xuyên.

Lưu ý:Bên cạnh việc quan tâm đến câu hỏi bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không thì người bệnh cũng cần phải chú ý một số điều dưới đây:

  • Trao đổi thẳng thắn với nhau, hai người cần chia sẻ với nhau về tình hình bệnh tình, về những cơn đau hay khó khăn trong quá trình quan hệ.
  • Có thể xem một bộ phim tình cảm lãng mạn, nghe nhạc để thư giãn, thoải mái khi quan hệ.
  • Nên thường xuyên massage lưng, tắm bằng nước ấm giúp giãn cơ, giảm khó chịu, đau nhức.
  • Tránh những động tác, tư thế tác động mạnh vào cột sống. Không cố gắng quan hệ khi cơ thể có các cơn đau nhức để tránh làm bệnh thêm nặng. Khi cơ thể xuất hiện các cơn đau ở vùng lưng hay vùng cổ, có thể chườm nóng, mát xa các vùng này để giảm các cơn đau nhức.

Có phương pháp điều trị hợp lí như: Tập aerobic, tập yoga, bài tập thể dục đơn giản tại nhà.

Lựa chọn đệm cứng thay cho đệm mềm để giúp quá trình quan hệ thêm dễ dàng và thoải mái.

Bị thoát vị đĩa đệm tuy gây ra những ảnh hưởng đến sinh lý và quá trình quan hệ của người bệnh, nhưng lại không gây ra bất kì tác động nào đến quá trình sinh sản vì thế người bệnh cũng không cần quá lo lắng. Nhưng khi bị thoát vị đĩa đệm thì hãy chữa  trị ngay bệnh này để không làm ảnh hưởng đến chuyện tình dục.  Còn câu hỏi tế nhị “bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?” thì chắc qua bài viết này bạn cũng đã có câu trả lời rồi đúng không. 

TuThuoc24h.net