Trên đời này sợ nhất người sống không có lòng biết ơn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Trên đời này sợ nhất người sống không có lòng biết ơn

Đừng áy náy khi họ nổi giận vì bạn không giúp họ, người tốt thì hay áy náy bởi những điều vô lý như thế, nếu có sai ở đây thì là bạn đã sai khi đi giúp một người sống không có lòng biết ơn, hoặc là bạn sai vì đã cho họ tựa vào bạn quá lâu khiến họ không muốn tự mình đứng thẳng nữa, việc của bạn là từ nay bạn hãy làm đúng nhiệm vụ của mình.

Thật ra khi làm điều tốt chẳng ai lại mong muốn người đó phải ghi lòng tạc dạ mà chỉ mong người đó hiểu rằng mình đã làm điều đó vì họ, rồi họ quên cũng được, nhưng có những người sống không nhận ra được điều đó, họ đã xem việc tốt của bạn là nghĩa vụ đối với họ, thế rồi một ngày bạn mệt mỏi không làm nữa thì họ sẽ phản ứng lại như bạn là người không có lương tâm.

Đơn giản như bạn luôn tình nguyện làm giúp họ, họ quen với việc đó và đột xuất 1 hôm nào đó bạn không thể giúp, họ sẽ hụt hẫng cau có với bạn hoặc thậm chí nói bạn, “không có lương tâm” “không giúp người khác thì sau sẽ không ai giúp đâu”. Đừng áy náy khi họ nổi giận vì bạn không giúp họ, người tốt thì hay áy náy bởi những điều vô lý như thế, nếu có sai ở đây thì là bạn đã sai khi đi giúp một người sống không có lòng biết ơn, hoặc là bạn sai vì đã cho họ tựa vào bạn quá lâu khiến họ không muốn tự mình đứng thẳng nữa, việc của bạn là từ nay bạn hãy làm đúng nhiệm vụ của mình.

Không có cái luật nào là bắt buộc phải giúp đỡ người khác cả. Nên bạn đừng quá lo lắng và suy nghĩ nhiều, bạn đã làm tốt trước đó rồi.

Thật ra lời cảm ơn cũng nhẹ nhàng lắm, nhưng nhiều người coi nó rất to lớn, và không quen việc nói ra, nói ra sợ người giúp nghĩ rằng mình cần họ, nhưng thiết nghĩ rất cần nói ra để người giúp biết rằng việc họ làm là có giúp ích chứ không phải không có tác dụng gì.

Xã hội sẽ tốt biết bao nếu con người sống có lòng biết ơn

Xã hội sẽ tốt biết bao nếu con người sống có lòng biết ơn, đơn giản biết ơn biển cho cá cua để phải yêu thương và giữ gìn, để không xả rác ở bãi biển, biết ơn bầu không khí trong lành, biết ơn mưa thuận gió hòa mà không phá rừng, người sống biết ơn người giúp mình để có thể giúp người khác. Biết ơn cuộc sống bình yên, biết ơn người đã làm mình cười, biết ơn người đã mua hàng của mình mà tạo ra những thực phẩm tốt vệ sinh sạch sẽ, biết ơn và biết ơn…

Lòng biết ơn sẽ là tiền đề để làm tốt trách nhiệm và nhiệm vụ của một người

Lòng biết ơn sẽ là tiền đề để làm tốt trách nhiệm và nhiệm vụ của một người, biết ơn công ty đã tạo cơ hội việc làm sẽ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình và sẽ thăng tiến, biết ơn vợ hoặc chồng đã bên cạnh những lúc gian khó thì sẽ có nhiệm vụ chăm sóc nghĩa vụ yêu thương đến già và gia đình đầm ấm hạnh phúc, biết ơn bố mẹ đã sinh ra, mới làm tròn nghĩa vụ và quyền lợi chăm sóc,...

Và đừng vì một vài người không tốt mà không làm người tốt giúp đỡ người khác nhé, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có bài hát rất nổi tiếng “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi…” Đúng thế lòng tốt không bao giờ là thừa, chúng ta làm điều tốt, chỉ cần gió cuốn đi là được rồi, nhưng với những người sống không có lòng biết ơn gây ra bão táp thì nên dừng lại và chỉ cần làm tốt bổn phận của mình, chắc chắn họ sẽ chứng minh cho bạn thấy, dù bạn không giúp họ, họ vẫn sống tốt. Vì cái tôi họ rất cao họ đã không nói lời cảm ơn và không để tâm đến lòng tốt của bạn thì họ cũng sẽ không để bạn thấy sự khó khăn của họ. Nên họ sẽ cố gắng khắc phục thôi.

Chúc các bạn vui khỏe an nhiên.

Lạc Thổ - TuThuoc24h.net